Thứ sáu 26-02-2021

  ĐẶT LÀM TRANG CHỦ

Điện mặt trời áp mái
Văn bản pháp quy
Danh bạ điện thoại
Hỏi đáp - Góp ý
Liên kết Website
DỰ BÁO THỜI TIẾT
Số người đang online
1028
Tổng số lượt truy cập
20645675
   
 

Tin văn hóa doanh nghiệp
Điện lực Mường La- thực thi Văn hóa doanh nghiệp từ những việc làm cụ thể
Văn hóa doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng và gắn bó chặt chẽ trong các hoạt động của doanh nghiệp. Đối với đơn vị mang tính đặc thù như ngành Điện thì văn hóa doanh nghiệp được thể hiện từ trong công việc hàng ngày, giao tiếp với đồng nghiệp, khách hàng, công tác quản lý kỹ thuật hay các hoạt động vì xã hội cộng đồng.

Thực hiện văn hóa doanh nghiệp, ngay từ đầu năm Điện lực Mường La đã thực hiện họp triển khai nghiêm túc đến 100% cán bộ, công nhân viên trong đơn vị nội dung tài liệu văn hóa ứng xử của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), triển khai hiệu quả chương trình ONENPC - Vì một EVNNPC Hợp lực - đoàn kết - thống nhất và không ngừng đổi mới. Cụ thể, luôn duy trì thực hiện tốt văn hóa đào tạo 1 giờ hàng tuần; Văn hóa ứng xử; Văn hóa kinh doanh, dịch vụ; Văn hóa an toàn lao động; văn hóa hợp lực, đoàn kết... Tổ chức triển khai và đánh giá các hoạt động văn hóa doanh nghiệp định kỳ hàng quý.

Trong quá trình triển khai thực hiện Văn hóa doanh nghiệp, Điện lực Mường La đã thực hiện nghiêm túc nội dung văn hóa doanh nghiệp trong công tác quản lý kỹ thuật đòi hỏi sự tự giác, trung thực và tác phong làm việc chuyên nghiệp. Sự tự giác thể hiện qua các mặt đảm bảo chấp hành quy trình quy định, nội quy lao động. Bên cạnh đó, trong công tác an toàn vệ sinh lao động tuyệt đối không vi phạm quy trình, quy định an toàn điện. Ngoài sự tự giác còn cần ở mỗi người lao động tính trung thực, không lợi dụng chức vụ để trục lợi cá nhân, không làm thất thoát tài sản chung, trung thực là một đức tính cần có ở mỗi người. Đối với một sự cố khi xảy ra, đơn vị sẽ nhanh chóng thông báo đến khách hàng về sự cố vừa xảy ra và lãnh đạo chỉ đạo các bộ phận phối hợp nhịp nhàng, rút ngắn thời xử lý sự cố xảy ra nhằm cung cấp điện cho khách hàng một cách nhanh chóng nhất có thể. Riêng đối với khách hàng phải sẵn sàng phục vụ, nhanh chóng giải quyết thắc mắc khách hàng. Những giá trị trên sẽ là nền tảng để nhận biết văn hóa của một doanh nghiệp.


Tại quầy giao dịch khách hàng Điện lực Mường La, mỗi khi khách hàng đến đây đều cảm nhận được sự nhiệt tình của nhân viên giao dịch trong quá trình làm việc. Anh Quàng Văn Thương - bản Buôi, xã Tạ Bú cũng vậy, anh cho biết: “Gia đình tôi mới tách hộ từ gia đình ông bà ra ở riêng nên tôi đến Điện lực Mường La để đăng ký lắp điện cho gia đình, đến đây tôi được nhân viên hướng dẫn tận tình cách làm thủ tục, các vướng mắc đều được giải quyết thỏa đáng nên tôi cảm thấy rất thoải mái, sau mấy ngày nữa là có thợ đến lắp điện cho gia đình rồi, tôi vui lắm”.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng thực hiện tốt công tác tuyên truyền tiết kiệm điện; Tối ưu hóa chi phí trong mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh; Thực hiện nghiêm túc quy trình quản lý chất lượng ISO 9001: 2015 và hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn 5S, góp phần đưa hoạt động thực thi Văn hóa doanh nghiệp ngày càng đi vào nề nếp cũng như thực hiện nghiêm túc 5S tại nơi làm việc, giúp toàn thể CBCNV có ý thức giữ gìn vệ sinh chung, giữ gìn cảnh quan nơi làm việc. Tác phong làm việc thể hiện qua chất lượng công việc, chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện; Quan hệ hài hòa với đồng nghiệp, không né tránh đùn đẩy trách nhiệm, gây khó khăn cho đồng nghiệp mà luôn luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất; Sẵn sàng nhanh chóng phối hợp với đơn vị bạn; Chị Vũ Thị Hoa Anh- Nhân viên giao dịch cho biết: “Tại quầy giao dịch chúng tôi mỗi ngày tiếp đón khoảng 15 khách hàng đến giao dịch đó tôi ý thức được việc tuân thủ quy định chung, tiếp nhận và giải quyết công việc nhanh chóng, đảm bảo phục vụ khách hàng theo cơ chế 1 cửa, đồng thời luôn cùng CBCNV trong đơn vị dọn dẹp vệ sinh khu làm việc của mình và toàn cơ quan 1 lần 1 tuần”.

