Dễ dàng nhận thấy những lợi ích mang lại khi triển khai dịch vụ điện theo phương thức điện tử như: Khách hàng chỉ cần ký online trên website chăm sóc khách hàng của EVNNPC bằng hình thức nhập mã OTP nhận được qua email hoặc qua tin nhắn SMS. Hồ sơ khách hàng được lưu trữ online trên website chăm sóc khách hàng (www.cskh.npc.com.vn). Bên cạnh đó còn góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, giúp cho quá trình ký kết hợp đồng mua bán điện được nhanh chóng, chính xác do việc lập, gửi/nhận hợp đồng mua bán điện được thực hiện thông qua các phương tiện điện tử. Đồng thời giảm chi phí in, gửi, bảo quản, lưu trữ hồ sơ từ đó tiết kiệm chi phí cho xã hội, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần bảo vệ môi trường; Khách hàng không cần lưu giữ, bảo quản do vậy tiết kiệm thời gian, tránh thất lạc hồ sơ và dễ dàng hơn trong việc kiểm tra hợp đồng mua bán điện đã ký.
.jpg)
Thực hiện quét (scan) hợp đồng lên phần mềm quản lý
Hiện nay, Công ty Điện lực Sơn La đang tiếp nhận các yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng qua các kênh như: Tổng đài trung tâm chăm sóc khách hàng 19006769, Web http://cskh.npc.com.vn, Cổng dịch vụ công quốc gia, các quầy giao dịch tại các Trung tâm hành chính công tỉnh, huyện. Với các hình thức này khách hàng có thể đăng ký thực hiện thanh toán tiền điện, chi phí cấp điện mới và các yêu cầu về dịch vụ điện khác một cách thuận tiện, nhanh chóng.
Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Sơn La cũng đang đẩy mạnh thực hiện thanh toán điện tử, đa dạng hóa các kênh thanh toán tiền điện qua trích nợ tự động từ tài khoản ngân hàng, ví điện tử, sử dụng Mobile banking để tự thanh toán, thanh toán trực tuyến qua Website chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, giúp khách hàng chủ động, tiết kiệm thời gian, giảm rủi ro của khách hàng khi tham gia thanh toán bằng tiền mặt... Thông tin và dịch vụ đều minh bạch, rõ ràng, có cơ chế giám sát, kiểm tra thường xuyên.
Thanh Kiên, Thanh Thảo