Thứ hai 22-07-2019

  ĐẶT LÀM TRANG CHỦ

Đăng ký mua điện
Đăng ký đấu nối
Lịch cắt điện
Đăng ký báo tiền điện
Thông tin tiền điện
Tư vấn sử dụng điện
Thông tin mời thầu
Danh bạ điện thoại
Hỏi đáp - Góp ý
Liên kết Website
Trao đổi nghiệp vụ

VIDEO CLIP

ẢNH

 Ban chấp hành Đảng bộ Công ty Điện lực Sơn La và Lãnh đạo Đảng ủy khối Doanh nghiệp

Các hoạt động của Công ty Điện lực Sơn La
DỰ BÁO THỜI TIẾT
Số người đang online
645
Tổng số lượt truy cập
11931379
   
 

Hướng dẫn thanh toán tiền điện qua ngân hàng - CSKH
Những điểm mới trong 4 mẫu hoá đơn tiền điện đang được bình chọn rộng rãi
Tập đoàn Điện lực Việt Nam có thực sự cải tiến mạnh mẽ cả về mẫu mã và nội dung trong 4 mẫu hóa đơn tiền điện mới để khách hàng bình chọn hay không?

Thông điệp từ EVN

Theo Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành, thời gian qua, vấn đề hóa đơn tiền điện được dư luận hết sức quan tâm và chính EVN cũng nhận thấy cần phải đổi mới kịp thời để người dân có thể dễ dàng theo dõi chi phí tiền điện và mức độ tiêu thụ điện hàng tháng.

4 mẫu hóa đơn mới này được EVN nghiên cứu, thiết kế trên cơ sở đón nhận những thông tin phản hồi của khách hàng và tham khảo mẫu hóa đơn tiền điện của một số quốc gia.

Các mẫu hóa đơn mới hội tụ các yếu tố: Đơn giản, dễ hiểu, thông tin minh bạch, giúp khách hàng dễ kiểm tra, giám sát lượng điện tiêu thụ và tiền điện phải trả trong tháng.

Bên cạnh đó, 4 mẫu hóa đơn mới đều có tính kế thừa hóa đơn hiện hành để tạo sự gần gũi, đảm bảo những quy định về lập hóa đơn của Bộ Tài chính. Đồng thời, đáp ứng tiếp cận chuẩn mực quốc tế về dịch vụ điện năng, hướng tới sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm.

TS. Nguyễn Minh Phong - Phó Vụ trưởng, Phó Trưởng Ban Tuyên truyền lý luận Báo Nhân dân chia sẻ, ông nhận thấy một thông điệp mới từ EVN qua cuộc bình chọn này, đó là sự tôn trọng khách hàng với tinh thần phục vụ và chủ động đổi mới của doanh nghiệp.

 “Soi” 4 mẫu hóa đơn mới

Điểm mới đáng chú ý ở cả 4 mẫu mới so với hóa đơn hiện hành chính là được bổ sung đầy đủ các kênh thông tin liên hệ tới trung tâm chăm sóc khách hàng như: Email, website, tổng đài CSKH. “Đây là cải tiến của EVN nhằm tăng cường sự kết nối, chăm sóc khách hàng” – theo ông Nguyễn Quốc Dũng, Trưởng Ban Kinh doanh EVN.

Đồng thời, trên các hóa đơn cũng bổ sung QR code mang các thông tin thanh toán của khách hàng sử dụng điện; số ngày trong kỳ ghi chỉ số để tăng cường minh bạch thông tin.

Với mẫu hóa đơn số 1, số 4, nội dung được kế thừa nhiều từ hóa đơn điện hiện hành, tạo sự gần gũi, quen thuộc cho khách hàng sử dụng điện. Tuy nhiên, EVN đã lược bỏ các thuật ngữ chuyên ngành khó hiểu và chỉ đưa ra những thông tin thiết thực với khách hàng.

