Thứ hai 17-12-2018

  ĐẶT LÀM TRANG CHỦ

Đăng ký mua điện
Đăng ký đấu nối
Lịch cắt điện
Đăng ký báo tiền điện
Thông tin tiền điện
Tư vấn sử dụng điện
Thông tin mời thầu
Danh bạ điện thoại
Hỏi đáp - Góp ý
Liên kết Website
Trao đổi nghiệp vụ

VIDEO CLIP

ẢNH

 Ban chấp hành Đảng bộ Công ty Điện lực Sơn La và Lãnh đạo Đảng ủy khối Doanh nghiệp

Các hoạt động của Công ty Điện lực Sơn La
DỰ BÁO THỜI TIẾT
Số người đang online
2483
Tổng số lượt truy cập
10595958
   
 

Tin trong ngành điện
EVNNPC: Đổi mới công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng và phát triển Văn hóa doanh nghiệp vì mục tiêu Khách hàng là trung tâm
Ngày 6/2/2018 tại Hà Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức Hội nghị tổng kết Công tác kinh doanh và Văn hóa doanh nghiệp năm 2017.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Võ Quang Lâm - Phó tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam và đại diện một số Ban của Tập đoàn. Về phía EVNNPC có đồng chí Thiều Kim Quỳnh - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc; Các đồng chí trong Ban Tổng giám đốc; Trưởng, phó Ban các ban chuyên môn Tổng Công ty; Đại diện Lãnh đạo các Công ty Điện lực; Và một số các đơn vị trực thuộc Tổng Công ty. Cùng các điểm cầu tại các Công ty Điện lực.

 

Đồng chí Lê Quang Thái - Phó tổng giám đốc EVNNPC phát biểu khai mạc Hội nghị

Năm 2017 là năm đầu tiên Tổng công ty tổ chức triển khai các hoạt động đổi mới công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, chương trình nhận diện thương hiệu với mục tiêu xuyên suốt lấy khách hàng làm trung tâm để nâng cao năng lực cạnh tranh, hiệu quả công tác kinh doanh và chất lượng dịch vụ khách hàng, đáp ứng các yêu cầu đổi mới để phù hợp với lộ trình phát triển thị trường điện. Trong năm 2017, công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm đã đạt được những kết quả cụ thể: Cung cấp đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân với tốc độ tăng trưởng 12,11%, cao nhất trong toàn EVN. Giá trị làm lợi do tăng điện thương phẩm so với kế hoạch EVN giao là 93,47 tỷ đồng; Giá bán điện bình quân tăng 1,39 đ/kWh so với kế hoạch, giá trị làm lợi do tăng giá bán điện 79,88 tỷ đồng; Tỷ lệ giảm tổn thất đạt 5,63 %, giảm 0,32% so với cùng kỳ và giảm 0,46% so với kế hoạch; Chỉ số tiếp cận điện năng đạt 5,22 ngày, giảm 1,78 ngày so với kế hoạch và giảm 1,75 ngày so với cùng kỳ; Thực hiện cung cấp dịch vụ điện tại trung tâm hành chính công của 3/27 tỉnh/thành phố trực thuộc; 100% dịch vụ điện được cung cấp trực tuyến qua Web chăm sóc khách hàng hàng; Số yêu cầu qua trung tâm chăm sóc khách hàng đạt 1.008.524 yêu cầu, tăng 733.955 yêu cầu so với năm 2016; Điểm đánh giá mức độ hài lòng khách hàng đạt 7,86 điểm, tăng 0,01 điểm so với kế hoạch và tăng 0,34 điểm so với cùng kỳ; Nhận thức của lãnh đạo các cấp  và CBCNV đã có sự thay đổi về nhận thức khách hàng là trung tâm trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được của Công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Công tác Văn hoá doanh nghiệp của Tổng công ty đã góp phần tích cực vào thành tích hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2017 của Tổng công ty. Đặc biệt, hiệu quả của văn hoá doanh nghiệp đã đóng góp sâu vào một số chỉ tiêu sản xuất kinh doanh quan trọng như: Độ hài lòng của khách hàng; Chỉ số tiếp cận điện năng; Các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng; Phong cách quản trị doanh nghiệp thay đổi ở nhiều đơn vị đã góp phần nâng cao năng suất lao động và hiệu quả sản xuất kinh doanh rõ rệt. Điển hình là khối quản lý kế hoạch, kế toán với mô hình quản trị mới về kế hoạch sản xuất kinh doanh và quản trị tài chính kế toán toàn Tổng công ty.Có thể nói, văn hoá doanh nghiệp của Tổng công ty trong năm 2017 với tinh thần đổi mới - chuyên nghiệp - hành động - hiệu quả đã góp phần tích cực vào thành quả chung của Tổng công ty trong việc hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất kinh doanh và các phong trào hoạt động khác.

