Tuy nhiên, mạng xã hội cũng có mặt khó kiểm soát về sự tương tác, đôi khi chỉ với một hành động nhỏ hay một câu bình luận cũng ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị. Nhận biết được điều đó, Công ty Điện lực Sơn La đã phổ biến tới toàn thể CBCNV nộidung của Bộ Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội do Bộ thông tin và truyền thông ban hành ngày 17/6/2021. Đồng thời thành lập và tổ chức tập huấn cho nhóm hạt nhân truyền thông nội bộ tại đơn vị. Chương trình tập huấn đã hướng dẫn cho CBCNV cách thức khai thác, sử dụng mạng xã hội nhằm tăng sự đoàn kết nội bộ và đảm bảo an toàn thông tin, góp phần truyền tải các thông tin kịp thời tới khách hàng sử dụng điện.

Ông Dương Hùng Biên,chuyên viên phòng Kiểm tra giám sát mua bán điện trao đổi: Mỗi cá nhân tham gia mạng xã hội cần có ý thức tốt khi tương tác trên môi trường này,cần biết suy nghĩ trước khi chia sẻ. Bản thân người dùng phải tỉnh táo, kiểm tra mọi nguồn tin trước khi chia sẻ. Để tham gia sử dụng mạng xã hội một cách an toàn, mỗi người cần tự hình thành các thói quen tốt, chủ động sàng lọc thông tin, không làm ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị đang công tác. Khi biết hoặc được tiếp cận với những nguồn tin không chính thống có khả năng ảnh hưởng đến uy tín của Công ty, cần chủ động báo cáo ngay với lãnh đạo quản lý, người có trách nhiệm xử lý thông tin kịp thời.
Chị Lò Thị Hiêng – Giao dịch viên Điện lực Sông Mã chia sẻ: Khi tham gia sử dụng mạng xã hội, tôi luôn kiểm tra rõ mọi nguồn thông tin trước khi chia sẻ với bạn bè, đồng nghiệp. Với tinh thần trách nhiệm của thành viên tham gia nhóm hạt nhân truyền thông nội bộ tại đơn vị, tôi cũng tích cực hướng dẫn, trao đổi với đồng nghiệp cách thức khai thác, sử dụng mạng xã hội hiệu quả, góp phần tạo sự thống nhất trong cách ứng xử của CBCNV trên môi trường này.
Trong thời gian tới, Công ty Điện lực Sơn La sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động của nhóm truyền thông hạt nhân để hướng dẫn cho CBCNV trong Công ty cùng tuân thủ, thực hiện đúng các nội dung trong Bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội, đồng thời lan tỏa tinh thần sử dụng mạng xã hội một cách đúng đắn, đúng mục tiêu để mạng xã hội trở thành phương tiện hữu ích trong cuộc sống và công việc của toàn thể CBCNV.
Mạnh Hùng, Phương Thảo