Chủ nhật 17-11-2019

  ĐẶT LÀM TRANG CHỦ

Đăng ký mua điện
Đăng ký đấu nối
Lịch cắt điện
Đăng ký báo tiền điện
Thông tin tiền điện
Tư vấn sử dụng điện
Thông tin mời thầu
Danh bạ điện thoại
Hỏi đáp - Góp ý
Liên kết Website
Trao đổi nghiệp vụ

VIDEO CLIP

ẢNH

 Ban chấp hành Đảng bộ Công ty Điện lực Sơn La và Lãnh đạo Đảng ủy khối Doanh nghiệp

Các hoạt động của Công ty Điện lực Sơn La
DỰ BÁO THỜI TIẾT
Số người đang online
653
Tổng số lượt truy cập
13099650
   
 

Tin Công ty Điện lực Sơn La
Đẩy mạnh triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
Thực hiện sự chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc về việc triển khai thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt năm 2019. Từ tháng 9/2019, Công ty Điện lực Sơn La đã triển khai cuộc vận động, tuyên truyền về việc chuyển đổi công tác thanh toán tiền điện bằng tiền mặt tại quầy của điện lực sang thanh toán tiền điện qua các Ngân hàng, trên địa bàn toàn tỉnh.


Trước đó, Công ty đã tổ chức Hội nghị triển khai thanh toán không dùng tiền măt với các Ngân hàng và Tổ chức trung gian

Việc thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt trên địa bàn tỉnh Sơn La hiện nay, là một hình thức giao dịch điện tử phù hợp với thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 đang có sự bứt phá về công nghệ tiện ích, đã được Công ty Điện lực Sơn La, coi đây là trong những nhiệm vụ quan trọng của cán bộ CNV ngành điện Sơn La:

Ông Đinh Văn Minh - Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Sơn La, trao đổi: Với mục tiêu mang lại sự thuận tiện cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện, đồng thời giúp ngành điện tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động. Năm 2019, Công ty phấn đấu đạt  44,57% số lượng khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Để thực hiện được điều đó Công ty Điện lực Sơn La đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện rất cụ thể. Để tạo sự lan tỏa sâu rộng đến cộng đồng, đơn vị đã tổ chức thông báo cho khách hàng sử dụng điện biết thời điểm chính thức triển khai thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; Ngoài ra, Công ty cũng cử nhân viên của Điện lực trực tiếp đến từng nhà để hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng các hình thức thanh toán, các thủ tục đăng ký thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Bên cạnh đó, còn phối hợp với các Hội, đoàn thể, các cơ quan truyền thông trên địa bàn để tuyên truyền cho khách hàng các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, thời điểm triển khai thực hiện, đồng thời vận động khách hàng tham gia hưởng ứng; Phối hợp với các ngân hàng, các tổ chức thanh toán trung gian Tổ chức các hội nghị chuyên đề khảo sát và chuyển địa điểm thu tiền của Điện lực tới các địa điểm giao dịch của Ngân hàng.

Ông Chu Văn Phương - Bản Cang, phường Chiềng Sinh, Thành phố Sơn La, chia sẻ: Trước đây cái khó khăn là cứ đến ngày nộp tiền điện, chúng tôi phải đến tận quầy để nộp cho đúng giờ, đúng ngày, những ngày bận không đi nộp sợ quá ngày phải nhờ người thân hay bạn bè nộp mà quá ngày phải lên Thành phố nó hơi bất tiện. Qua tìm hiểu tôi thấy nộp tiền điện qua tài khoản rất tiện ích, thứ hai nữa là tiết kiệm thời gian, không mất công mất việc của người dân.

  Ông Tòng Văn Chương – Công chức Phường Chiềng Sinh, Thành phố Sơn La: Từ khi có chương trình này bản thân tôi cũng đã chuyển tiền qua thẻ ATM rất thuận lợi cho bản thân không phải mất thời gian đi nộp tiền điện.  Thời gian tới, bản thân tôi cũng vận động bà con hàng xóm để đăng ký trả tiền điện qua thẻ ATM.

          Bên cạnh đó, Công ty đã phối hợp với các Hội, đoàn thể, các cơ quan truyền thông để tuyên truyền cho khách hàng các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, thời điểm triển khai thực hiện, đồng thời vận động khách hàng tham gia hưởng ứng; phối hợp với các ngân hàng, các tổ chức thanh toán trung gian để triển khai thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

           Ông Vũ Mạnh Quý - Giám đốc Ngân hàng SHB Chinh nhánh Sơn La, trao đổi: Một trong những tiện ích mà trên tay chúng ta đã có là chiếc điện thoại thông minh với rất nhiều ứng dụng, phần mềm tiện ích có thể đăng ký các dịch vụ như thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Nên SHB phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công ty Điện lực Sơn La sẽ đưa các sản phẩm đó phục vụ tới người dân một cách tốt nhất.

            Với những tiện ích vượt trội, thanh toán tiền điện qua ngân hàng sẽ ngày càng trở nên thông dụng đối với khách hàng sử dụng điện và trở thành xu thế phát triển tất yếu của xã hội hiện đại ngày nay. Lợi ích của việc đẩy mạnh thanh toán tiền điện qua ngân hàng, tổ chức trung gian là rất lớn, không chỉ cho khách hàng sử dụng điện mà còn giúp nâng cao năng suất lao động, nâng cao tính minh bạch của ngành điện. Do đó, ngoài nỗ lực của Công ty Điện lực Sơn La rất cần sự vào cuộc của các đối tác, các cấp chính quyền và cả cộng đồng xã hội, để tiến tới từng bước nâng cao nhận thức của người dân về văn hóa tiêu dùng, chi tiêu không dùng tiền mặt. Nâng cao hiểu biết của khách hàng khi thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt một cách an toàn với thẻ và ngân hàng điện tử.