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Võ Quang Lâm - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, thể hiện sự vui mừng được tham dự Hội nghị tổng kết Công tác kinh doanh và Văn hóa doanh nghiệp năm 2017 của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc. Lắng nghe các tham luận tại Hội nghị, đồng chí cho rằng: Đây là một tín hiệu đáng mừng mà EVNNPC đã nỗ lực xây dựng và đã triển khai và thực hiện rất tốt.  Phát biểu chỉ đạo Hội nghị đồng chí Võ Quang Lâm đề nghị EVNNPC cần tập trung một số nhiệm vụ: Bảo đảm cung ứng điện, tiếp tục tăng cường công tác tiết kiệm điện; Tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp những thế mạnh để những năm tiếp theo EVNNPC tiếp tục là những Tổng Công ty đứng đầu của EVN; Trong công tác hiện đại hóa EVNNPC cần có những kế hoạch, chương trình để nâng cấp hệ thống điện, công cụ, phương tiện làm việc hiệu quả và tốt hơn; Đẩy mạnh thanh toán điện trực tuyến, sớm triển khai hệ thống CMIS 3.0 ngay trong Quý II/2018 để tất cả người dân có thể thanh toán trực tuyến ở bất cứ đâu. Hướng đến một EVNNPC là doanh nghiệp điện tử quy mô cung cấp 4.0; Công tác quản trị cần triển khai theo đúng lộ trình. Tự động hóa ngành Điện như trạm không người trực và quản lý được tất cả các khách hàng trên tuyến đường dây. Bảo đảm được công tác quản trị và quản lý kỹ thuật ở mức độ 4.0; Trong công tác dịch vụ khách hàng cần phân tách những khách hàng có doanh thu cao, những khách hàng lớn để tập trung chăm sóc ngay trong năm 2018; Sớm thực hiện số hóa toàn bộ 9,6 Hợp đồng khách hàng, công việc tìm kiếm phải được sử dụng trên công cụ máy tính; Công tác an ninh, an toàn mạng phải được bảo đảm an toàn tuyệt đối chống lại sự can thiệp từ bên ngoài. 

Đồng chí Võ Quang Lâm hy vọng rằng với ý chí quyết tâm cao của Ban lãnh đạo EVNNPC cùng các đồng chí Lãnh đạo các Công ty Điện lực sự quyết tâm đó sẽ lan tỏa đến mỗi CBCNV trong toàn Tổng Công ty. Để xây dựng một EVNNPC có trách nhiệm và văn minh trong công tác ứng xử và cung cấp dịch vụ khách hàng.

Thay mặt Ban Lãnh đạo EVNNPC đồng chí Thiều Kim Quỳnh tiếp thu và chân thành cảm ơn những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Võ Quang Lâm. Trong 3 năm qua Tổng Công ty đã xác định và luôn coi trọng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, điều đó đã thể hiện là hệ thống kinh doanh và dịch vụ khách hàng đã có sự chuyển biến tích cực từ nhận thức, hành vi của mỗi cán bộ làm công tác kinh doanh trong những năm qua. EVNNPC xác định năm 2018 sẽ là năm bản lề để tổ chức các công tác nhiệm vụ của mình đến năm 2020 mà Lãnh đạo EVN đã chỉ đạo. Tuy nhiên trong tất cả các hoạt động của EVNNPC đều hướng đến nhiệm vụ và mục tiêu cao nhất là phục vụ nhiệm vụ kinh doanh lấy Khách hàng là trung tâm.Là đơn vị đứng đầu về quy mô vì thế EVNNPC luôn thấy được trách nhiệm nặng nề mà Tập đoàn Điện lực đã giao cho một Tổng Công ty. Đồng chí Thiều Kim Quỳnh thay mặt Ban Lãnh đạo và hơn 28.000 CBCNV Tổng Công ty, cảm ơn sự quan tâm của Tập đoàn các Ban của Tập đoàn trong thời gian qua đã luôn có những chỉ đạo sát sao trong các kế hoạch và nhiệm vụ của Tổng Công ty. EVNNPC xin hứa sẽ hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ mà EVN giao. Mặc dù phía trước còn rất nhiều khó khăn, nhưng EVNNPC cũng có rất nhiều sức mạnh để vượt qua những khó khăn đó để EVNNPC ngày càng phát triển lớn mạnh. 

