Chủ nhật 03-07-2022

  ĐẶT LÀM TRANG CHỦ

Chuyển đổi số trong EVN và NPC
Điện mặt trời áp mái
Văn bản pháp quy
Hỏi đáp - Góp ý
Liên kết Website
DỰ BÁO THỜI TIẾT
Số người đang online
971
Tổng số lượt truy cập
24690498
   
 

Cộng đồng nói về PC Sơn La
Mở rộng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
Thực hiện chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc về chuyển đổi số, Công ty Điện lực Sơn La đã xây dựng kế hoạch, lộ trình phát triển khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Đến nay, Công ty có 174.000/329.000 khách hàng, đạt 53,16%, khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã và đang thu hút khách hàng sử dụng, bởi mang lại sự thuận tiện, an toàn cho khách hàng sử dụng điện.



Điện lực Thành phố tặng quà cho khách hàng lần đầu tham gia thực hiện sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.


Hơn 1 năm qua, gia đình ông Trần Nguyên Bình, tổ 7, phường Tô Hiệu, thành phố Sơn La, không phải đến điểm thu tiền điện để nộp tiền như trước. Hàng tháng, tiền điện của gia đình sẽ tự động thanh toán qua ngân hàng mà không cần dùng đến tiền mặt. Ông Bình chia sẻ: Cách đây hơn 1 năm, tôi được nhân viên Điện lực Thành phố hướng dẫn đăng ký thanh toán tiền điện qua tài khoản Ngân hàng Agribank thông qua hình thức trích nợ tự động, việc thực hiện thanh toán rất thuận lợi, nhanh chóng và chính xác.


Đẩy mạnh tuyên truyền đến khách hàng về lợi ích của việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên mạng xã hội, nhắn tin quảng bá... Thiết lập hệ thống chăm sóc khách hàng đa kênh để hỗ trợ khách hàng; giao chỉ tiêu cụ thể từng năm cho các đơn vị, bộ phận trong việc vận động khách hàng thanh toán không sử dụng tiền mặt. Đồng thời, làm việc trực tiếp với các địa phương, đơn vị về việc chuyển đổi thanh toán tiền điện bằng tiền mặt tại quầy của Điện lực sang thanh toán tiền điện qua các ngân hàng. Qua đó, nhận được sự ủng hộ từ chính quyền các địa phương, cơ quan, ban, ngành. 


Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Sơn La đã ký kết hợp tác thu hộ tiền điện với các ngân hàng thương mại và nhà mạng viễn thông như: BIDV, Agribank, Vietinbank, Vietcombank, ABbank Viettel Sơn La... để thu tiền điện tại quầy giao dịch, qua ATM, internet Banking, trích thu nợ tự động. Ngoài ra, khách hàng có thể thanh toán điện tử qua ví điện tử Momo, cổng Dịch vụ công quốc gia, VNMedia, Zalopay, ViettelPay. Công ty còn triển khai áp dụng hóa đơn điện tử cho toàn bộ khách hàng sử dụng điện. Theo đó, khách hàng có thể lấy hóa đơn tiền điện qua trang chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, cũng như nhận hóa đơn qua thư điện tử mà khách hàng đã đăng ký.


Ông Nguyễn Huy Thịnh, Giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam, Chi nhánh Sơn La (Vietcombank Sơn La), cho biết: Khách hàng có thể lựa chọn nhiều hình thức thanh toán và chủ động thực hiện mọi lúc, mọi nơi, không cần phải đến các quầy thu trong giờ hành chính để thanh toán tiền điện. Như: Khấu trừ tự động qua đăng ký dịch vụ tại quầy của Vietcombank một lần duy nhất; qua các kênh Ngân hàng điện tử của Vietcombank; chuyển khoản hoặc nộp tiền mặt tại các quầy giao dịch của Vietcombank. Dự kiến trong năm 2022, đơn vị sẽ phát triển mới 5.000 khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng. Nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp việc triển khai hình thức thanh toán không dùng tiền mặt là giải pháp tối ưu.


Ông Trần Duy Trinh, Giám đốc Công ty Điện lực Sơn La, thông tin: Hiện nay, Công ty đang quản lý kinh doanh bán điện cho hơn 329.000 khách hàng. Trong đó, tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đạt 53,16%, tương ứng với hơn 174.000 khách hàng. Việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn phát triển mạnh ở khu vực trung tâm Thành phố, thị trấn, xã, phường. Tại khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, việc triển khai hình thức thanh toán này gặp nhiều khó khăn do người dân vẫn còn thói quen sử dụng tiền mặt và việc tiếp cận ứng dụng công nghệ thông tin còn hạn chế. Công ty tiếp tục phối hợp với chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền lợi ích về việc chuyển đổi thanh toán tiền điện bằng tiền mặt sang thanh toán qua ngân hàng đã tạo thuận lợi cho khách hàng tiếp cận và sử dụng dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, đồng thời góp phần thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.


Link gốc


Thu Thảo

(21/03/2022 09:42)

Trở về

Các tin khác

Đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, tin cậy, kết nối linh hoạt trước mọi tình huống (11/03/2022 10:21)
Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La triển khai thỏa thuận hợp tác với Công ty Điện lực Sơn La (24/02/2022 08:58)
Phóng sự truyền hình: Niềm vui khi điện về bản (05/02/2022 13:35)
Phóng sự truyền hình: Mùa xuân ấm tình sẻ chia (05/02/2022 13:27)
Sơn La Điện về bản thắp sáng tương lai (31/01/2022 12:59)
Trao Nhà nghĩa tình đồng đội cho hộ nghèo khó khăn ở Sơn La (22/01/2022 17:35)
Công ty Điện lực Sơn La thăm, chúc Tết xã Suối Bàng (22/01/2022 17:26)
Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm việc với Công ty Điện lực Sơn La (20/01/2022 23:53)
Thêm nhà bán trú và công trình cấp nước sinh hoạt cho học sinh miền núi ở Sơn La (16/01/2022 00:18)
Điện về với bản, với dân  (14/01/2022 08:31)
Tin truyền hình: Công ty Điện lực Sơn La triển khai nhiệm vụ năm 2022 (13/01/2022 17:10)
Phóng sự truyền hình: Cùng mái ấm công đoàn đón xuân (20/12/2021 22:54)
Yêu thương những giọt hồng tình nguyện (12/12/2021 16:59)
Chương trình Tuần lễ hồng EVN lần thứ VII (11/12/2021 11:20)
Tin truyền hình: Đại hội Công đoàn Công ty Điện lực Sơn la thành công tốt đẹp (29/11/2021 17:32)
  
CÔNG TY ĐIỆN LỰC SƠN LA
Số 160 - Đường 3/2 - Thành phố Sơn La 
Điện thoại: (+84) 212.2210.100 Fax: (+84) 212.3852.913

Giấy phép số: 04/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sơn La cấp ngày 03/06/2021

Bản quyền thuộc về Công ty Điện lực Sơn La
Copy right 2010, all rights reserved.
Thông tin trích từ website này yêu cầu ghi rõ từ nguồn http://sonlapc.vn
E-Mail: sonlapc.webmaster@gmail.com