Về giải pháp nội bộ: Công ty giao chỉ tiêu cho từng CBCNV trong toàn Công ty, gắn chỉ tiêu, trách nhiệm thực hiện đến từng lãnh đạo đơn vị và từng đơn vị Điện lực có kế hoạch tuyên truyền vận động khách hàng một cách hợp lý nhất.

Ông Lưu Mạnh Hùng- Phó trưởng Phòng Kinh doanh tổng hợp - Điện lực Thành phố Sơn La: Kế hoạch của chúng tôi là tập trung vào đối tượng kinh doanh đã sử dụng các tài khoản và các tiện ích của dịch vụ, chúng tôi phấn đấu đạt được trên 70% khách hàng không sử dụng tiền mặt thanh toán tiền điện qua các ngân hàng và tổ chức trung gian.

            Công ty đã thống nhất với các ngân hàng và các tổ chức trung gian về chủ trương và giải pháp thanh toán tiền điện của các khách hàng tại các Phòng giao dịch của Ngân hàng có trên địa bàn. Công khai thông báo đến khách hàng về địa chỉ các phòng giao dịch để thuận tiện trong quá trình đi lại và giao dịch. Nếu khách hàng đã có tài khoản tại ngân hàng: Vận động khách hàng dùng hình thức ủy nhiệm chi tự động hoặc các hình thức khác để thanh toán tiền điện. Nếu khách hàng chưa có tài khoản tại ngân hàng: Vận động khách hàng đăng ký mở tài khoản, sử dụng thẻ ATM của ngân hàng; Hướng dẫn khách hàng cách để thanh toán tiền điện qua ngân hàng qua các hình thức như: trích nợ tự động, thanh toán qua ATM, Mobile Banking và các hình thức thanh toán điện tử khác,...

            Ông Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Ngân hàng Thương mại CP An Bình Chi nhánh Sơn La, trao đổi: 9 tháng đầu năm chúng tôi đã thu được doanh số trên 25 tỷ đồng trên địa bàn có các Ngân hàng An Bình. Đối với việc tuyên truyền tới khách hàng mở rộng không thanh toán tiền điện bằng tiền mặt đối với điện có khách hàng lớn của An Bình, do vậy khi đến đây khách hàng sẽ được lựa chọn rất nhiều hình thức thanh toán thông minh, hiện đại với nhiều dịch vụ tiện ích. Bên cạnh đó, tiếp tục tuyên truyền tới khách hàng qua truyền thông, trang Web để vận động khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Với các dịch vụ điện trực tuyến, khách hàng được đáp ứng đa dạng nhu cầu, chỉ cần có kết nối Internet, giúp vượt qua mọi rào cản về địa lý, không gian và thời gian. Vì vậy, dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 đã rút ngắn được thời gian làm thủ tục cũng như mang đến nhiều sự tiện lợi cho khách hàng như hiện nay. Việc ngành điện đa dạng hóa các kênh thanh toán tiền điện giúp khách hàng chủ động đối với hóa đơn về điện, giảm thiểu thời gian và chi phí cho khách hàng, đồng thời giảm rủi ro của khách hàng khi tham gia thanh toán bằng tiền mặt, thực sự là những tiện ích cần có sự ủng hộ của cả cộng đồng xã hội về việc không sử dụng tiền mặt trong thanh toán tiền điện đang được Công ty Điện lực Sơn La phối hợp với các tổ chức tín dụng và viễn thông tại Sơn La thực hiện./.

BBT sonlapc.vn

(25/10/2019 17:39)

Trở về

Các tin khác

Tiện ích lớn nhờ thanh toán không dùng tiền mặt (25/10/2019 09:29)
Tiện ích việc thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt (23/10/2019 15:29)
Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam  (19/10/2019 14:09)
Phó Tổng Giám đốc Lê Quang Thái làm việc với Công ty Điện lực Sơn La (17/10/2019 17:56)
Tổ chức thi giữ bậc cho công nhân đơn vị trực thuộc năm 2019  (08/10/2019 08:38)
Người thợ điện Sơn La hướng về 50 năm thành lập Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (24/09/2019 08:45)
Hội nghị thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt (19/09/2019 14:29)
Đào tạo, tập huấn cấp giấy chứng nhận Kiểm tra viên Điện lực (13/09/2019 11:14)
Đoàn nghệ thuật quần chúng Công ty Điện lực Sơn La đạt giải khuyến khích toàn đoàn tại Hội diễn Tổng Công ty (05/09/2019 08:04)
Tập huấn sử dụng phần mềm đánh giá 5S lưới điện (23/08/2019 15:43)
Tập huấn kiến thức an ninh Quốc phòng đối tượng 4 (19/08/2019 14:16)
Sắp xếp các Điện lực theo Nghị quyết 18 (07/08/2019 15:39)
Tăng cường quản lý, đảm bảo an toàn hành lang lưới điện (01/08/2019 15:45)
Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 (29/07/2019 08:48)
Gắn biển công trình Cấp điện cho nhà máy chế biến nông sản của công ty TNHH thực phẩm SI Vân Hồ (27/07/2019 17:30)
  
CÔNG TY ĐIỆN LỰC SƠN LA
Số 160 - Đường 3/2 - Thành phố Sơn La
Điện thoại: (+84) 22.2210.100 Fax: (+84) 22.3852.913

Bản quyền thuộc về Công ty Điện lực Sơn La
Copy right 2010, all rights reserved.
Thông tin trích từ website này yêu cầu ghi rõ từ nguồn http://sonlapc.vn
E-Mail: sonlapc.webmaster@gmail.com