Thứ sáu 26-02-2021

  ĐẶT LÀM TRANG CHỦ

Điện mặt trời áp mái
Văn bản pháp quy
Danh bạ điện thoại
Hỏi đáp - Góp ý
Liên kết Website
DỰ BÁO THỜI TIẾT
Số người đang online
1048
Tổng số lượt truy cập
20645297
   
 

Tin trong ngành Điện
Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNNPC: Tổng công ty quyết tâm triển khai thành công và hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021 và kế hoạch 5 năm giai đoạn 2021 - 2025
Ngày 14/1/2021, tại Hà Nội và cầu truyền hình đến 27 tỉnh thành miền Bắc, Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch năm 2020 và 05 năm 2016-2020; Mục tiêu nhiệm vụ năm 2021 và định hướng kế hoạch 5 năm 2021-2025 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã diễn ra thành công. Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Thiều Kim Quỳnh đã có bài phát biểu chỉ đạo đối với tập thể 2,7 vạn CBCNV nhằm quyết tâm, nỗ lực để triển khai thành công và hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021 và kế hoạch 5 năm giai đoạn 2021 - 2025. Ban biên tập xin đăng nội dung chỉ đạo của Chủ tịch như sau:

Trong không khí phấn khởi thi đua lao động cùng cả nước lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng lần thứ 13 và đón chào Xuân mới Tân Sửu 2021, hôm nay Tổng công ty Điện lực miền Bắc tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm vụ năm 2020, kế hoạch 5 năm 2016 - 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021, kế hoạch 5 năm 2021 - 2025. Hội nghị vui mừng và vinh dự được chào đón sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo cao nhất cùng lãnh đạo các Ban của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. 
 
Thưa các đồng chí!
 
Chúng ta vừa đi qua năm 2020 đầy biến động và thách thức, với đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu cùng thiên tai khốc liệt đã tác động nặng nề, làm thay đổi sâu sắc diện mạo kinh tế - xã hội các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
 
Với truyền thống 66 năm của ngành điện cách mạng Việt Nam, tập thể lãnh đạo và người lao động Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã nêu cao tinh thần quyết tâm, đoàn kết, kỷ luật, năng động, sáng tạo nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ kế hoạch năm 2020 và các mục tiêu chiến lược của kế hoạch 5 năm 2016 - 2020 được Tập đoàn giao, góp phần vào thành tích chung của Tập đoàn, năm 2020 đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận, phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới.
 
Thay mặt lãnh đạo Tổng công ty, tôi xin ghi nhận, đánh giá cao, biểu dương và trân trọng cám ơn những đóng góp quan trọng của các đơn vị cùng toàn thể CBCNV của Tổng công ty.
 
Thưa các đồng chí!
 
Với công tác chuẩn bị chu đáo, Hội nghị đã đánh giá sâu sắc những chỉ tiêu đã đat được trong năm năm qua và đặc biệt là năm 2020, năm bản lề chuyển tiếp kỳ kế hoạch 5 năm. Trong báo cáo tổng kết của Tổng công ty đã đánh giá toàn diện về các mặt hoạt động của Tổng công ty, tôi đồng tình và thống nhất cao, đồng thời xin nhấn mạnh một số điểm sáng sau:
 
- Năm 2020, chúng ta đã triển khai nghiêm túc, khẩn trương, quyết liệt chỉ đạo của Chính phủ về phòng chống dịch bệnh Covid-19, không những đảm bảo an toàn tính mạng và sức khỏe cho 27 nghìn cán bộ công nhân viên, mà còn đồng thời hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ an sinh xã hội của Chính phủ, đó là cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ cho gần 10 nghìn cơ sở y tế tham gia chống dịch, các khu cách ly tập trung và thực hiện hỗ trợ giảm tiền điện, giảm giá điện 2 đợt cho hơn 10,5 triệu khách hàng sử dụng điện với số tiền trên 4 nghìn tỷ đồng. 
 
