Thứ bảy 23-06-2018

  ĐẶT LÀM TRANG CHỦ

Đăng ký mua điện
Đăng ký đấu nối
Lịch cắt điện
Đăng ký báo tiền điện
Thông tin tiền điện
Tư vấn sử dụng điện
Thông tin mời thầu
Danh bạ điện thoại
Hỏi đáp - Góp ý
Liên kết Website
Trao đổi nghiệp vụ

VIDEO CLIP

ẢNH

 Ban chấp hành Đảng bộ Công ty Điện lực Sơn La và Lãnh đạo Đảng ủy khối Doanh nghiệp

Các hoạt động của Công ty Điện lực Sơn La
DỰ BÁO THỜI TIẾT
Số người đang online
342
Tổng số lượt truy cập
9633600
   
 

Tin trong ngành điện
EVNNPC hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2017
Kết thúc năm 2017, thành tựu lớn nhất của Tổng công ty là đã vượt qua khó khăn, phấn đấu đảm bảo cung ứng đủ nhu cầu điện cho phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân các địa phương, hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ kế hoạch năm 2017, chỉ số tiếp cận điện năng và các chỉ số dịch vụ điện được cải thiện rõ rệt.

Các Công ty Điện lực đạt giải Nhất, Nhì, Ba năm 2017 nhận cờ thi đua tại Hội nghị. 

Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa diễn ra sáng nay, 5/1/2018 tại Hà Nội, đại diện lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc, ông Hồ Mạnh Tuấn – Phó Tổng Giám đốc cho biết: Năm 2017, EVNNPC đã thực hiện các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển trong điều kiện kinh tế trong nước tiếp tục ổn định, tăng trưởng điện khu vực miền Bắc ở mức cao, tình hình thiên tai, bão và mưa lũ gây thiệt hại nặng nề cho hệ thống điện miền Bắc, ảnh hưởng nhiều đến việc đảm bảo cung ứng điện cho khách hàng. Trong quá trình thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2017, bên cạnh việc nghiêm túc thực hiện Chủ đề năm "Đẩy mạnh Khoa học công nghệ" của Tập đoàn, Tổng công ty đã chú trọng vào công tác quản trị doanh nghiệp nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả SXKD, nâng tầm thương hiệu. Kết thúc năm 2017, thành tựu lớn nhất của Tổng công ty là đã vượt qua khó khăn, phấn đấu đảm bảo cung ứng đủ nhu cầu điện cho phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân các địa phương, hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ kế hoạch năm 2017, chỉ số tiếp cận điện năng và các chỉ số dịch vụ điện được cải thiện rõ rệt.

Các chỉ tiêu kinh doanh dịch vụ khách hàng đều đạt.

Dưới sự chỉ trì của Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc Thiều Kim Quỳnh, hội nghị Tổng kết năm 2017 của EVNNPC có sự tham dự và phát biểu chỉ đạo của Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Dương Quang Thành, Tổng Giám đốc Đặng Hoàng An và các Ban chức năng EVN, đại diện lãnh đạo các Ban chức năng và đơn vị thành viên EVNNPC tại 27 tỉnh miền Bắc, đã thông tin đánh giá kết quả thực hiện hiện nhiệm vụ năm 2017 của Tổng công ty. Kết thúc năm 2017, sản lượng điện thương phẩm của Tổng công ty ước đạt 57,18 tỷ kWh, tăng trưởng 11,81% so với năm 2016 và đạt 100,11%  kế hoạch điều chỉnh EVN giao, trong đó, thành phần công nghiệp xây dựng ước đạt 36,68 tỷ kWh, chiếm tỷ trọng 64,13% và tăng trưởng 14,7%. Thành phần quản lý tiêu dùng ước đạt 16,94 tỷ kWh, chiếm tỷ trọng 29,62% và tăng trưởng 5,54% so với năm 2016.

