Thứ hai 17-01-2022

  ĐẶT LÀM TRANG CHỦ

Chuyển đổi số trong EVN và NPC
Điện mặt trời áp mái
Văn bản pháp quy
Hỏi đáp - Góp ý
Liên kết Website
DỰ BÁO THỜI TIẾT
Số người đang online
817
Tổng số lượt truy cập
23115174
   
 

Chuyển đổi số
Chuyển đổi số tại Điện lực Sông Mã
Năm 2021, EVN đã chọn chủ đề của năm là “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Ðiện lực Việt Nam”, với mục tiêu tích hợp công nghệ số và mô hình quản trị phù hợp. Đặc biệt, trong giai đoạn diễn biến của dịch bệnh Covid-19 phức tạp, giãn cách xã hội.

 Chủ trương của lãnh đạo Tổng Công ty, Công ty

Ý chí của lãnh đạo là một trong những nhân tố quan trọng việc ứng dụng khoa học công nghệ, trong công tác chuyển đổi số vào  hoạt động sản xuất kinh doanh. Ứng dụng khoa học công nghệ trong hệ thống điện của EVNNPC đã được thực hiện từ rất sớm và thống nhất ngay từ cấp lãnh đạo cao nhất trở xuống. 

Lãnh đạo EVNNPC, đã tiên phong gương mẫu trực tiếp tham gia, giám sát, đánh giá cũng như thăm hỏi, lắng nghe ý kiến của CBCNV những khó khăn trong công tác sản xuất kinh doanh cũng như trong ứng dụng khoa học công nghệ. Việc chuyển đổi số đã được triển khai thống nhất và quyết liệt từ cấp EVNNPC tới các đơn vị thành viên EVNNPC.

Bên cạnh việc tiên phong, Lãnh đạo EVNNPC, PC Sơn La đã quan tâm đến việc nâng cao nhận thức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho các cán bộ, công nhân viên. Đầu tư cơ sở vật chất và xây dựng, áp dụng quy trình công việc, để nhanh chóng thực hiện chuyển đổi số thành công.

Chuyển đổi số trong quản lý nhân lực và nâng cao trình độ chuyên môn

Đơn vị mở lớp đào tạo nhận thức về cách mạng công nghiệp 4.0 gắn với “Xây dựng tổ chức học tập”. Đào tạo các dịch vụ về điện và kỹ năng giao tiếp khách hàng, công tác thu và theo dõi nợ tiền điện, trích nợ tự động; đào tạo sử dụng CMIS. Xây dựng kế hoạch cụ thể và giám sát chặt chẽ công tác thực hiện của CBCNV qua hệ thống CMIS 3.0, E-Office.

CBCNV đơn vị sử dụng các phần mềm để quản lý, giám sát khách hàng.Sử dụng phần mềm khảo sát cấp điện chính xác, tiết kiệm; cung cấp thông tin về ngành điện và các dịch vụ phản ánh của khách hàng đều được cung cấp qua trang thông tin điện tử của PC Sơn La, EVNNPC và Tập đoàn Điện lực Việt Nam, qua tin nhắn SMS và cung cấp thông tin dịch vụ công của tỉnh Sơn La; thực hiện thu tiền điện không bằng tiền mặt; giải quyết sự cố qua Trung tâm chăm sóc khách hàng. Thực hiện số hóa các hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Trong đó, đơn vị chú trọng đến việc hiện đại hóa hệ thống đo đếm và đa dạng các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, đẩy mạnh sử dụng các kênh trực tuyến hiện có.

Tích hợp công nghệ số với mọi mặt hoạt động kinh doanh cung cấp điện

Ứng dụng hệ thống phần mềm CMIS 3.0. CMIS 3.0 là hệ thống thông tin quản lý khách hàng được tích hợp với các hệ thống ứng dụng và các kho dữ liệu lớn, cho phép lưu trữ và xử lý tính toán dữ liệu theo mô hình tập trung với 14 phân hệ với hơn 300 tính năng như CSKH, quản lý thông tin, thanh toán trực tuyến, phê duyệt phương án cấp điện,… báo cáo tổng hợp hoạt động kinh doanh. Công cụ số này đã rút ngắn thời gian cập nhật của đơn vị. Làm tăng số khách hàng và nâng cao về chất lượng, đồng thời giảm  áp lực trong thu thập và xử lý thông tin khách hàng.