- Trong 5 năm qua, chúng ta đã liên tục đảm bảo cung ứng đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân trên 27 tỉnh miền Bắc với mức tăng trưởng điện thương phẩm bình quân 10,83%/năm, là mức tăng trưởng cao nhất trong các Tổng công ty phân phối, đặc biệt năm 2020 mặc dù chịu tác động nặng nề của dịch Covid-19 nhưng Tổng công ty đã cung ứng 74 tỷ 863 triệu kWh điện năng thương phẩm, tăng 6,76% so với năm 2019, cao hơn gần gấp đôi mức tăng trưởng bình quân toàn Tập đoàn (3,42%), góp phần quan trọng trong nỗ lực chung của cả nước đạt mức tăng trưởng GDP 2,91%, là một trong số ít quốc gia trên thế giới có mức tăng trưởng dương GDP trong năm.
 
- Chúng ta đã hoàn thành xuất xắc các chủ đề năm trong giai đoạn từ 2016-2020 mà HĐTV EVN đã nêu ra 5 chủ đề ứng với kế hoạch và nhiệm vụ trọng tâm của từng năm đó là: Năm 2016 với chủ đề nâng cao năng lực quản trị ; Năm 2017: Đẩy mạnh khoa học công nghệ ;Năm 2018: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ; Năm 2019 : Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện  và thị trường điện; Năm 2020: Tập trung hoàn thành toàn diện kế hoạch 5 năm  2016-2020.
 
- Tổng công ty đã hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2020 và các mục tiêu cơ bản trong kế hoạch 5 năm giai đoạn 2016 - 2020, trong đó nổi bật là: 
 
(i) Tỷ lệ tổn thất điện năng năm 2020 đạt 4,836%, thấp hơn năm 2015 1,85% (6,68%), giảm trung bình 0,37%/năm, thấp hơn kế hoạch 5 năm EVN giao 0,02% (4,85%); 
 
(ii) Trong giai đoạn 2016 - 2020 đã đẩy mạnh đầu tư nâng cấp, mở rộng quy mô lưới điện với tổng mức đầu tư trên 75 nghìn tỷ đồng, Lưới điện 110kV tăng gần 2 nghìn km, công suất đặt tăng gần 8.500MVA, lưới điện trung, hạ áp tăng gần 32.000 km. Đặc biệt năm 2020 đã  đóng điện 84 công trình, khởi công 82 công trình 110kV trong điều kiện giải phóng mặt bằng, cung cấp vật tư thiết bị, điều kiện thi công… chịu ảnh hưởng lớn của giãn cách xã hội do dịch Covid-19. Năng lực lưới điện đã tăng đáng kể, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải bình quân 10,83%/năm, công suất đỉnh tăng 13,8% (năm 2020 Pmax đạt 13.000MW), góp phần giảm sự cố, tăng độ an toàn, tin cậy và chất lượng cung cấp điện, giảm tổn thất điện năng.  
 
(iii) Công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đã có bước chuyển biến mạnh mẽ 
 
(iv) Đảm bảo thu xếp đủ vốn phục vụ hoạt động ĐTXD, SXKD trong điều kiện hết sức khó khăn, quản trị tốt dòng tiền, đảm bảo các chỉ tiêu tài chính lành mạnh, doanh thu liên tục tăng, kinh doanh có lãi, lợi nhuận năm sau cao hơn năm trước, giảm nợ đọng, giảm VTTB tồn kho và đặc biệt là cải thiện tích cực hệ số khả năng thanh toán ngắn hạn >1.
 
(v) Từng bước hoàn thiện, hợp lý hóa mô hình và cơ chế quản lý trên cơ sở ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, góp phần nâng cao hiệu quả chỉ đạo điều hành, nâng cao năng suất lao động, cung cấp thêm tiện ích cho khách hàng và tạo nền tảng cho quá trình chuyển số trong quản trị doanh nghiệp.
 
(vi) Đảm bảo công ăn việc làm, điều kiện môi trường lao động an toàn và cải thiện thu nhập cho 27 nghìn cán bộ công nhân viên trước tác động bất lợi của dịch bệnh. Văn hóa doanh nghiệp đã đi vào thực chất, có sức lan tỏa mạnh mẽ, thấm nhuần đến từng cán bộ, đảng viên, người lao động và chuyển hóa thành hành vi ứng xử của mỗi người, mỗi đơn vị.
 
