
Mưa lớn gây sự cố, xói móng làm đổ, gãy cột
Công ty Điện lực Sơn La đã khẩn trương triển khai ứng phó “4 tại chỗ”, kịp thời khắc phục sự cố đảm bảo cung cấp điện an toàn. Tại Phù Yên, mưa làm xói móng đổ cột gây sự cố mất điện 13 trạm bến áp, gần 1.800 khách hàng bị gián đoạn cung cấp điện. Ngay trong chiều và tối, đơn vị đã huy động lực lượng đến 22h, ngày 11/8 đã khôi phục cấp điện trở lại cho hơn 1.600 khách hàng của 11 trạm biến áp.

Công nhân PC Sơn La nỗ lực cấp điện trở lại cho khách hàng ngay trong đêm
Ông Nguyễn Văn Thắng - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Sơn La cho biết: Mưa lớn đã làm sạt lở taluy, móng néo. CBCNV các Điện lực đã tiến hành các biện pháp ngăn nước ngấm vào phần đất móng cột, chống đỡ cột bị nghiêng, dựng cột tạm, tháo dây ra khỏi ngọn cột, nối lại dây đứt để cấp lại điện cho khác hàng. Các vị trí khác tiếp tục theo dõi. Riêng tại địa bàn huyện Phù Yên, Công ty Điện lực Sơn La đã nỗ lực khôi phục sự cố, cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng ngay trong ngày 12/8.

Ông Nguyễn Văn Thắng - Phó Giám đốc Công ty và đoàn công tác PC Sơn La có mặt tại hiện trường, chỉ đạo, đôn đốc và động viên CBCNV khẩn trương khắp phục sự cố 
Ông Nguyễn Viết Thông - Chủ tịch Công đoàn Công ty và BTV Công đoàn Công ty thăm hỏi, động viên CBCNV Điện lực Phù Yên trong công tác nỗ lực khắc phục sự cố do mưa, bão