Mẫu hoá đơn số 1

Mẫu hoá đơn số 4

Với mẫu hóa đơn số 2, số 3, EVN đã đầu tư thiết kế giao diện mang tính “đột phá” với nhiều biểu đồ trực quan, lồng ghép nhiều dữ liệu. Theo chuyên gia kinh tế Vũ Đình Ánh, ông đánh giá rất cao 2 mẫu hóa đơn này vì chứa nhiều thông tin khuyến khích khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Cụ thể, 2 mẫu hóa đơn này giúp khách hàng theo dõi được lượng điện tiêu thụ trong các tháng liền kề và sự thay đổi so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời, đối chiếu được cả tình hình sử dụng điện của mình so với các khách hàng khác ở trong cùng khu vực. Do đó, hai mẫu hóa đơn này còn có thể góp phần hỗ trợ điều chỉnh hành vi tiêu dùng điện của khách hàng, để sử dụng tiết kiệm, hiệu quả hơn.

Mẫu hoá đơn số 2

Mẫu hoá đơn số 3

Trên mẫu hóa đơn số 2, số 3, EVN cũng cung cấp nhiều thông tin hỗ trợ khách hàng như: Dự kiến lịch ghi chỉ số tháng tiếp theo; các phương thức thanh toán tiền điện,… qua đó cụ thể hóa phương châm “3 dễ” (dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát) của EVN trong phục vụ dịch vụ điện tới khách hàng.

Chương trình bình chọn mẫu hóa đơn tiền điện mới:

  • Link bình chọn: https://binhchonmauhoadontiendien.evn.com.vn/
  • Đối tượng tham gia bình chọn: Mọi công dân Việt Nam đủ 14 tuổi trở lên và có giấy tờ tùy thân hợp lệ
  • Thời gian bình chọn: 12/6 -11/7/2019
  • Công bố kết quả: 19/7/2019
  • Giải thưởng: 01 Giải Nhất: 10 triệu đồng; 02 Giải Nhì: 5 triệu đồng; 03 giải Ba: 2 triệu đồng.

Theo EVN

(19/06/2019 10:18)

Trở về

Các tin khác

Sẽ có trên 43% khách hàng sử dụng điện thanh toán không dùng tiền mặt (18/06/2019 17:13)
EVN tổ chức bình chọn mẫu hóa đơn tiền điện trên internet (13/06/2019 11:45)
Tải và cài đặt miễn phí ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị thông minh (07/05/2019 14:25)
Thứ trưởng Công Thương: 'Sẽ tính lại biểu giá điện bậc thang' (04/05/2019 09:46)
Giá điện tăng 8,36%, mỗi gia đình sẽ mất thêm bao nhiêu tiền mỗi tháng? (21/03/2019 14:33)
Công cụ tính hóa đơn tiền điện (21/03/2019 14:10)
EVNNPC.CC: Sử dụng mạng xã hội để chăm sóc khách hàng (16/01/2019 16:01)
Sau dịch vụ cấp độ 4, EVN sẽ còn cung cấp tiện ích nào cho người dùng điện (02/01/2019 10:11)
”EVN đã cung cấp mức độ cao nhất trong dịch vụ trực tuyến” (24/12/2018 08:07)
Điện lực miền Bắc sẵn sàng triển khai dịch vụ điện cấp 4 (20/12/2018 14:19)
Dịch vụ điện trực tuyến của EVNNPC: Khách hàng hưởng lợi (20/12/2018 14:18)
Mạo danh Tổng đài của ngành điện tiếp nhận giải đáp dịch vụ điện (10/10/2018 15:44)
Xu hướng mới thanh toán tiền điện năm 2017 (25/07/2017 11:05)
Hướng dẫn khách hàng tra cứu và phản ánh thông tin qua Tổng đài nhắn tin 8079 (29/05/2017 14:23)
Phần mềm chăm sóc khách hàng điện lực miền Bắc dễ dàng tra cứu thông tin trên Smartphone  (23/03/2017 11:22)
  
CÔNG TY ĐIỆN LỰC SƠN LA
Số 160 - Đường 3/2 - Thành phố Sơn La
Điện thoại: (+84) 22.2210.100 Fax: (+84) 22.3852.913

Bản quyền thuộc về Công ty Điện lực Sơn La
Copy right 2010, all rights reserved.
Thông tin trích từ website này yêu cầu ghi rõ từ nguồn http://sonlapc.vn
E-Mail: sonlapc.webmaster@gmail.com