Tuy nhiên, bên cạnh đó chúng ta vẫn còn những tồn tại cần sớm được khắc phục, đó là: (i) Độ tin cậy cung cấp điện và chất lượng điện chưa đáp ứng được yêu cầu của khách hàng do lưới điện còn yếu ở các khu vực nông thôn, miền núi, lưới điện trung áp còn tồn tại 4 cấp điện áp, tỷ lệ đạt tiêu chí N-1 còn rất thấp, sự cố tuy có giảm, chỉ tiêu về độ tin cậy tuy đã được cải thiện nhưng vẫn còn ở mức cao so với đòi hỏi và so với các đơn vị bạn; (ii) Tỷ lệ tự động hóa trên lưới điện còn thấp, chất lượng quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành chưa được cải thiện; (iii) Tình trạng tiêu cực, tham nhũng vặt vẫn còn, gây bức xúc trong dư luận; (iv) Chất lượng đầu tư chưa cao, suất đầu tư chưa giảm nhiều; (v) Hạ tầng hệ thống viễn thông và công nghệ thông tin còn chậm được nâng cấp, còn để xảy ra nhiều sự cố.
 
Đây cũng chính là những vấn mà đồng chí Tổng giám đốc Tập Đoàn đã chỉ ra tại hội nghị tổng kết vừa qua:
 
Một là:   Hiệu quả trong ĐTXD chưa lớn còn nhiều vấn đề cần khắc phục; hai là: Suất sự cố lưới 110kV và Trung áp còn cao. Các Tổng công ty cần cải thiện nhanh chóng chất lượng đầu tư; ba là: Độ tin cậy cung cấp điện so với thực tế cao hơn nhiều lần so với báo cáo; bốn là: Tổn thất điện năng đã có nhiều cố gắng trong năm 2020. Tuy nhiên còn nhiều Công ty điện lực vẫn ở mức cao và đặc biệt cao ở mức trên 8%; năm là: Công tác ghi chỉ số còn có sai sót do chủ quan; sáu là: CBCNV ở dưới các đơn vị sản xuất trực tiếp còn vất vả, nhiều nơi chưa nhận được sự quan tâm  về điều kiện làm việc như phương tiện, trang bị làm việc; bảy là: Hiện nay EVN đã phân cấp khá rõ ràng ở các đơn vị chính vì vậy cần có sự sát sao hơn trong công tác kiểm tra giám sát; tám là: Kỷ cương về số liệu báo cáo còn nhiều thiếu sót (trong công tác theo dõi tổn thất điện năng, theo dõi chỉ số độ tin cậy  cung cấp điện,...). Năm 2021 sẽ tập trung siết chặt kỷ cương cho công tác này để khắc phục việc làm sai lệnh số liệu.
 
Thưa các đồng chí!
 
Năm 2021 là năm hết sức quan trọng khi cả nước triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ 13, là năm khởi đầu của kế hoạch 5 năm giai đoạn 2021 - 2025, chúng ta thực hiện nhiều nhiệm vụ nặng nề trong điều kiện hết sức khó khăn, diễn biến khó lường do dịch bệnh Covid-19 chưa được kiểm soát. Mục tiêu lớn nhất của Tổng công ty cho năm 2021 và giai đoạn 2021 - 2025 là phải đáp ứng mọi nhu cầu điện với chất lượng kỹ thuật, dịch vụ tốt, cạnh tranh nhất, tiết kiệm chi phí, đổi mới, nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp và năng suất lao động dựa trên nền tảng số, phấn đấu Tổng công ty trở thành doanh nghiệp số ngang tầm khu vực vào năm 2025, tiếp tục cải thiện và nâng cao mọi mặt đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động.
 
Tôi xin truyền đạt lại các mục tiêu cơ bản mà đồng chí Chủ tịch hội đồng thành viên đã chỉ đạo tại hội nghị tổng kết vừa qua cho toàn Tập đoàn trong đó có Tổng công ty chúng ta:
 
Thứ nhất: Tăng cường công tác đầu tư xây dựng và ứng dụng cuộc cách mạng KHCN lần thứ tư  vào ĐTXD trong đó có công tác chuyển đổi số nhằm rút ngắn thời gian, tiến độ, ứng dụng KHCN vào việc lập trình duyệt các hồ sơ xây dựng trong việc giám sát thi công, trong thực hiện các công tác thi công ĐTXD và trong việc kiểm tra chất lượng công trình; tính toán chi phí và quản lý chi phí ĐTXD. Liên quan đến vấn đề này thì trong năm 2020 Quốc hội đã sửa đổi luật đầu tư, sửa đổi một số điều của luật xây dựng và ban hành Luật đầu tư  công, Luật đầu tư đối tác công tư.
 