Do thực hiện tốt việc niêm yết biểu giá mới tại phòng giao dịch, đăng tải trên Website của Trung tâm CSKH, các đơn vị và thực hiện tốt công tác truyền thông, kiểm tra, phúc tra ghi chỉ số theo quy định nên không xảy ra khiếu nại, kiến nghị sau kỳ điều chỉnh giá điện ngày 1/12/2017. 

Đã hoàn thành việc rà soát thông tin và ký lại hợp đồng mua bán điện đối với 9.395.074 khách hàng, đạt 100%, trong đó đã phát hiện và ký lại 497.164 hợp đồng do sai thông tin, chiếm tỷ lệ 5,29%.

Tại hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Hồ Mạnh Tuấn cũng cho biết, công tác dịch vụ khách hàng của Tổng công ty đã được các đơn vị thực hiện cung cấp các dịch vụ trực tuyến theo đúng chỉ đạo của EVN; Cung cấp dịch vụ tại Trung tâm hành chính công ở Quảng Ninh, Bắc Giang và tiếp tục mở rộng cho các tỉnh còn lại; Triển khai chữ ký số cho 27 đơn vị khi lưu bảng kê tiền điện, bảng kê hóa đơn, biên bản giao nhận chỉ số công tơ; Triển khai chương trình nhận diện thương hiệu với phương châm lấy khách hàng là trung tâm, triển khai các hoạt động tri ân khách hàng, được xã hội và khách hàng ghi nhận. Kết quả đánh giá sự hài lòng của khách hàng năm 2017 do tư vấn độc lập thực hiện tại 27 Công ty Điện lực, điểm bình quân của Tổng công ty đạt 7,86 điểm, cao hơn 0,1 điểm so với chỉ tiêu EVN giao. Tổng công ty đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 426.513 khách hàng. Chỉ số tiếp cận điện năng đạt 5,25 ngày/7 ngày, giảm 1,75 ngày so với quy định; 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều đạt kế hoạch.

Nói về công tác tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn và đầu tư đưa điện về nông thôn, hải đảo, ông Hồ Mạnh Tuấn – Phó Tổng Giám đốc EVNNPC cho biết: Tính đến hết năm 2017, 100% số huyện có điện, 100% số xã có điện và 98,3% số hộ dân nông thôn được sử dụng điện lưới quốc gia. Năm 2018 sẽ triển khai tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn tại 133 xã và cụm xã. Đã có 3.465 xã/tổng số 4.048 xã (đạt 86%) do Tổng công ty bán điện đạt tiêu chí về điện của chương trình nông thôn mới.

Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ! 

Năm 2017, thực hiện chủ đề năm của EVN, Tổng công ty đã triển khai sâu rộng các hoạt động đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ từ Tổng công ty đến các đơn vị trong mọi lĩnh vực, từ tổ chức quản lý, quản trị điều hành, quản lý kỹ thuật vận hành đến kinh doanh chăm sóc khách hàng.

Ông Đinh Hồng Quân – Trưởng Ban Kỹ thuật EVNNPC thông tin: Đối với quản lý kỹ thuật vận hành, để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và giảm các chỉ số SAIDI, SAIFI, EVNNPC đã triển khai các nhiệm vụ ứng dụng KHCN kỹ thuật cao như trang bị thiết bị rửa sứ Hotline cho các công ty Điện lực, Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc để hạn chế thời gian cắt điện vệ sinh công nghiệp; Lắp đặt thiết bị cảnh báo sự cố để nhanh chóng phát hiện ra các điểm sự cố trên đường dây; Đề án thiết kế MBA phân phối có khả năng chịu quá tải cao dùng cho các khu vực nông thôn có phụ tải tăng cao vào điểm tối. Trong lĩnh vực kinh doanh chăm sóc khách hàng, hướng tới không ngừng nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ với tiêu chí khách hàng là trung tâm, đáp ứng được yêu cầu số lượng khách hàng giao dịch lớn, Tổng công ty đã thực hiện hoàn thiện báo cáo và bổ sung chức năng phần mềm CRM và nâng cấp cổng thanh toán điện tử; Cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến qua Web cho khách hàng; Nâng cấp phần mềm truy thu, thoái hoàn cài đặt trên điện thoại di động.

