Thứ ba 20-10-2020

  ĐẶT LÀM TRANG CHỦ

Điện mặt trời áp mái
Văn bản pháp quy
Danh bạ điện thoại
Hỏi đáp - Góp ý
Liên kết Website
DỰ BÁO THỜI TIẾT
Số người đang online
455
Tổng số lượt truy cập
19952307
   
 

Tin văn hóa doanh nghiệp
Mối quan hệ giữa “Văn hóa ứng xử và công tác chuyên môn”
Có lẽ chưa bao giờ cụm từ “văn hóa ứng xử” lại được nhắc nhiều như ngày nay. Điều đó đã cho ta thấy rằng tầm quan trọng của văn hóa ứng xử trong công việc và trong cuộc sống. Đặc biệt hơn là đối với các doanh nghiệp đang hoạt động trong môi trường cạnh tranh và thời kỳ bùng nổ về thông tin. Thì việc xây dựng một hình ảnh thân thiện, một thương hiệu tốt đến với khách hàng sẽ quyết định sự thành công của doanh nghiệp.


Thực hành tình huống giả định trong giao tiếp với khách hàng


Mối quan hệ tương tác giữa văn hóa ứng xử và công tác chuyên môn được lãnh đạo Điện lực Mai Sơn cụ thể hóa vào hoạt động SXKD của đơn vị. Tuy nhiên để toàn thể CBCNV trong đơn vị có được tư duy, suy nghĩ về sự cần thiết phải học hỏi không ngừng để thay đổi bản thân, thì yêu cầu đầu tiên là giữ mối quan hệ chặt chẽ giữa công tác đào tạo chuyên môn và nâng cao kỹ năng giao tiếp.

          Xác định được mục tiêu, với giá trị cốt lõi là các cặp phạm trù: “Chất lượng – Niềm tin”, “Chuyên nghiệp - Hiệu quả”, “Tôn trọng – Trách nhiệm” và “Hợp lực – Chia sẻ”. Đơn vị đã lập kế hoạch đào tạo với định hướng “để có thể giao tiếp tốt trước tiên phải nắm vững công tác chuyên môn”. Bởi đa phần khi giao tiếp, ứng xử với khách hàng chính là đang thực hiện trình tự giải quyết yêu cầu theo các quy định.

Công nhân Vũ Quang Trung, Điện lực Mai Sơn chia sẻ: Qua hình thức đào tạo "một giờ", các nhóm theo từng mảng công việc, đặt ra các tình huống giả định hoặc tình huống thực tế đã xảy ra, mỗi tình huống được "phân vai" thành khách hàng - công nhân ngành điện để thực hành, qua đó cùng nhau giải quyết vấn đề. Đồng thời lãnh đạo đơn vị sẽ phân tích, đánh giá cùng trao đổi để đưa ra cách xử lý tốt nhất. Bằng hình thức này CBCNV sẽ mạnh dạn, tự tin hơn trong quá trình giao tiếp, tập thể gần gũi đoàn kết hơn, dễ học, dễ nhớ và nắm rõ hơn các quy trình, quy định, kỹ năng ứng xử và giao tiếp với khách hàng.

Để giải quyết một tình huống sự việc mang đến sự hài lòng cho cả hai bên mua và bán, thì người giao tiếp không chỉ cần có kỹ năng nghe - nói mà còn cần duy trì mối quan hệ hài hòa giữa năng lực chuyên môn và kỹ năng giao tiếp, ứng xử.

 

Thế Hà

 

(25/09/2020 16:58)

Trở về

Các tin khác

Điện lực Sông Mã: Tạo dựng niềm tin trong nhân dân (25/09/2020 16:46)
Điện lực Thành phố: Tổ chức sinh nhật quý III/2020 (24/09/2020 09:56)
Thực thi văn hóa lãnh đạo tại Điện lực Mường La (24/09/2020 09:51)
PC Sơn La đẩy mạnh xây dựng Văn hóa lấy Khách hàng làm trung tâm (22/09/2020 14:44)
“CHỊ GÁI CẢ” (15/09/2020 16:58)
Điện lực Phù Yên: 6 ngày nỗ lực hoàn thành chuyển lưới để giảm thời gian mất điện  (08/09/2020 15:59)
Điện lực Mai Sơn: Tổ chức sinh nhật cho CBCNV quý III/2020 (27/08/2020 14:15)
Nữ trực chính lưới điện, giỏi việc nước, đảm việc nhà (27/08/2020 14:11)
Điện lực Phù Yên: Xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong phong cách làm việc  (25/08/2020 15:18)
Điện lực Sông Mã: Nâng cao chất lượng văn hóa ứng xử với khách hàng (25/08/2020 11:25)
Phòng Quản lý đầu tư và Văn hóa ứng xử với đối tác  (25/08/2020 11:15)
Điện lực Thuận Châu: Phát huy và xây dựng văn hóa nội bộ (21/08/2020 08:57)
Điện lực Mường La: Xây dựng văn hóa ứng xử với khách hàng (19/08/2020 16:50)
Xây dựng văn hóa giữ gìn vệ sinh nơi làm việc của Điện lực Mộc Châu (18/08/2020 17:09)
Trân trọng và ghi nhận những đóng góp của CBCNV (14/08/2020 11:32)
  
CÔNG TY ĐIỆN LỰC SƠN LA
Số 160 - Đường 3/2 - Thành phố Sơn La
Điện thoại: (+84) 22.2210.100 Fax: (+84) 22.3852.913

Bản quyền thuộc về Công ty Điện lực Sơn La
Copy right 2010, all rights reserved.
Thông tin trích từ website này yêu cầu ghi rõ từ nguồn http://sonlapc.vn
E-Mail: sonlapc.webmaster@gmail.com