Thứ năm 26-11-2020

  ĐẶT LÀM TRANG CHỦ

Điện mặt trời áp mái
Văn bản pháp quy
Danh bạ điện thoại
Hỏi đáp - Góp ý
Liên kết Website
DỰ BÁO THỜI TIẾT
Số người đang online
466
Tổng số lượt truy cập
20121475
   
 

Tin Công ty Điện lực Sơn La
Chuẩn hóa Thông tin khách hàng – Giải pháp áp dụng 5S trong quản lý dữ liệu khách hàng sử dụng điện
Hiện tại, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã và đang triển khai, ứng dụng rất nhiều các phần mềm ứng dụng dùng chung để phục vụ công tác sản xuất kinh doanh, dịch vụ khách hàng

Đây là nỗ lực rất lớn của Tổng công ty trong việc không ngừng cải thiện, nâng cao hiệu quả công tác sản xuất, kinh doanh, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng các dịch vụ điện, mang lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện.

Với mục tiêu chuẩn hóa và thống nhất dữ liệu thông tin đầu vào của các phần mềm ứng dụng dùng chung để phục vụ công tác quản lý, điều hành, thực hiện các hoạt động sản xuất kinh doanh và chương trình số hóa trong toàn Tổng Công ty. Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã triển khai phương án Chuẩn hóa thông tin khách hàng một số phần mềm ứng dụng phục vụ SXKD trong EVNNPC.

Trong đó mục tiêu là thực hiện thống nhất và áp dụng trong toàn Tổng Công ty về quy cách biển số cột, đường dây hạ áp theo phương án chuẩn hóa của EVNNPC.  Chuẩn hóa và thống nhất toàn bộ các thông tin của khách hàng (theo hợp đồng mua bán điện; hệ thống đo đếm, số cột; lộ; tuyến gắn trên lộ đường dây; trạm biến áp, lộ trình thứ tự ghi chỉ số bằng máy tính bảng)giữa các phần mềm dùng chung, sơ đồ 1 sợi với thực tế quản lý hiện hành. Bên cạnh đó, việc gắn số tên cột, lộ, tem khách hàng còn được thiết kế cung cấp đầy đủ thông tin khách hàng và được dán ở các vị trí dễ nhận diện, đảm bảo mỹ quan. Đến tháng 6/2021, Công ty Điện lực Sơn La sẽ phải hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin hơn 2450 trạm biến áp. Vì vậy ngay từ đầu, Công ty Điện lực Sơn La đã xác định đây là một nhiệm vụ trọng tâm, đặc biệt quan trọng cần phải có sự nỗ lực, chung tay của toàn thể cán bộ công nhân viên trong đơn vị.

          Tại Công ty và các Điện lực trực thuộc, Ban Chỉ đạo và các tiểu ban chỉ đạo chuẩn hóa thông tin được thành lập với nhiệm vụ chỉ đạo chung về công tác điều hành chuẩn hóa thông tin khách hàng phục vụ quản lý vận hành, kinh doanh bán điện trong Công ty Điện lực Sơn La; Thực hiện xây dựng kế hoạch để rà soát, nghiên cứu, xây dựng phương án triển khai chuẩn hóa thông tin khách hàng, số cột, mã lộ, mã trạm phù hợp với từng đơn vị; Đồng thời kiểm tra, đôn đốc các đơn vị thực hiện, kịp thời phản ánh, giải quyết vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện chuẩn hóa thông tin khách hàng.

Công nhân Điện lực Thành phố thực hiện chuẩn hóa thông tin khách hàng. Ảnh Ngọc Diệp

           Ngoài ra, Công ty Điện lực Sơn La còn chủ động kết hợp thực hiện chuẩn hóa thông tin khách hàng với chuẩn hóa 5S lưới điện đối với các trạm biến áp nhằm tiết kiệm nhân lực, tối ưu hóa chi phí.

            Để việc triển khai có hiệu quả, Công ty Điện lực Sơn La đã tổ chức theo dõi, tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện của các đơn vị theo tuần, tháng. Đồng thời tổng hợp các khó khăn, vướng mắc, tổ chức chương trình đào tạo 1h trực tuyến để kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ các Điện lực trong quá trình thực hiện.

            Sau 2 tháng triển khai, Công ty Điện lực Sơn la đã thực hiện chuẩn hóa dữ liệu thông tin khách hàng giữa phần mềm và thực tế được 142 trạm biến áp. Hoàn thiện dán tem khách hàng, biển cột, lộ được 01 trạm biến áp. Các trạm biến áp sau khi được chuẩn hóa thông tin đều được thường xuyên kiểm soát, cập nhập đầy đủ các thông tin biến động, thay đổi về số cột, khách hàng,,…Bên cạnh đó, nội dung phúc tra,kiểm tra thông tin khách hàng, trạm biến áp sau chuẩn hóa thông tin cũng được đưa vào đề cương kiểm tra công tác kinh doanh, quản lý vận hành của Công ty tại các Điện lực.

            Với việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, sáng tạo, đây chính là cơ sở tiền đề để Công ty Điện lực Sơn La lựa chọn được phương án thực hiện có hiệu quả nhằm đảm bảo thực hiện đạt và vượt kế hoạch chuẩn hóa thông tin khách hàng mà Tổng Công ty điện lực miền Bắc giao. Từ đó, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng các dịch vụ điện, mang lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện.

Thanh Thảo

(21/08/2020 09:38)

Trở về

Các tin khác

Đã khôi phục cấp điện trở lại cho 2.756 khách hàng sự cố do mưa lũ (18/08/2020 11:35)
Huấn luyện sát hạch an toàn vệ sinh lao động cho CBCNV khối Cơ quan Công ty (07/08/2020 17:52)
Thông báo về việc lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản (03/08/2020 14:03)
Tập huấn công tác giải quyết mua, bán điện từ các dự án điện mặt trời mái nhà (30/07/2020 08:48)
Các hoạt động tri ân ngày thương binh liệt sỹ (28/07/2020 09:45)
Thực hiện cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử (27/07/2020 08:06)
Tập huấn công nghệ thông tin cho các đơn vị trực thuộc  (21/07/2020 09:36)
Triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020  (21/07/2020 08:22)
Đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng (20/07/2020 09:17)
Đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn trong mùa nắng nóng (01/07/2020 13:21)
Ngành điện Sơn La nỗ lực cấp điện mùa nắng nóng (29/06/2020 10:47)
Huấn luyện công tác an toàn vệ sinh lao động (26/06/2020 13:59)
Công ty Điện Sơn La – Điện lực Hủa Phăn phối hợp tổ chức thực hiện kiểm định thiết bị  (23/06/2020 08:04)
Gặp mặt các cơ quan báo chí năm 2020  (16/06/2020 08:17)
Tăng cường công tác Kiểm tra giám sát mua bán điện (09/06/2020 15:40)
  
CÔNG TY ĐIỆN LỰC SƠN LA
Số 160 - Đường 3/2 - Thành phố Sơn La
Điện thoại: (+84) 22.2210.100 Fax: (+84) 22.3852.913

Bản quyền thuộc về Công ty Điện lực Sơn La
Copy right 2010, all rights reserved.
Thông tin trích từ website này yêu cầu ghi rõ từ nguồn http://sonlapc.vn
E-Mail: sonlapc.webmaster@gmail.com