Thứ hai: Vận hành an toàn linh hoạt hệ thống điện năm 2021 trong điều kiện tỷ lệ điện năng lượng tái tạo tăng trưởng cao. Đây là thách thức của Tập đoàn mà trong năm 2021 cần tập trung để đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện.
 
Thứ ba:  Đầu tư hạ tầng về công nghệ thông tin viễn thông trong công tác chuyển đổi số, nếu không có hạ tầng thì không thể chuyển đổi số trong năm 2022.
 
Một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác chuyển đổi số sẽ được HĐTV ban hành đây cũng là chủ đề của năm 2021 , trong đó có xem xét lại hạ tầng viễn thông, hạ tầng cáp quang. Hiện tại Chính phủ đã ban hành chiến  lược ứng dụng cuộc CMKHCN lần thứ 4  với tiêu chí là năm 2025 sẽ có 90% dân số có cáp quang đến tận nhà.
 
Thứ tư: Số hóa công tác quản trị,  từ quản lý nhiên liệu, quản trị các doanh nghiệp, quản trị Tập đoàn, quản trị các quy chế quy định, quản trị thông tư, quản lý khách hàng để thực hiện công tác chuyển đổi số. Đặc biệt quan tâm công tác quản trị trong Tập đoàn, quản trị trên nền tảng số để tiết giảm chi phí.
 
Thứ năm: Đẩy mạnh công tác khách hàng trên nền tảng kinh tế số, hiện tại với số lượng  trên 27 triệu khách hàng, nếu ứng dụng tốt nền tảng kinh tế số thì đây là tài nguyên để EVN khai thác việc chăm sóc khách hàng và các dịch vụ số kèm theo. 
 
Thứ sáu: Triển khai các nhiệm vụ về sắp xếp đổi mới doanh nghiệp, hoàn thành nốt các phần việc của năm 2020, như là cổ phần hóa;  Xây dựng đề án tái cơ cấu tập đoàn giai đoạn 2021-2025 dựa trên nền tảng KHCN và nền tảng thị trượng điện bán lẻ cạnh tranh.
 
Thứ bảy: Tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, trong thời đại kinh tế số,  EVN sẽ xây dựng đề án nâng cao năng lực chất lượng nguồn nhân lực của EVN để đáp ứng được trước những thay đổi của KHCN và tạo ra nguồn nhân lực thực thi công tác chuyển đổi số thành công. 
 
Căn cứ các mục tiêu, nhiệm vụ và chỉ tiêu kế hoạch Tập đoàn giao, Tổng công ty sẽ ban hành Chỉ thị để chỉ đạo, sau Hội nghị này, tôi xin lưu ý một số nội dung lớn cần được thống nhất trong chỉ đạo điều hành như sau:
 
(i) Chỉ đạo quyết liệt để thực hiện đạt chỉ tiêu tổn thất điện năng năm 2021 trong đó không còn đơn vì nào có tỷ lệ tổn thất điện năng lớn hơn 8%, tăng cường các giải pháp quản lý để đảm bảo số liệu trung thực, tăng cường hơn nữa các giải pháp để giảm suất sự cố lưới điện, giảm thời gian mất điện của khách hàng. 
 
(ii) Tập trung nguồn lực đầu tư lưới điện đảm bảo chất lượng, tiến độ, phù hợp với quy hoạch, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải, trên cơ sở tạo liên kết mạnh lưới điện 110kV giữa các khu vực với bán kính cấp điện hợp lý, các trạm 110 kV cần được đầu tư sâu vào trung tâm phụ tải, đặc biệt tại các khu vực có tốc độ phát triển nhanh như Bắc Giang, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hưng Yên, Thanh Hóa, Nghệ An,..các dự án trọng điểm cần được rà soát, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn kịp thời. Nhanh chóng đưa lưới điện trung áp về cấp điện áp qui hoạch giảm thiểu tối đa vân hành nhiều cấp trên cùng địa bàn , tăng tỷ lệ đạt tiêu chí N-1 để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, tăng cường việc ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác đầu tư xây dựng.
 
