Thứ ba 20-10-2020

  ĐẶT LÀM TRANG CHỦ

Điện mặt trời áp mái
Văn bản pháp quy
Danh bạ điện thoại
Hỏi đáp - Góp ý
Liên kết Website
DỰ BÁO THỜI TIẾT
Số người đang online
501
Tổng số lượt truy cập
19952257
   
 

Tin văn hóa doanh nghiệp
Văn hóa ứng xử nội bộ tại Điện Lực Mường La
Văn hóa ứng xử nội bộ trong Điện Lực Mường La (Công ty Điện lực Sơn La) được thiết lập trong các mối quan hệ ứng xử giữa cấp trên với cấp dưới, giữa các đồng nghiệp với nhau và giữa con người với công việc. Sự phát triển của Điện Lực Mường La lâu nay vốn gắn liền với việc xây dựng, củng cố các mối quan hệ trong nội bộ đơn vị, bởi lẽ chỉ khi đó, đơn vị mới phát triển bền vững.

Phát huy tinh thần làm việc nhóm


Điều đầu tiên phải nhắc đến đó là cách ứng xử của lãnh đạo Điện lực Mường La đối với cán bộ nhân viên, trong công việc, lãnh đạo luôn thể hiện sự tôn trọng cấp dưới bằng việc lắng nghe cấp dưới, xử lý các vấn đề “thấu tình, đạt lý”. Ứng xử theo nguyên tắc: nghiêm túc trong công việc - bình đẳng, thân thiện trong quan hệ xã hội. Thấu hiểu và luôn quan tâm giúp đỡ cấp dưới trong công việc cũng như trong cuộc sống; tạo điều kiện cho cấp dưới nâng cao năng lực làm việc và phát triển nghề nghiệp từ đó tạo ra sự hòa đồng thân thiện giữa người lãnh đạo và người nhân viên.

Mỗi cán bộ nhân viên Điện lực Mường La là một mắt xích trong dây chuyền hoạt động của đơn vị, nếu mỗi mắt xích ấy hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, nghĩa là guồng máy hoạt động trong đơn vị sẽ đạt hiệu quả. Vì vậy, nếu có thể, hãy hoàn thành công việc của mình với một tinh thần trách nhiệm và sự nỗ lực cao nhất. Đó chính là nét văn hóa ứng xử đầu tiên mà mỗi cán bộ nhân viên Điện lực Mường La cần học tập, rèn luyện.

Công nhân Điện lực Mường La trao đổi nghiệp vụ


Tại Phòng Kinh doanh tổng hợp, Điện lực Mường La có 5 cán bộ, việc xây dựng mối quan hệ giữa các cán bộ công nhân trong đơn vị không chỉ bằng lời nói, cử chỉ mang tính chất xã giao, mà phải được gắn kết một cách khắng khít và hỗ trợ bền chặt. Tại đây, họ luôn thể hiện sự tôn trọng, thân thiện, gần gũi với đồng nghiệp; sẵn sàng chia sẻ thông tin và kinh nghiệm, chia sẻ niềm vui và khó khăn với đồng nghiệp trong công việc và cuộc sống.  Khi được giao cùng giải quyết một công việc, chủ động phối hợp để cùng hoàn thành tốt. Nếu có bất đồng quan điểm cần bình tĩnh trao đổi lại với nhau để đi đến thống nhất theo hướng lựa chọn phương án tối ưu và có lợi cho doanh nghiệp. Luôn học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước, chủ động hợp tác, hỗ trợ, chia sẻ với đồng nghiệp để cùng hoàn thành nhiệm vụ.

Cùng với đó, cán bộ nhân viên Điện lực Mường La phải luôn hoàn thành công việc với tinh thần trách nhiệm và tinh thần cầu tiến cao nhất. Hơn ai hết, mỗi cán bộ nhân viên phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về các quyết định của cá nhân mình. Không những thế, nếu thấy khả năng vẫn còn có thể, mỗi người cần cố gắng hoàn thành công việc với mức độ cao hơn. Khi hoàn thành xuất sắc công việc hơn cả mong đợi, tự khắc giá trị bản thân sẽ được nâng lên đáng kể.
Không chỉ vậy, mỗi cán bộ nhân viên Điện Lực Mường La là một cánh tay hỗ trợ đắc lực cho Lãnh đạo. Mỗi cán bộ luôn tích cực đề xuất các ý tưởng hay, các ý kiến mang tính xây dựng với lãnh đạo, tuân thủ quyết định lãnh đạo đưa ra và nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ được cấp trên giao. Đồng thời luôn cần phải thực hiện đúng cam kết, giữ gìn sự chính trực, thẳng thắn, truyền đạt thông tin chính xác.

Văn hóa ứng xử nội bộ tại Điện Lực Mường La là điều mà tất cả CBNV trong đơn vị phải thường xuyên học hỏi và thực thi hàng ngày. Đây là nền tảng cơ sở để mỗi cán bộ nhân viên sẽ có điều kiện vận dụng linh hoạt và xử lý chính xác trong mọi tình huống góp phần giúp cho hoạt động của Điện Lực Mường La phát triển bền vững.

Thịnh Tuấn

(22/07/2020 07:56)

Trở về

Các tin khác

Tiếp nhận thông tin, đảm bảo cung ứng điện cho khách hàng (20/07/2020 09:55)
Tản mạn về điện trong tôi (17/07/2020 14:01)
Phòng Tài chính kế toán giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm tại Nhà máy Thủy điện Chiềng Ngàm (14/07/2020 14:42)
Điện lực Sông Mã tổ chức sinh nhật quý 2 cho CBCNV (14/07/2020 10:41)
Người Kỹ sư trẻ say mê với nghề (13/07/2020 17:41)
Kỹ năng giao tiếp trong văn hóa ứng xử (29/06/2020 11:18)
Điện lực Phù Yên: Trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp phát triển Điện lực Việt Nam" và trao thưởng sáng kiến cải tiến kỹ thuật.  (24/06/2020 18:15)
Điện lực Mường La: Duy trì và thực hiện Văn hóa doanh nghiệp (24/06/2020 17:54)
Điện lực Mai Sơn: Tổ chức sinh nhật quý II/2020 và trao kỉ niệm chương cho CBCNV (24/06/2020 12:30)
Điện lực Thành phố: Tổ chức trao kỉ niệm chương vì sự nghiệp Điện lực Việt Nam cho CBCNV  (23/06/2020 07:51)
Điện lực Sông Mã: Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng mùa nắng nóng (19/06/2020 15:18)
Công đoàn Cơ quan Công ty: Gặp mặt chia tay cán bộ công nhân viên nghỉ hưu qúy 2/2020 (09/06/2020 16:02)
Điện lực Mộc Châu: Xây dựng văn hóa an toàn, vệ sinh lao động  (28/05/2020 10:55)
Điện lực Phù Yên: Đổi mới hình thức bồi huấn kiến thức chuyên môn (26/05/2020 09:45)
Điện lực Mai Sơn: Đẩy mạnh công tác văn hóa an toàn lao động (25/05/2020 11:12)
  
CÔNG TY ĐIỆN LỰC SƠN LA
Số 160 - Đường 3/2 - Thành phố Sơn La
Điện thoại: (+84) 22.2210.100 Fax: (+84) 22.3852.913

Bản quyền thuộc về Công ty Điện lực Sơn La
Copy right 2010, all rights reserved.
Thông tin trích từ website này yêu cầu ghi rõ từ nguồn http://sonlapc.vn
E-Mail: sonlapc.webmaster@gmail.com