Cấp điện an toàn, ổn định với chất lượng dịch vụ tăng cao
PC Sơn La đang kinh doanh bán điện cho hơn 312.000 khách hàng. Năm 2020, dù chịu khó khăn kép do dịch Covid-19 và nhu cầu sử dụng điện lưới tăng cao nhưng công ty vẫn đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho người dân trên địa bàn tỉnh, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 12 huyện, thành phố. Riêng trong quý III/2020, công ty đã đảm bảo cấp điện phục vụ kỷ niệm ngày lễ, sự kiện văn hóa, chính trị và Quốc khánh 2/9; Đại hội Đảng bộ tỉnh Sơn La lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025.
|
Theo đó, sản lượng điện thương phẩm 9 tháng đầu năm 2020 của PC Sơn La đạt 469,240 triệu kWh, tăng trưởng 104,84% so với cùng kỳ 2019; Tổn thất điện năng đạt 4,99%, giảm 0,86% so với cùng kỳ; Giá bán điện bình quân đạt 1.838,26 đồng/kWh, giảm 16,89 đồng/kWh so với cùng kỳ, nguyên nhân do chính sách giảm giá điện, tiền điện để hỗ trợ khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid19. Các Điện lực đều đảm bảo thực hiện tốt việc tiếp nhận và giải quyết yêu cầu của khách hàng theo đúng quy trình, quy định.
Trước tình hình nhu cầu sử dụng điện năng tăng cao, công ty đã tăng cường công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, chương trình điều chỉnh phụ tải... Cụ thể, công ty đã thực hiện tuyên truyền nội dung Gia đình sử dụng điện an toàn, tiết kiệm năm 2020 bằng nhiều hoạt động như treo 240 băng rôn, 450 phướn tại các trục phố chính trên 12 huyện, thành phố; Dán 1.000 poster, phát 7.000 bộ tài liệu (tờ rơi, cẩm nang, phiếu đăng ký) tại các điểm giao dịch khách hàng, trụ sở của các đơn vị trực thuộc.
Ngoài ra, để tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, PC Sơn La đã tổ chức phổ biến Chỉ thị số 1.347/CT-EVNNPC ngày 09/3/2020 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2020 đến toàn thể cán bộ công nhân viên. Công ty cũng đã báo cáo UBND tỉnh, thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng hướng dẫn khách hàng đăng ký, trải nghiệm dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia; Đặt logo đường link Cổng dịch vụ công Quốc gia trên Trang điện tử của Công ty http://sonlapc.vn.
Cũng nhằm tối đa hóa lợi ích cho khách hàng, PC Sơn La thực hiện chủ trương đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt. Kết quả tính đến 30/9/2020, Công ty đã ký hợp đồng hợp tác với 7 ngân hàng và 3 tổ chức trung gian thực hiện thanh toán không sử dụng tiền mặt cho 83.060/305.363 hóa đơn, đạt tỷ lệ 27,2% số lượng khách hàng sử dụng điện. Công ty còn triển khai thực hiện tốt việc hỗ trợ khách hàng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Đến ngày 15/7/2020, Công ty đã thực hiện hỗ trợ giảm giá điện và giảm tiền điện cho tất cả các khách hàng sử dụng điện thuộc đối tượng hỗ trợ giảm giá do Covid-19 với số tiền được giảm trừ hơn 26,6 tỷ đồng.
Giảm áp lực cho lưới điện, PC Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp khuyến khích người dân lắp đặt điện mặt trời mái nhà. Tính tới thời điểm hiện tại, Công ty đã giải quyết ký hợp đồng mua bán điện với 172 khách hàng có điện mặt trời áp mái với tổng công suất lắp đặt: 3,346MWp, tổng sản lượng điện phát lưới trong 9 tháng năm 2020 là: 265.906kWh.
Tăng số hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia
Là địa phương miền núi còn nhiều khó khăn, địa hình hiểm trở, nhiều thôn bản ở xa trung tâm, khó kéo điện lưới tới nơi, một trong những mục tiêu quan trọng hàng đầu của PC Sơn La là ngày càng nâng cao số hộ dân được sử dụng điện lưới. Đến 30/9/2020, trên địa bàn toàn tỉnh có 204/204 xã, phường thị trấn có điện, đạt tỷ lệ 100%; 188/188 xã có điện; 2.681/2.761 bản có điện, chiếm tỷ lệ 97%; Số hộ có điện là 285.219/294.571 hộ có điện chiếm tỷ lệ 96,9%.
Trong 3 tháng cuối năm, PC Sơn La sẽ nỗ lực đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho các phụ tải trên địa bàn tỉnh Sơn La và phụ tải cấp bách khác theo yêu cầu của UBND tỉnh giao; Thực hiện các giải pháp, biện pháp kỹ thuật, xây dựng phương thức cấp điện hợp lý, linh hoạt. Đồng thời, triển khai các chương trình cải tạo, chống quá tải trạm biến áp phân phối; Phấn đấu thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh tài chính, đầu tư xây dựng năm 2020 do Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao. Qua đó hoàn thành xuất sắc chủ đề năm của EVN “Tập trung hoàn thành toàn diện Kế hoạch 5 năm 2016-2020”.
Đặc biệt, tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các công trình thi công cấp điện, tiếp tục triển khai công tác điện khí hóa nông thôn, phấn đấu đến hết năm 2020 tỷ lệ số hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia trên toàn tỉnh đạt 97,5%.
Kiều Nga