Trong lĩnh vực quản trị điều hành, Tổng công ty đã triển khai hệ thống ERP cho tất cả các đơn vị trong Tổng công ty, cung cấp chữ ký số cho hóa đơn điện tử đã cho hiệu quả kinh tế lớn đồng thời thuận tiện trong quản lý, tra cứu, nâng cao năng suất lao động.

Trong năm 2018, các đề án ứng dụng khoa học công nghệ kỹ thuật sẽ tiếp tục được Tổng công ty thực hiện nhằm không ngừng nâng cao năng lực quản lý điều hành, tăng năng suất lao động, hiện đại hóa hệ thống lưới điện, thiết thực đem lại dịch vụ hiện đại cho khách hàng và nâng tầm thương hiệu EVNNPC. 
Tiếp tục triển khai chương trình đào tạo trực tuyến E-learning đã được Tổng công ty khởi động tháng 12/2017, năm 2018, Tổng công ty sẽ tiếp tục triển khai đào tạo đáp ứng cho công tác thị trường điện, công tác chăm sóc khách hàng, đào tạo nhân lực cho Trung tâm điều khiển xa, TBA không người trực, thực hiện ERP cho đơn vị cấp 3 và đơn vị cấp 4, đào tạo công nhân là công tác hotline...

Thi đua hoàn thành toàn diện nhiệm vụ kế hoạch năm 2018.

Tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc cũng đã phát động phong trào thi đua lao động sản xuất để hoàn thành toàn diện chỉ tiêu nhiệm vụ kế hoạch năm 2018. Theo đó, năm 2018 vẫn được dự báo là một năm tăng trưởng kinh tế ổn định của Việt Nam với mục tiêu tăng trưởng GDP do Chính phủ đặt ra là 6,7%, Tổng công ty sẽ tiếp tục phải vượt qua các khó khăn, thử thách để hoàn thành mục tiêu chính là: Đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội khu vực và đời sống nhân dân với chất lượng điện và dịch vụ khách hàng ngày càng được nâng cao. Đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ và đưa vào vận hành các dự án ĐTXD lưới điện. Tiếp tục quá trình tái cơ cấu, đổi mới doanh nghiệp, tăng cường công tác đạo tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng cường công tác văn hoá doanh nghiệp, nâng tầm thương hiệu. Tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu và áp dụng khoa học công nghệ, nâng cao hiệu quả SXKD và năng suất lao động để SXKD có lợi nhuận.

Thực hiện Chủ đề năm 2018 của Tập đoàn là “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực” để đáp ứng sự phát triển của Tổng công ty trong thời đại cách mạng công nghiệp lần thứ 4, đảm bảo nguồn nhân lực chất lượng ngày càng cao, trình độ tiên tiến và quản trị hiện đại, thực hiện mục tiêu dài hạn của Tổng công ty thành một doanh nghiệp ngang tầm khu vực. 

Năm 2018, EVNNPC sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm sóc khách hàng với phương châm khách hàng là trung tâm. Theo đó, Tổng công ty sẽ tập trung đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp cho các cấp quản lý và đội ngũ CBCNV để làm thay đổi trong nhận thức và hành động để đảm bảo nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; Tập trung các biện pháp quyết liệt để đổi mới công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng theo xu hướng tăng cường cung cấp 100% các dịch vụ online và tiếp nhận giải quyết các dịch vụ qua các Trung tâm hành chính công của các Tỉnh; Hoàn thành việc triển khai hệ thống CMIS 3.0 theo mô hình dữ liệu tập trung để tăng cường việc ứng dụng chữ ký số trong các giao dịch nội bộ; Chuẩn bị tốt cho công tác triển khai thị trường điện, đặc biệt là việc thanh toán tiền mua điện mua trên thị trường dự kiến bắt đầu thực hiện trong năm 2018.