Cũng tại Hội nghị đồng chí Thiều Kim Quỳnh đã đề ra 6 nhiệm vụ quan trọng trong Công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng và phát triển Văn hóa doanh nghiệp mà EVNNPC cần tập trung: Thứ nhất: Hoàn thiện chất lượng dịch vụ khách hàng cùng với các giải pháp trong lĩnh vực đầu tư quản lý vận hành. Cần tập trung mọi nguồn lực đầu tư cho giải pháp đảm bảo cung cấp điện kịp thời đầy đủ chất lượng cho khách hàng...; Thứ hai: Nâng cao ý thức trách nhiệm để nâng cao hiệu quả của Ban Kinh doanh, Ban Kiểm tra giám sát điện năng và các bộ phận trong công tác sản xuất kinh doanh...; Thứ ba: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng...; Thứ tư: Đổi mới phương thức quản trị từ dàn trải sang tập trung dựa trên một mô hình thống nhất và kiểm soát có hiệu quả; Chú trọng truyền thông nội bộ, đổi mới về hình thức và phương pháp truyền thông để hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng có hiệu quả, Văn hóa doanh nghiệp ra bên ngoài và các hình thức phù hợp. Sử dụng tối đa các phương tiện truyền thông với truyền tải thông tin của ngành Điện đến với khách hàng và người lao động...; Thứ năm: Đổi mới hoạt động văn hóa doanh nghiệp, ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động từ Tổng Công ty đến các Điện lực, các đội sản xuất về văn hóa doanh nghiệp đến mọi thành viên Tổng Công ty. Chú trọng phong cách lãnh đạo EVNNPC, xây dựng đội ngũ cán bộ, người lao động EVNNPC chuyên nghiệp, văn minh, thực thi văn hóa doanh nghiệp phải được thực hiện trong lời nói và việc làm cụ thể; Nội dung thứ  sáu đồng chí Tổng giám đốc yêu cầu toàn Tổng Công ty phải đồng thuận 3 quan điểm:  Một là: Không hài lòng với những gì đã có đã làm được vì khách hàng và xã hội luôn có đòi hỏi ngày càng cao. Phục vụ ngành Điện ngày càng văn minh hơn đáp ứng nhu cầu của khách hàng; Hai là: Mọi hoạt động trong dây chuyền đầu tư, vận hành sản xuất, quản trị doanh nghiệp phải tính đến các chi tiêu về dịch vụ khách hàng; Ba là: Cần quan tâm toàn diện đến người lao động, hướng đến làm hài lòng người lao động. Hài lòng không chỉ đến chế độ, quyền lợi, vật chất mà hài lòng trong cách ứng xử giữa cấp trên cấp dưới. Giữa các thành viên trong đơn vị, hài lòng về tâm tư, tình cảm và sự chia sẻ, tinh thần tương thân tương ái để người lao động coi nơi làm việc là ngôi nhà thứ hai của mỗi người.

Đồng chí Tổng Giám đốc mong muốn toàn Tổng Công ty cùng chung sức chung lòng, đoàn kết dân chủ, trí tuệ. Cụ thể hóa Điện đi trước một bước và phương châm Khách hàng là trung tâm mỗi lĩnh vực mỗi nhiệm vụ được giao thực hiện vì mục tiêu và sự nghiệp phát triển đúng với tinh thần khẩu hiệu của EVNNPC Vì niềm tin của bạn.