Qua thực tế triển khai thực hiện văn hóa doanh nghiệp, ý thức, thái độ thực thi công việc và giao tiếp ứng xử của CBCNV Điện lực Mường La không ngừng được nâng cao. Trong những năm qua, đơn vị đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Cụ thể là sự chuyển biến tích cực về nhận thức, đổi mới tác phong làm việc chuyên nghiệp, tinh thần làm việc cộng tác, tạo môi trường làm việc tích cực cho CBCNV; nâng cao sự ảnh hưởng và tác động của văn hóa doanh nghiệp đến năng suất lao động, hiệu quả SXKD và sự hài lòng của khách hàng. Chính vì vậy, trong đợt thi đua cấp Công ty Điện lực Sơn La năm 2019, Điện lực Mường La đã đạt giải nhì toàn diện công tác sản xuất kinh doanh và giải nhì công tác văn hóa doanh nghiệp.

Thời gian tới, Điện lực Mường La sẽ tiếp tục lồng ghép các nội dung cốt lõi của văn hóa ngành điện và văn hóa EVNNPC vào các quy trình, quy định, nội quy hoạt động của đơn vị. Từ đó, tuyên truyền, thực thi văn hóa doanh nghiệp trong CBCNV. Xây dựng các chủ đề hàng quý về ứng xử văn hóa; duy trì truyền thống chăm lo đời sống cho người lao động; xây dựng môi trường làm việc văn hóa; tích cực và chủ động tham gia các hoạt động vì cộng đồng xã hội.

Tào Đông

(28/12/2020 16:53)

Trở về

Các tin khác

Văn hóa ứng xử trong công việc tại Điện lực Sông Mã  (28/12/2020 15:34)
Các hoạt động chào mừng kỷ niệm Ngày truyền thống Điện lực Việt Nam (23/12/2020 12:16)
Nét văn hóa trong làm việc nhóm tại Điện lực Mai Sơn (21/12/2020 23:19)
Văn hóa, đạo đức và phong cách lãnh đạo (11/12/2020 14:30)
Phim tài liệu "Lớn lên theo những mùa xuân" (30/11/2020 13:56)
Điện lực Sông Mã: Thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động (27/11/2020 14:25)
Văn hóa đào tạo tại Điện lực Thuận Châu (27/11/2020 09:54)
Người Tổ trưởng tận tâm với nghề (27/11/2020 09:51)
Điện lực Mai Sơn: Đẩy mạnh văn hóa đào tạo "1 giờ" trong văn hóa an toàn lao động (27/11/2020 09:51)
Nữ công nhân Điện lực "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" (24/11/2020 15:53)
Nét Văn hóa trong công tác đào tạo tại Điện lực Mộc Châu (24/11/2020 14:43)
Điện lực Mường La: Thực thi văn hóa ứng xử qua mạng xã hội (18/11/2020 15:00)
Nguyễn Viết Thắng - Tấm gương điển hình tiên tiến (30/10/2020 15:20)
Điện lực Mai Sơn: Tổ chức sinh nhật Quý IV cho CBCNV (27/10/2020 16:56)
Trưởng ban nữ công, Kế toán trưởng tâm huyết với nghề (20/10/2020 16:10)
  
CÔNG TY ĐIỆN LỰC SƠN LA
Số 160 - Đường 3/2 - Thành phố Sơn La
Điện thoại: (+84) 22.2210.100 Fax: (+84) 22.3852.913

Bản quyền thuộc về Công ty Điện lực Sơn La
Copy right 2010, all rights reserved.
Thông tin trích từ website này yêu cầu ghi rõ từ nguồn http://sonlapc.vn
E-Mail: sonlapc.webmaster@gmail.com