Đa dạng hóa hình thức thu tiền điện tại Điện lực như thu tiền điện bằng hóa đơn điện tử. Đồng thời thực hiện ứng dụng công tác thu nộp tiền điện trực tuyến qua các App như Momo, Viettelpay, Banking, hay trích nợ tự động thông qua các ngân hàng trung gian.

Tiếp tục phối hợp cùng các đối tác và chính quyền địa phương để tăng cường quảng bá, thông báo công khai, minh bạch, giúp khách hàng dễ thấy, nắm rõ thủ tục trình tự giải quyết yêu cầu của khách hàng. Công tác truyền thông trên diện rộng, đến từng bản làng và bà con nhân dân các quy định mới của EVN về cung ứng dịch vụ điện được cũng được quan tâm.

EVNNPC nói chung và các đơn vị thành viên luôn hướng tới khách hàng, lấy khách hàng làm trọng tâm phục vụ. Xác định trọng tâm chuyển đổi số là phải làm sao để người dân, khách hàng hưởng lợi. Các giao dịch của khách hàng với EVNNPC và các đơn vị thành viên, từ khâu yêu cầu dịch vụ đến ký hợp đồng, thanh toán, đều được thực hiện trực tuyến. Đây là bước chuyển mình mạnh mẽ từ kinh doanh cung cấp điện sang kinh doanh dịch vụ cung cấp điện, hướng tới phục vụ khách hàng thuận tiện nhất. Chuyển mình toàn diện không chỉ về công nghệ mà trên hết, trước hết, từ tư duy kinh doanh và cách tiếp cận khách hàng.

                                                                     Nguyễn Thị Tâm

(21/12/2021 15:19)

Trở về

Các tin khác

Sổ tay điện tử Chiến lược phát triển Tập đoàn Điện lực Việt Nam (21/12/2021 15:19)
EVN chuyển đổi số: Hiệu quả sản xuất kinh doanh song hành lợi ích của khách hàng (29/11/2021 09:42)
Chuyển đổi số ở EVNNPC: Thành công đến từ “người truyền lửa” (23/11/2021 15:34)
'Ảo hóa' dịch vụ điện có lợi gì cho khách hàng? (23/11/2021 14:36)
EVNNPC và bước chuyển mình mạnh mẽ trong không gian số (19/11/2021 16:01)
Ứng dụng công nghệ, cấp điện an toàn, hiệu quả (17/11/2021 00:11)
Chuyển đối số trong công tác quản trị nguồn nhân lực của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (16/11/2021 23:40)
Điện lực Mai Sơn: Nhận thức “Chuyển đổi số” Nâng cao hiệu quả trong quản lý vận hành thiết bị  (12/11/2021 23:27)
Chuyển đổi số - tối ưu hóa quản trị và sản xuất, kinh doanh (11/11/2021 12:06)
EVN tổ chức hội thảo trực tuyến về chuyển đổi số với Trường Đại học RMIT (Úc) (03/11/2021 22:12)
Người đứng đầu đơn vị phải sâu sát, quyết liệt trong số hóa lĩnh vực quản trị (29/10/2021 00:51)
Số hóa công tác quản trị doanh nghiệp tại EVN: Tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả công tác quản lý, điều hành (25/10/2021 16:31)
10 giải pháp được công nhận Sáng kiến cấp Công ty (24/10/2021 11:41)
Chủ động chuẩn hóa số liệu các phần mềm (22/10/2021 13:07)
Nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp điện (21/10/2021 14:20)
  
CÔNG TY ĐIỆN LỰC SƠN LA
Số 160 - Đường 3/2 - Thành phố Sơn La 
Điện thoại: (+84) 212.2210.100 Fax: (+84) 212.3852.913

Giấy phép số: 04/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sơn La cấp ngày 03/06/2021

Bản quyền thuộc về Công ty Điện lực Sơn La
Copy right 2010, all rights reserved.
Thông tin trích từ website này yêu cầu ghi rõ từ nguồn http://sonlapc.vn
E-Mail: sonlapc.webmaster@gmail.com