Cũng tại hội nghị, để ghi nhận những kết quả đã đạt được, Tổng công ty đã quyết định khen thưởng cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác Kinh doanh và thực thi Văn hóa doanh nghiệp năm 2017:

Đồng chí Võ Quang Lâm và đồng chí Thiều Kim Quỳnh trao tặng phần thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác kinh doanh năm 2017

Đồng chí Nguyễn Văn Tiệp Chủ tịch Công đoàn EVNNPC trao tặng Bằng khen các đơn vị trong thực thi Văn hóa doanh nghiệp năm 2017

Thay mặt những người làm công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng và Văn hóa doanh nghiệp. Đồng chí Lê Quang Thái - Phó tổng giám đốc Tổng Công ty chân thành cảm ơn và tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thiều Kim Quỳnh Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc. Và hy vọng rằng trong năm 2018 EVNNPC sẽ có những bước đột phá tạo nên những giá trị mới trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng và Văn hóa doanh nghiệp. 

Để khởi đầu và truyền cảm hứng cho toàn thể CBCNV người lao động của Tổng Công ty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm tới. Đồng chí  Phó tổng giám đốc nêu lên 6 kỳ vọng: Một là:  Kỳ vọng tăng niềm tin mà Tổng Công ty tạo dựng với khách hàng. Hai là: Kỳ vọng giữ vững cam kết của cán bộ lãnh đạo quản lý và nhân viên về tiêu chuẩn hành vi đạo đức làm việc một cách chính trực. Ba là: Kỳ vọng thúc đẩy và khuyến khích văn hóa trách nhiệm và chính trực trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh. Bốn là:  Kỳ vọng tạo ra môi trương tốt nhất cho những cán bộ nhân viên muốn đổi mới, thúc đẩy sự thay đổi và tạo ra sự khác biệt và làm tốt nhất công việc của mình. Năm là: Kỳ vọng tạo ra môi trường làm việc năng động, đa dạng thúc đẩy quan hệ hợp tác cùng phát triển. Sáu là:  Kỳ vọng cân bằng lợi ích doanh nghiệp với lợi ích người lao động, khách hàng xã hội và các đối tác liên quan.

Trước sự chứng kiến của các đồng chí trong Ban Tổng giám đốc, các đơn vị trong toàn Tổng Công ty đã cùng Ký cam kết Thực thi  Văn hóa doanh nghiệp năm 2018:

Nguồn npc.com

(08/02/2018 09:59)

Trở về

Các tin khác

Xóa “vùng lõm” điện ở phía Bắc: Không thể tính toán lợi nhuận (04/02/2018 13:48)
Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V thành công tốt đẹp (20/01/2018 20:34)
Công đoàn Điện lực Việt Nam: Chăm lo, bảo vệ cho hơn 107 nghìn cán bộ công nhân viên lao động (18/01/2018 13:41)
Tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn tận tâm, trách nhiệm, vì người lao động (15/01/2018 08:15)
“Khách hàng là trung tâm mọi hoạt động của ngành Điện” (12/01/2018 16:55)
EVNNPC hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2017 (09/01/2018 07:57)
Tuyên truyền bảo vệ hành lang hồ chứa thủy điện Lai Châu và Sơn La (02/01/2018 08:45)
Điều chỉnh giá điện giúp chủ động điều hành giá cả năm 2018 (05/12/2017 07:48)
Tổng công ty Điện lực miền Bắc hướng dẫn các đơn vị triển khai thực hiện giá bán điện mới từ ngày 1/12/2017 (02/12/2017 09:12)
QUY ĐỊNH GIÁ BÁN ĐIỆN ÁP DỤNG TỪ 01/12/2017 CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG (01/12/2017 21:37)
CÔNG ĐIỆN TRIỂN KHAI THỰC HIỆN GIÁ BÁN ĐIỆN (01/12/2017 13:53)
Nơi ươm mầm công nhân kỹ thuật điện miền Bắc (13/11/2017 13:56)
34 Giải thưởng đã được trao tại Hội thi Cán bộ an toàn giỏi năm 2017 của EVNNPC (10/11/2017 13:51)
Nhiều hoạt động trong tháng tri ân khách hàng của EVN (09/11/2017 15:07)
Tuần lễ hồng EVN lần thứ III sẽ diễn ra từ 25-31/12/2017 (09/11/2017 08:01)
  
CÔNG TY ĐIỆN LỰC SƠN LA
Số 160 - Đường 3/2 - Thành phố Sơn La
Điện thoại: (+84) 22.2210.100 Fax: (+84) 22.3852.913

Bản quyền thuộc về Công ty Điện lực Sơn La
Copy right 2010, all rights reserved.
Thông tin trích từ website này yêu cầu ghi rõ từ nguồn http://sonlapc.vn
E-Mail: sonlapc.webmaster@gmail.com