Thứ năm 27-02-2020

  ĐẶT LÀM TRANG CHỦ

Đăng ký mua điện
Đăng ký đấu nối
Lịch cắt điện
Đăng ký báo tiền điện
Thông tin tiền điện
Tư vấn sử dụng điện
Thông tin mời thầu
Danh bạ điện thoại
Hỏi đáp - Góp ý
Liên kết Website
Trao đổi nghiệp vụ

VIDEO CLIP

ẢNH

 Ban chấp hành Đảng bộ Công ty Điện lực Sơn La và Lãnh đạo Đảng ủy khối Doanh nghiệp

Các hoạt động của Công ty Điện lực Sơn La
DỰ BÁO THỜI TIẾT
Số người đang online
467
Tổng số lượt truy cập
18120195
   
 

Tin trong ngành điện
3 dịch vụ điện của EVN chính thức lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
Chiều 9/12, tại Hà Nội, Lễ khai trương Cổng Dịch vụ công Quốc gia được tổ chức với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử. Trong tổng số 8 dịch vụ công trực tuyến được cung cấp ngay trong giai đoạn đầu, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có 3 dịch vụ gồm: Cấp điện mới từ lưới điện trung áp; cấp điện mới từ lưới điện hạ áp và thanh toán tiền điện.

Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam tham dự Lễ khai trương có ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc Tập đoàn, ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia về Chính phủ điện tử cho biết, việc xây dựng Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) có vai trò quan trọng để người dân và doanh nghiệp tương tác với chính quyền trên môi trường điện tử.

Thủ tướng Chính phủ phát biểu tại buổi Lễ

“Tinh thần công khai, minh bạch giữa người xử lý giải quyết dịch vụ công với người được cung cấp dịch vụ công thông qua mạng điện tử không chỉ nhanh hơn về mặt thời gian, mà còn góp phần chống cửa quyền, hách dịch; nhất là ngăn chặn tình trạng tham nhũng vặt; tạo môi trường đầu tư, chống tiêu cực tham nhũng”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng Chính phủ cũng đánh giá cao vai trò của Văn phòng Chính phủ, các bộ ngành, địa phương, doanh nghiệp, trong đó có EVN đã phối hợp chặt chẽ để hoàn thiện và đưa Cổng DVCQG đi vào vận hành. 

Đây là dấu mốc quan trọng trong triển khai Chính phủ điện tử, song mới chỉ là bước đầu bởi mới có 8 dịch vụ được kết nối, chủ yếu ở cấp độ 3. "Chúng ta cần hướng tới dịch vụ cấp độ 4 và khuyến khích người dân thường xuyên sử dụng, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, sự hài lòng của người dân" - Thủ tướng nhấn mạnh.

Ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc EVN (thứ 2 từ phải sang) cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương Cổng Dịch vụ công Quốc gia

EVN chủ động kết nối, chia sẻ dữ liệu

Ba dịch vụ điện được Văn phòng Chính phủ cho phép kết nối, cung cấp trên Cổng DVCQG nhân dịp khai trương đều là những dịch vụ điện thiết yếu đối với nhu cầu sinh hoạt, sản xuất - kinh doanh của các cá nhân, tổ chức.

Với các dịch vụ điện này, khi thực hiện giao dịch qua Cổng DVCQG, hồ sơ, thủ tục của khách hàng sẽ được đơn giản hóa. Một số giấy tờ như: Giấy đề nghị mua điện, giấy tờ tùy thân sẽ được thay thế bằng các thông tin người dùng đã được Cổng xác thực và định danh. Qua đó, giúp người dân và khách hàng giảm thời gian thực hiện các giao dịch, đồng thời có thể giám sát quá trình thực hiện và đánh giá, phản ánh về các hoạt động cung cấp dịch vụ của ngành Điện.

Cổng DVCQG là kênh thông tin quan trọng để EVN có thể lắng nghe và thu thập ý kiến khách hàng, từ đó nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng; công khai, minh bạch các dịch vụ điện của EVN. Cổng DVCQG cũng góp phần hỗ trợ EVN trong việc chuẩn hóa, thống nhất cung cấp dịch vụ điện trực tuyến; hỗ trợ triển khai cơ chế “một cửa liên thông” giữa ngành Điện và cơ quan quản lý nhà nước.

Đồng thời, hỗ trợ EVN thông qua việc sử dụng các nền tảng xác thực, định danh điện tử, nền tảng thanh toán điện tử, chia sẻ dữ liệu phục vụ việc giải quyết thủ tục để Tập đoàn tiếp tục quá trình đơn giản hóa việc cung cấp dịch vụ điện với định hướng “số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng” để “điện tử hóa các giao dịch với khách hàng hàng”.

Ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc EVN thực hiện ký cam kết điện tử thể hiện sự chung tay của Tập đoàn trong việc xây dựng, vận hành và phát triển Cổng Dịch vụ Công Quốc gia

Để có được thành quả này, thời gian qua, EVN đã chủ động, tích cực phối hợp cùng Văn phòng Chính phủ, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam hoàn thành triển khai tích hợp để cung cấp dịch vụ điện trên Cổng DVCQG. Cụ thể, Tập đoàn và các đơn vị trực thuộc đã thực hiện tích hợp, chia sẻ dữ liệu, kết nối liên thông Hệ thống thông tin quản lý khách hàng (CMIS), website chăm sóc khách hàng, cổng thanh toán của 5 Tổng công ty Điện lực với Cổng DVCQG.

 

Cổng Dịch vụ công Quốc gia có địa chỉ truy cập duy nhất: www.dichvucong.gov.vn.

Đây là công cụ quan trọng, hỗ trợ đắc lực cho quá trình đẩy mạnh phát triển Chính phủ điện tử của Việt Nam, hướng tới phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp, thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội đất nước.

Đặc biệt, để đáp ứng được yêu cầu kết nối với Cổng DVCQG, nhất là trong thời đại công nghiệp 4.0, EVN đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin và từng bước số hóa các dịch vụ, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, ứng dụng chuyển đổi số mạnh mẽ với phương châm “Lấy khách hàng làm trung tâm mọi hoạt động”. 

Trao đổi với evn.com.vn, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính Phủ Mai Tiến Dũng đánh giá: “EVN đã có sự quyết liệt, chỉ đạo thống nhất trong toàn Tập đoàn trong việc cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận các dịch vụ điện. Qua đó, góp phần tiết kiệm chi phí và thời gian, làm hài lòng cho khách hàng sử dụng điện. Đây là một định hướng rất tốt, EVN cần tiếp tục được phát huy".

Tại Lễ khai trương, đại diện các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp đầu tiên tích hợp dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã thực hiện ký cam kết điện tử, thể hiện sự chung tay trong việc xây dựng, vận hành và phát triển Cổng Dịch vụ công Quốc gia; đẩy mạnh, kết nối, cung cấp thủ tục hành chính lên Cổng.

Nguồn EVN

(10/12/2019 11:10)

Trở về

Các tin khác

Cổng Dịch vụ công Quốc gia: “Lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm phục vụ” (10/12/2019 11:09)
Sửa điện miễn phí cho hơn 7.500 hộ nghèo, gia đình chính sách tại ba miền (05/12/2019 08:38)
Những dịch vụ điện nào sẽ được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia? (03/12/2019 08:26)
EVN phát động Cuộc thi tìm hiểu 65 năm ngành Điện lực Việt Nam trên phần mềm E-learning (02/12/2019 08:42)
Tháng Tri ân khách hàng 2019: Hiện đại, minh bạch, thân thiện (28/11/2019 17:11)
Giới thiệu xây dựng bộ tiêu chuẩn năng lực trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam (28/11/2019 17:00)
Xứng đáng là cái nôi của ngành Điện Cách mạng Việt Nam (25/11/2019 09:56)
Tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Gương sáng tiêu biểu ngành Điện” năm 2019 (20/11/2019 17:13)
Các dự án đưa điện về nông thôn ở Sơn La đã phát huy hiệu quả cao (17/11/2019 09:35)
Định hướng kế hoạch phát triển công nghệ thông tin trong EVN giai đoạn 2019 – 2025 (14/11/2019 08:03)
Xí nghiệp dịch vụ Điện lực Sơn La: Thi công lắp đặt máy cắt Recloser và thết bị LBS trên lưới điện trung thế. (06/11/2019 07:35)
Cần phải đẩy mạnh hơn nữa các giải pháp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện các tháng cuối năm và chuẩn bị kế hoạch năm 2020 (04/11/2019 16:57)
Nhìn lại kết quả thực hiện nghị quyết của Quốc hội khóa X về tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn (31/10/2019 22:26)
Ứng dụng những thành tựu cách mạng công nghệ 4.0 trong sản xuất kinh doanh ở EVNNPC (29/10/2019 22:06)
Chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam tăng điểm 6 năm liên tục (29/10/2019 22:05)
  
CÔNG TY ĐIỆN LỰC SƠN LA
Số 160 - Đường 3/2 - Thành phố Sơn La
Điện thoại: (+84) 22.2210.100 Fax: (+84) 22.3852.913

Bản quyền thuộc về Công ty Điện lực Sơn La
Copy right 2010, all rights reserved.
Thông tin trích từ website này yêu cầu ghi rõ từ nguồn http://sonlapc.vn
E-Mail: sonlapc.webmaster@gmail.com