
Văn hóa doanh nghiệp được triển khai trên toàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), hình ảnh người thợ điện đã gần hơn trong cộng đồng các dân tộc và đón nhận nhiều tình cảm dân quý, dân tin yêu. Đáp lại, CBCNV ngành điện đã nêu cao ý thức trách nhiệm, tận tâm với công việc, tận tụy với khách hàng, chia sẻ với khách hàng những vướng mắc, thông tin, các dịch vụ của ngành điện đến cách sử dụng điện cho an toàn, hợp lý với từng gia đình. Điểm trên khuôn mặt luôn nở nụ cười thân thiện, gần gũi.
Ông Sộng A Pó, bản Púng Báng, xã Sam Kha, huyện Sốp Cộp trao đổi: “ Nhà tôi trước đây muốn lắp điện mới phải lặn lội mất nửa ngày mới đến được nơi gần nhất để đăng ký, việc đi đăng ký lắp điện rất là vất vả và mất nhiều thời gian vì chúng tôi ở xa trung tâm xã và đường giao thông đi lại rất khó khăn. Thế nhưng bây giờ ngành điện đã triển khai nhiều dịch vụ điện tử, đứa cháu nhà tôi ở bản bên cần lắp điện cho nhà mới chỉ cần gọi điện đăng ký là đã có công nhân đến khảo sát và lắp điện cho, cháu tôi không phải đi lại vất vả như tôi ngày trước mà chỉ mấy hôm là có điện dùng rồi”.
Bên cạnh đó Ban Lãnh đạo đơn vị định kỳ, tổ chức bồi huấn nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp nhằm nâng cao kiến thức cho đội ngũ nhân viên thu ngân, công nhân ghi chỉ số, công nhân quản lí vận hành. Văn hóa giao tiếp đã giúp CBCNV ngành điện gần hơn với khách hàng còn khách hàng cởi mở, tâm sự, sẵn sàng chia sẻ, trao đổi những vướng mắc trong quá trình sử dụng điện và các dịch vụ về điện.
Ông Lường Văn Pản, bản Mường Nưa, xã Mường Lầm, huyện Sông Mã cho biết: “Thời gian gần đây chúng tôi được tiếp cận nhiều thông tin hơn về ngành điện, khi có giao dịch hoặc có nhu cầu về sửa điện thì được hướng dẫn và phản hồi rất rõ ràng, cẩn thận chu đáo. Tôi thấy sự thay đổi rõ rệt từ thái độ đến tinh thần phục vụ khách hàng của cán bộ công nhân viên Điện lực Sông Mã”.
Lò Thị Hiêng