Thứ bảy 16-12-2017

  ĐẶT LÀM TRANG CHỦ

Đăng ký mua điện
Đăng ký đấu nối
Lịch cắt điện
Đăng ký báo tiền điện
Thông tin tiền điện
Tư vấn sử dụng điện
Thông tin mời thầu
Danh bạ điện thoại
Hỏi đáp - Góp ý
Liên kết Website
Trao đổi nghiệp vụ

VIDEO CLIP

ẢNH

 Ban chấp hành Đảng bộ Công ty Điện lực Sơn La và Lãnh đạo Đảng ủy khối Doanh nghiệp

Các hoạt động của Công ty Điện lực Sơn La
DỰ BÁO THỜI TIẾT
Số người đang online
496
Tổng số lượt truy cập
8791220
   
 

Hướng dẫn thanh toán tiền điện qua ngân hàng - CSKH
Xu hướng mới thanh toán tiền điện năm 2017
Những năm gần đây, khi thanh toán tiền điện khách hàng có thể lựa chọn nhiều phương thức khác nhau. Hiện tại, một số công ty điện lực đã thông báo ngừng thu tiền điện tại nhà và chuyển sang thanh toán online.


EVN hiện đang khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện theo phương thức điện tử qua đơn vị trung gian thanh toán như ECPay. ảnh: PV
 
Phương thức này đang là một xu hướng mới, phát triển mạnh mẽ trong năm 2017.
 
Xu hướng mới
 
Tại nhiều địa phương, thay vì nhân viên thu tiền điện đến tận nhà, người dân có thể thanh toán tiền điện mà không dùng tiền mặt, thông qua ví điện tử, ngân hàng và các tổ chức trung gian thanh toán. Phổ biến nhất hiện nay là thanh toán tiền điện qua hệ thống của Công ty cổ phần Giải pháp thanh toán điện lực và viễn thông (ECPay)  – một trong những đơn vị trung gian thanh toán lớn nhất cả nước.
 
ECPay là một trong số ít doanh nghiệp được Ngân hàng Nhà nước cấp giấy phép cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, tính đến thời điểm hiện tại. Hiện, ECPay đã triển khai dịch vụ thu tiền điện tại 32/63 tỉnh/thành phố.
 
Năm 2016, doanh thu tiền điện qua hệ thống của ECPay đã tăng gấp đôi 2015. Năm 2017, xu hướng này còn phát triển, tăng cao hơn nữa. Trong đó, rất nhiều khách hàng đã sử dụng thanh toán tiền điện online thông qua Ví điện tử eDong của ECPay.
 
Với sản phẩm Ví điện tử eDong của ECPay, khách hàng sử dụng điện sẽ không cần thiết phải đến các điểm thu tiền điện để đóng tiền, cũng không cần chờ đợi nhân viên của ngành Điện đến thu, mà có thể sử dụng nhiều hình thức khác nhau để nạp ví thanh toán hóa đơn tiền điện và các hóa đơn thiết yếu khác.
 
Phương thức thanh toán này đặc biệt phù hợp với những đối tượng bận rộn, thường xuyên vắng nhà, lỡ mất việc thanh toán hóa đơn điện; giúp khách hàng thoát khỏi nỗi lo bị cúp điện do thanh toán không đúng hạn hoặc mất thời gian cho việc thanh toán…
 
Khách hàng hưởng ứng dịch vụ tiện lợi
 
Bên cạnh mở rộng truyền thông để người sử dụng điện có thể thanh toán online qua Ví điện tử eDong, ECPay cũng triển khai các quầy thu, điểm giao dịch trên địa bàn dân cư để phục vụ những người dân chưa có thói quen thanh toán online. Điều đó được thể hiện rõ khi ECPay quyết tâm mở rộng triển khai tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa nhằm hỗ trợ tốt nhất cho EVN.
 
Đến nay trên toàn quốc đã có hơn 3.000 điểm thu tiền điện đa chức năng của ECPay. Với sự nỗ lực đó, ECPay đang là đơn vị trung gian thanh toán có doanh số thu tiền điện cao nhất hiện nay.
 
Trong bối cảnh thương mại điện tử ở Việt Nam phát triển nhanh, giao dịch qua mạng hàng năm tăng rất lớn, nhưng thanh toán tiền mặt vẫn chiếm tỷ lệ 65% tổng phương tiện thanh toán, ECPay đã tạo ra một bước ngoặt  trong việc thúc đẩy thu hộ tiền điện bằng hình thức điện tử .
 
Đặc biệt ở Hà Nội và một số khu vực thành phố Hồ Chí Minh, các tổng công ty điện lực là EVN Hà Nội và EVN TP. Hồ Chí Minh đã ngừng hình thức thu tiền điện tại nhà để thúc đẩy thanh toán điện tử, theo chủ trương của Chính phủ; khuyến khích khách hàng thanh toán qua ngân hàng các đơn vị trung gian.
 
Bản thân các đơn vị điện lực và người dân cũng lựa chọn thanh toán qua ECPay do thủ tục nhanh chóng, không tốn thêm bất cứ chi phí nào và được phục vụ chuyên nghiệp, tận tình.
 
ECPay đang phối hợp với các ngân hàng triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện bằng hình thức điện tử qua Cổng thanh toán của mình góp phần hỗ trợ đắc lực EVN trong công tác triển khai dịch vụ thanh toán điện tử trên toàn quốc.
 
Theo số liệu thống kê, doanh thu thanh toán tiền điện online của ECPay 6 tháng đầu năm 2017 đã tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước. Số lượng khách hàng thanh toán tiền điện qua ECPay đạt 3,5 triệu khách hàng/tháng. 
Theo: Thời báo Tài chính

(25/07/2017 11:05)

Trở về

Các tin khác

Hướng dẫn khách hàng tra cứu và phản ánh thông tin qua Tổng đài nhắn tin 8079 (29/05/2017 14:23)
Phần mềm chăm sóc khách hàng điện lực miền Bắc dễ dàng tra cứu thông tin trên Smartphone  (23/03/2017 11:22)
Nhận quà tặng khi thanh toán tiền điện bằng thẻ VISA tại máy POS ABBANK ở EVN (09/02/2017 10:45)
Cách tra cứu hóa đơn tiền điện online (25/03/2015 08:12)
PCSL triển khai dịch vụ chăm sóc khách hàng qua tin nhắn SMS (05/08/2011 17:21)
Thanh toán tiền điện và cước viễn thông qua ngân hàng : Chủ động và đa dạng  (06/01/2011 16:24)
Các mẫu giấy đăng ký sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện tự động qua ngân hàng. (06/08/2010 14:15)
  
CÔNG TY ĐIỆN LỰC SƠN LA
Số 160 - Đường 3/2 - Thành phố Sơn La
Điện thoại: (+84) 22.2210.100 Fax: (+84) 22.3852.913

Bản quyền thuộc về Công ty Điện lực Sơn La
Copy right 2010, all rights reserved.
Thông tin trích từ website này yêu cầu ghi rõ từ nguồn http://sonlapc.vn
E-Mail: sonlapc.webmaster@gmail.com