(iii) Đẩy nhanh tiến trình hoàn thiện cơ chế, quy định, quy trình quản lý theo hướng đơn giản hóa thủ tục hành chính, tăng tính chịu trách nhiệm, nâng cao hiệu quả điều hành, năng suất lao động, tạo thuận lợi cho công tác số hóa và chuyển đổi số, hiện đại hóa quản trị doanh nghiệp của Tổng công ty.
 
(iv) Đẩy nhanh tiến độ cải tạo, nâng cấp hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin, phù hợp với chỉ đạo của Tập đoàn, đảm bảo tính hiện đại, an toàn an ninh thông tin và có dự phòng, đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số của Tổng công ty.
 
(v) Chú trọng và đổi mới phương thức thực hiện trong công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực, có cơ chế thu hút người tài, đổi mới trong công tác cán bộ, nhằm trẻ hóa lực lượng lao động, tạo ra thế hệ cán bộ, công nhân trẻ, khỏe, có năng lực tiếp cận và làm chủ công nghệ mới, có tác phong chuyên nghiệp, hiện đại, ứng xử văn minh.  
 
Kính thưa các đồng chí!
 
Tôi hy vọng và tin tưởng với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Chính phủ, các Bộ, ngành, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, sự ủng hộ, hợp tác, hỗ trợ của các cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương cùng sự chung tay của nhân dân và khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Tổng công ty quản lý, với tinh thần quyết tâm cao và sự đoàn kết thống nhất của 27 nghìn cán bộ công nhân viên Tổng công ty, chúng ta sẽ tiếp tục vượt qua khó khăn thách thức, triển khai thành công và hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021 và kế hoạch 5 năm giai đoạn 2021 - 2025, góp phần tích cực xây dựng hình ảnh tốt đẹp của Tổng công ty và Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong cộng đồng xã hội.
 
Nhân dịp năm mới Tân Sửu 2021, xin chúc các đồng chí cùng gia đình sức khoẻ, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng và thành công.  
 
Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNNPC Thiều Kim Quỳnh

(14/01/2021 16:26)

Trở về

Các tin khác

Phóng sự: 10 thành tựu nổi bật của EVN năm 2020 (13/01/2021 17:18)
Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 (13/01/2021 17:15)
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng: EVN cần đảm bảo vững chắc an ninh cung ứng điện (12/01/2021 16:15)
EVN chủ động nghiên cứu, ứng dụng thành quả của cuộc CMCN 4.0 vào hoạt động sản xuất, kinh doanh (11/01/2021 09:05)
Ban điều hành chuyển đổi số EVNNPC tổ chức họp định kỳ (08/01/2021 09:31)
Ngành Điện đã đảm bảo tốt các cân đối phục vụ cho phát triển kinh tế (08/01/2021 07:56)
EVN cơ bản hoàn thành toàn bộ nhiệm vụ sắp xếp, tái cơ cấu doanh nghiệp giai đoạn 2017 - 2020 (08/01/2021 07:49)
Fitch Ratings lần đầu xếp hạng tín nhiệm của EVNNPC ở mức ‘BB’ (05/01/2021 11:33)
EVN được Chính phủ biểu dương về triển khai tốt dịch vụ điện trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (01/01/2021 23:11)
EVN thực hiện hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 2 do ảnh hưởng COVID-19 vào thời gian nào? (28/12/2020 11:16)
EVNNPC giành á quân cuộc thi Nhóm cải tiến năng suất chất lượng ngành Công thương (21/12/2020 23:57)
EVN đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó (21/12/2020 23:46)
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho EVN (21/12/2020 23:35)
EVN đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới và kỷ niệm 66 năm Ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/2020 23:32)
Thư của Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN gửi cán bộ công nhân viên nhân dịp kỷ niệm 66 năm ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới (21/12/2020 10:39)
  
CÔNG TY ĐIỆN LỰC SƠN LA
Số 160 - Đường 3/2 - Thành phố Sơn La
Điện thoại: (+84) 22.2210.100 Fax: (+84) 22.3852.913

Bản quyền thuộc về Công ty Điện lực Sơn La
Copy right 2010, all rights reserved.
Thông tin trích từ website này yêu cầu ghi rõ từ nguồn http://sonlapc.vn
E-Mail: sonlapc.webmaster@gmail.com