Thứ tư 19-01-2022

  ĐẶT LÀM TRANG CHỦ

Chuyển đổi số trong EVN và NPC
Điện mặt trời áp mái
Văn bản pháp quy
Hỏi đáp - Góp ý
Liên kết Website
DỰ BÁO THỜI TIẾT
Số người đang online
1025
Tổng số lượt truy cập
23126307
   
 

Chuyển đổi số
Điện lực Thuận Châu: Phấn đấu hoàn thành số hóa hợp đồng mua bán điện
Thực hiện chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về việc triển khai chương trình chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Từ tháng 11/2020, Điện lực Thuận Châu (Công ty Điện lực Sơn La) đã bắt đầu triển khai chương trình số hóa hợp đồng mua bán điện đối với các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt trên địa bàn huyện Thuận Châu và Quỳnh Nhai.

Tính đến hết năm 2020, Điện lực Thuận Châu đang quản lý: 53.358 khách hàng, trong đó: Khách hàng sinh hoạt 50.593 khách hàng, khách hàng ngoài sinh hoạt 2.765 khách hàng. Những năm trước đây, tại bộ phận lưu trữ hồ sơ của đơn vị, việc lưu trữ hồ sơ mua bán điện bản giấy chiếm nhiều diện tích,tốn thời gian, tìm kiếm thủ công và dễ nhầm lẫn. Việc số hóa hợp đồng mua bán điện sẽ giảm thiểu không gian lưu trữ hồ sơ, dễ dàng tra cứu thông tin, tạo nguồn dữ liệu dễ dàng khai thác, phân tích trên phần mềm Quản lý thông tin khách hàng CMIS 3.0.

Hiện tại, đối với hợp đồng mua bán điện kinh tế, Điện lực Thuận Châu đã thực hiện scan toàn bộ và đẩy lên hệ thống CMIS 3.0. Đối với hợp đồng sinh hoạt đã scan 17.405 và 9.535 hợp đồng thực hiện theo phương thức điện tử. Phấn đấu hoàn thành tiến độ được giao. Theo kế hoạch việc hoàn thiện số hóa hợp đồng sẽ chia làm 2 giai đoạn: giai đoạn 1: thực hiện và hoàn thành số hóa vào tháng 12/2021, giai đoạn 2: rà soát và chuẩn hóa thông tin của khách hàng trong hợp đồng. Dự kiến tháng 12/2022 hoàn thành.


Giao dịch viên Điện lực Thuận Châu hướng dẫn khách hàng hoàn thiện hồ sơ

Ông Nguyễn Sỹ Hải, Phó Giám đốc Điện lực Thuận Châu trao đổi: Việc số hóa hồ sơ mua bán điện là bước tiến quan trọng, đánh dấu hoàn thiện việc cung cấp 100% dịch vụ điện năng theo phương thức điện tử trong tất cả các nghiệp vụ của ngành điện. Ở đơn vị như Điện lực Thuận Châu đã chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể. Ðồng thời liên hệ với chính quyền địa phương phối hợp tuyên truyền bằng nhiều hình thức đến các hộ dân. Từ đó, khách hàng sử dụng điện biết và hợp tác trong việc thực hiện các bước chuyển đổi đúng quy định. Khách hàng không phải mất nhiều thời gian chờ đợi để ký lại hợp đồng (bằng bản giấy in) như trước đây mà chỉ cần cung cấp số điện thoại chính chủ và các thông tin thay đổi liên quan (nếu có). Một vài thao tác đơn giản khách hàng tiến hành thanh lý, ký lại hợp đồng mua bán điện qua mã xác thực OTP và hoàn thiện thủ tục.

 Sau khi chuyển đổi số,toàn bộ nội dung thông tin hợp đồng mua bán điện sinh hoạt của khách hàng sẽ được lưu trữ điện tử. Những công đoạn như: Khai thác, kiểm tra, quản lý... sẽ sử dụng hợp đồng số thay vì hợp đồng giấy như trước đây.

Việc triển khai chương trình số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt không chỉ đơn giản hóa thủ tục hành chính, đáp ứng yêu cầu chuyên nghiệp, hiện đại hóa dịch vụ và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng trong thời đại công nghệ số mà trong tương lai còn giúp các Điện lực nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tạo thuận lợi cho bên mua và bên bán điện, phù hợp với định hướng chương trình chuyển đổ iquản lý số của Chính phủ.

Hồng Nhung

(17/03/2021 14:22)

Trở về

Các tin khác

  
CÔNG TY ĐIỆN LỰC SƠN LA
Số 160 - Đường 3/2 - Thành phố Sơn La 
Điện thoại: (+84) 212.2210.100 Fax: (+84) 212.3852.913

Giấy phép số: 04/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sơn La cấp ngày 03/06/2021

Bản quyền thuộc về Công ty Điện lực Sơn La
Copy right 2010, all rights reserved.
Thông tin trích từ website này yêu cầu ghi rõ từ nguồn http://sonlapc.vn
E-Mail: sonlapc.webmaster@gmail.com