Tổng công ty nỗ lực triển khai công tác đầu tư xây dựng nhằm đảm bảo tiến độ, chất lượng đầu tư xây dựng các công trình. Thực hiện tốt các biện pháp bảo vệ môi trường trong đầu tư xây dựng và vận hành khai thác các công trình điện, dự kiến, năm 2018 sẽ hoàn thành và đưa vào vận hành 69 dự án, khởi công 82 dự án lưới điện 110kV, đảm  bảo công tác đầu tư xây dựng hiệu quả, đồng bộ, đáp ứng yêu cầu phụ tải. Tận dụng hiệu quả nguồn vốn trong công tác xã hội hóa đầu tư xây dựng. Vấn đề hiệu quả đầu tư sẽ vẫn được ưu tiên hàng đầu.

Toàn thể CBCNV EVNNPC sẽ nỗ lực thi đua lao động sản xuất để hoàn thành các chỉ tiêu nâng cao hiệu quả SXKD và tăng năng suất lao động.
 
 
Bí thư Đảng úy khối Công nghiệp Hà Nội Trịnh Huy Thành trao Giấy khen Đảng bộ EVNNPC đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2017 cho đại diện Tổng công ty Điện lực miền Bắc. 
 
Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018, tập thể Tổng công ty Điện lực miền Bắc  đã được Tập đoàn Điện lực khen thưởng vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ./.

Nguồn npc.com 

(09/01/2018 07:57)

Trở về

Các tin khác

Tuyên truyền bảo vệ hành lang hồ chứa thủy điện Lai Châu và Sơn La (02/01/2018 08:45)
Điều chỉnh giá điện giúp chủ động điều hành giá cả năm 2018 (05/12/2017 07:48)
Tổng công ty Điện lực miền Bắc hướng dẫn các đơn vị triển khai thực hiện giá bán điện mới từ ngày 1/12/2017 (02/12/2017 09:12)
QUY ĐỊNH GIÁ BÁN ĐIỆN ÁP DỤNG TỪ 01/12/2017 CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG (01/12/2017 21:37)
CÔNG ĐIỆN TRIỂN KHAI THỰC HIỆN GIÁ BÁN ĐIỆN (01/12/2017 13:53)
Nơi ươm mầm công nhân kỹ thuật điện miền Bắc (13/11/2017 13:56)
34 Giải thưởng đã được trao tại Hội thi Cán bộ an toàn giỏi năm 2017 của EVNNPC (10/11/2017 13:51)
Nhiều hoạt động trong tháng tri ân khách hàng của EVN (09/11/2017 15:07)
Tuần lễ hồng EVN lần thứ III sẽ diễn ra từ 25-31/12/2017 (09/11/2017 08:01)
Tổng công ty Điện lực miền Bắc khai mạc Hội thi Cán bộ an toàn giỏi năm 2017 (08/11/2017 08:24)
Sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện ngày càng tăng (07/11/2017 15:41)
Thông báo thời gian phát sóng phim tài liệu "Thắp sáng những miền xa" (01/11/2017 15:24)
Đoàn công tác UBND tỉnh Sơn La làm việc tại Tổng công ty Điện lực miền Bắc (26/10/2017 11:28)
Phát huy truyền thống tốt đẹp của Phụ nữ ngành Điện lực Việt Nam trong thời kỳ mới (18/10/2017 07:42)
EVN yêu cầu các đơn vị khẩn trương đối phó với bão số 11 (Khanun) (16/10/2017 17:49)
  
CÔNG TY ĐIỆN LỰC SƠN LA
Số 160 - Đường 3/2 - Thành phố Sơn La
Điện thoại: (+84) 22.2210.100 Fax: (+84) 22.3852.913

Bản quyền thuộc về Công ty Điện lực Sơn La
Copy right 2010, all rights reserved.
Thông tin trích từ website này yêu cầu ghi rõ từ nguồn http://sonlapc.vn
E-Mail: sonlapc.webmaster@gmail.com