Thứ ba 26-05-2020

  ĐẶT LÀM TRANG CHỦ

Đăng ký mua điện
Đăng ký đấu nối
Lịch cắt điện
Đăng ký báo tiền điện
Thông tin tiền điện
Tư vấn sử dụng điện
Thông tin mời thầu
Danh bạ điện thoại
Hỏi đáp - Góp ý
Liên kết Website
Trao đổi nghiệp vụ

VIDEO CLIP

ẢNH

 Ban chấp hành Đảng bộ Công ty Điện lực Sơn La và Lãnh đạo Đảng ủy khối Doanh nghiệp

Các hoạt động của Công ty Điện lực Sơn La
DỰ BÁO THỜI TIẾT
Số người đang online
307
Tổng số lượt truy cập
19004444
   
 

Văn hóa doanh nghiệp
Nghề thợ điện thầm lặng
Được chứng kiến và theo chân những người thợ điện tới mọi nẻo đường, tôi luôn tự hào được khoác lên mình bộ đồng phục của ngành điện. Cùng nỗ lực phấn đấu để giữ cho nguồn điện thắp sáng phục vụ đời sống sinh hoạt, phát triển kinh tế, xã hội của bà con nhân dân, đó cũng là thể hiện tinh thần, văn hóa truyền thống của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) Vì niềm tin của bạn.

Hàng ngày, trên khắp mọi miền của Tổ quốc, có những người thợ điện trong đó có thợ điện vùng cao, vượt núi băng rừng, cùng các anh đi vào tận rừng sâu, nơi xảy ra sự cố điện, cảm nhận được nỗi vất vả và gian nan. Để đưa điện về với bản làng không có gì làm các anh chùn lòng, các anh luôn vững tâm, một ý chí quật cường thể hiện văn hóa truyền thống của ngành điện Việt Nam.

 Nhọc nhằn người thợ điện

Theo chân các anh công nhân Điện lực Thuận Châu – Công ty Điện lực Sơn La đi xử lý sự cố mới thấy được những công việc thầm nặng, nhọc nhằn ấy. Trước mùa mưa, bão sắp đến, nhằm ngăn ngừa các vị trí có khả năng xảy ra sự cố. Tôi được phân công xuống hiện trường cùng các anh đi xác minh sự cố, trời đã tạnh mưa, thời tiết se lạnh, quần áo các anh cũng thấm đẫm mồ hôi, lội qua những con suối, vượt qua những đỉnh đồi cao nhìn thấy những cột điện đổ nghiêng vì trận lốc to đêm qua. Lúc đó, ngay cả chúng tôi cũng thấy nản lắm, nhưng thấy các anh làm chúng tôi mới thấy các anh có một tinh thần mãnh liệt của người thợ điện vùng cao nghĩ đến người dân đang từng phút đợi mình để có điện nên ai cũng cố gắng.

Anh Trần Tuấn Anh – Phó Giám đốc Điện lực Thuận Châu tâm sự: “Để xử lý sự cố xảy ra ở những địa hình hiểm trở vùng sâu, vùng xa anh em cần thông thạo địa hình, nắm vững nghiệp vụ chuyên môn và thêm nữa là một tinh thần đoàn kết, vượt qua những khó khăn vất vả của địa hình, của thời tiết vùng cao Tây Bắc, anh em chúng tôi luôn vững tin, phấn đấu không ngừng để đảm bảo cung cấp điện cho bà con nhân dân.

Anh Hầu Văn Quang – Công nhân Đội quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp Quỳnh Nhai: Mới đầu năm tới giờ trên địa bàn chúng tôi quản lý đã có 05 sự cố do dông, mưa đá. anh em chúng tôi lúc nào cũng trong tình trạng "4 sẵn sàng", bất kể lúc nào cũng có thể nhận nhiệm vụ đến những vị trí bị sự cố để kiểm tra, rà soát và khắc phục.


Công nhân Công ty Điện lực Sơn La xuyên đêm khắp phục sự cố do mưa, dông

 Văn hóa đổi mới vì niềm tin của khách hàng

          Dù có biết bao khó khăn, vất vả nhưng trong lòng của các anh cũng tràn đầy niềm vui, đi đến đâu cũng được bà con nhân dân ủng hộ và khen ngợi sự thay đổi nhanh chóng của ngành điện, những câu nói như tiếp thêm động lực để các anh nhiệt tình, miệt mài và hăng say hơn, cũng là quy trình quy định nhưng dường như công việc hiệu quả hơn, chất lượng tốt hơn và văn hóa ứng xử với khách hàng niềm nở hơn ... Các anh đều biết việc xây dựng văn hóa, đổi mới và nâng cao chất lượng phục vụ là góp phần phá bỏ cơ chế độc quyền, tạo niềm tin với khách hàng, văn hóa người thợ điện trở nên gần gũi, thân thiện với khách hàng.

