Thứ bảy 27-11-2021

  ĐẶT LÀM TRANG CHỦ

Chuyển đổi số trong EVN và NPC
Điện mặt trời áp mái
Văn bản pháp quy
Hỏi đáp - Góp ý
Liên kết Website
DỰ BÁO THỜI TIẾT
Số người đang online
843
Tổng số lượt truy cập
22672791
   
 

Tin Công ty Điện lực Sơn La
Chủ động kiểm soát chỉ số công tơ bất thường trong mùa nắng nóng
Trước tình hình các đợt nắng nóng kéo dài, dẫn tới nhu cầu sử dụng điện của khách hàng tăng cao, bên cạnh việc thực hiện các biện pháp quản lý kỹ thuật nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhu cầu sử dụng của nhân dân, Công ty cũng đặc biệt chú trọng tới công tác phúc tra, kiểm soát chỉ số công tơ bất thường trong mùa nắng nóng, nhằm kịp thời kiểm tra, cảnh báo, giải quyết kiến nghị, phản ánh về hóa đơn tiền điện tăng cao của các khách hàng.

   

Chuyên viên Phòng kiểm tra giám sát mua bán điện Kiểm tra, phúc tra chỉ số công tơ cho khách hàng

Theo đó, Công ty Điện lực Sơn La yêu cầu các đơn vị trực thuộc chủ động thực hiện việc kiểm tra, phúc tra chỉ số công tơ đối với toàn bộ các khách hàng có sản lượng tăng/giảm từ 1,3 lần trở lên so với tháng liền kề trước đó. Giám sát chặt chẽ việc ghi chỉ số công tơ của các tổ dịch vụ điện nông thôn, trong đó phải đảm bảo: Thực hiện ghi chỉ số bằng chương trình ghi chỉ số cài đặt trên máy tính bảng, ghi đúng theo lịch đã phê duyệt, khi có cảnh báo tăng/giảm từ 1,3 lần trở lên phải kiểm tra xác nhận lại chỉ số công tơ ngay tại hiện trường, thực hiện lưu đầy đủ hồ sơ và cập nhật kịp thời số liệu vào chương trình CMIS. Các đơn vị cũng thường xuyên sử dụng các biện pháp để tăng cường kiểm soát các trường hợp có biến động treo tháo hệ thống đo đếm, rà soát, đối chiếu chỉ số công tơ khách hàng ngay sau khi có biến động treo tháo để kịp thời phát hiện sai sót.


Nhân viên Điện lực Thành phố kiểm soát chỉ số công tơ bất thường trên phần mềm CMIS3.0

 Tại các Điện lực, bộ phận kinh doanh phải thực hiện kiểm tra, rà soát chặt chẽ chỉ số, sản lượng điện tiêu thụ của khách hàng theo đúng trình tự để đảm bảo kiểm soát số liệu chính xác trước khi phát hành hóa đơn. Lực lượng CBCNV tại đơn vị cũng được bố trí làm việc linh hoạt để kịp thời tiếp nhận, xử lý phiếu yêu cầu từ Trung tâm Chăm sóc khách hàng, đặc biệt là các thắc mắc, kiến nghị liên quan đến hóa đơn tiền điện của khách hàng.

Ngoài ra, Công ty Điện lực Sơn La cũng tăng cường công tác tuyên truyền, giới thiệu đến khách hàng các công cụ tra cứu thông tin sử dụng điện trực tuyến trên Website, App CSKH…của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc; chủ động phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí đẩy mạnh truyền thông tiết kiệm điện; CBCNV trong đơn vị tích cực chia sẻ các nội dung khuyến cáo về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả của EVN, NPC trên mạng xã hội để khách hàng được biết và áp dụng hiệu quả trong mọi hoạt động của đời sống kinh tế, xã hội.

Theo ông Đinh Văn Minh – Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Sơn La cho biết: Ngoài việc tăng cường công tác phúc tra, kiểm soát chỉ số công tơ sau mỗi kỳ ghi số,hàng ngày, Điện lực cũng thực hiện theo dõi, kiểm soát tất cả các khách hàng đã lắp công tơ đo xa có sản lượng tăng giảm bất thường, khách hàng có điện tiêu thụ bình quân ngày lớn nhằm phát hiện kịp thời các trường hợp bất thường, từ đó chủ động kiểm tra, cảnh báo, hỗ trợ khách hàng. Việc kiểm tra, xử lý kiến nghị của khách hàng đơn vị luôn được thực hiện trên tinh thần cầu thị, phối hợp kiểm tra và trả lời thỏa đáng cho khách hàng sử dụng điện trong vòng 24h. Tuyệt đối không để xảy ra sai sót khiến khách hàng bức xúc do hóa đơn tiền điện tăng cao.

Thanh Thảo

(22/06/2021 17:22)

Trở về

Các tin khác

Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí trong công tác truyền thông  (14/06/2021 08:28)
Công ty Điện lực Sơn La ủng hộ hơn 66 triệu phòng chống COVID 19 (04/06/2021 14:46)
PC Sơn La: Phát động quyên góp ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 (01/06/2021 18:34)
Chủ động phòng chống dịch COVID-19 đảm bảo mục tiêu "kép" (18/05/2021 11:13)
Chú trọng công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ  (14/05/2021 17:35)
Đảm bảo cấp điện phục vụ bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp (12/05/2021 09:31)
Triển khai các biện pháp ứng phó dịch COVID-19 (10/05/2021 11:40)
Cục an toàn lao động tặng Giấy khen cho PC Sơn La về công tác an toàn, vệ sinh lao động năm 2020 (07/05/2021 19:29)
Công bố quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giám đốc Công ty (04/05/2021 17:19)
Tăng cường thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt (30/04/2021 14:08)
Tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2021 (27/04/2021 08:24)
Tuyên truyền an toàn điện, bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp  (25/04/2021 17:27)
PC Sơn La: Đảm bảo quyền lợi người lao động  (24/04/2021 08:16)
Tin truyền hình: Công bố Quyết định Giám đốc Công ty Điện lực Sơn La (16/04/2021 14:36)
Tổng công ty Điện lực miền Bắc công bố Quyết định Giám đốc Công ty Điện lực Sơn La  (16/04/2021 09:35)
  
CÔNG TY ĐIỆN LỰC SƠN LA
Số 160 - Đường 3/2 - Thành phố Sơn La 
Điện thoại: (+84) 212.2210.100 Fax: (+84) 212.3852.913

Giấy phép số: 04/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sơn La cấp ngày 03/06/2021

Bản quyền thuộc về Công ty Điện lực Sơn La
Copy right 2010, all rights reserved.
Thông tin trích từ website này yêu cầu ghi rõ từ nguồn http://sonlapc.vn
E-Mail: sonlapc.webmaster@gmail.com