Ông Lò Văn Học, bản Po xã Mường Giôn huyện Quỳnh Nhai xúc động nói: Năm ngoái, cũng đợt có cơn mưa, bão, gió giật vù vù, đốt đống lửa cho cán bộ điện sưởi trú mưa tôi thấy mấy chú ấy nói chốc nữa phải đi, sẽ có khả năng bị mất điện ở bản này. Thực là, cảm ơn các cán bộ Điện lực, năm nay trận mưa đá và dông lốc vừa qua nhà tôi cũng bị ảnh hưởng nhưng chỉ một đêm thôi, ngày hôm sau đã có điện để sửa lại mái nhà bị gió làm tốc. Hai anh thợ điện hôm đó còn cho tôi mấy tờ giấy có hình hướng dẫn về an toàn điện. 

Tình cảm, sự yêu mến của khách hàng, bà con là động lực thúc đẩy bản thân CBCNV ngành điện thay đổi nhận thức, hành vi.... nhìn nhận ra các hạn chế cũng như nắm bắt được các mong muốn của khách hàng để chủ động cải thiện và mang đến cho khách hàng các dịch vụ điện ngày một tốt hơn.  

Với mong muốn khách hàng là trung tâm và thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Sơn La: “Điện lực đến với khách hàng”, "chủ động cung cấp các dịch vụ trọn gói, phục vụ khách hàng tận nơi theo yêu cầu, hỗ trợ khách hàng tối đa".Văn hóa đổi mới vì niềm tin của khách hàng./.


Công nhân Điện lực Thuận Châu gấp rút xử lý sự cố

 Thanh Kiên

(07/05/2020 09:10)

Trở về

Các tin khác

Điện lực Mộc Châu: Duy trì văn hóa làm việc nhóm (29/04/2020 17:14)
Điện lực Mai Sơn: Xây dựng môi trường làm việc trên nền tảng văn hóa doanh nghiệp  (27/04/2020 09:54)
Khen thưởng, động viên lực lượng điều độ viên các đơn vị trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 (22/04/2020 15:12)
Thực thi văn hóa công việc tại Điện lực Mường La (22/04/2020 10:58)
Kỹ sư Phạm Văn Cao: Tấm gương sáng về đạo đức, trách nhiệm và sự tận tâm với nghề (17/04/2020 16:26)
PC Sơn La phát huy vai trò của tổ chức công đoàn trong phong trào thi đua SXKD (13/04/2020 08:24)
Văn hóa học tập tại Điện lực Sông Mã (11/04/2020 13:54)
Nét văn hóa ở Nhà máy thủy điện  (10/04/2020 09:55)
Điện lực Phù Yên: Đảm bảo cấp điện vừa là nhiệm vụ vừa là trách nhiệm xã hội  (06/04/2020 17:49)
Thực hiện văn hóa trong hội nghị, nét đẹp của CNVCLĐ Công ty Điện lực Sơn La (06/04/2020 12:15)
Chúng tôi tập trung toàn lực để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định (03/04/2020 14:16)
Văn hóa hội họp và làm việc tại Điện lực Thuận Châu (20/03/2020 16:05)
Văn hóa ứng xử nội bộ: Tôn trọng công việc mình làm từ những điều nhỏ nhất tại Kho Vật tư – Công ty Điện lực Sơn La (16/03/2020 17:18)
Triển khai thực thi văn hoá doanh nghiệp tại Điện lực Thuận Châu (20/02/2020 17:29)
Điện Lực Mường La: Triển khai bồi huấn văn hóa doanh nghiệp đối với đội ngũ lao động trực tiếp (20/02/2020 17:05)
  
CÔNG TY ĐIỆN LỰC SƠN LA
Số 160 - Đường 3/2 - Thành phố Sơn La
Điện thoại: (+84) 22.2210.100 Fax: (+84) 22.3852.913

Bản quyền thuộc về Công ty Điện lực Sơn La
Copy right 2010, all rights reserved.
Thông tin trích từ website này yêu cầu ghi rõ từ nguồn http://sonlapc.vn
E-Mail: sonlapc.webmaster@gmail.com