Đây là các xã giao thông đi lại khó khăn, khoảng cách từ các xã về đến trung tâm huyện từ 30 đến 70 km, hệ thống ngân hàng chưa mở rộng. Do đó việc thực hiện nộp tiền điện hàng ngày trong các phiên thu đối với DVBLĐN gặp rất nhiều khó khăn. Mặt khác thông tin liên lạc hạn chế nên việc tiếp nhận các nội dung, chính sách, thông báo và sử dụng dịch vụ trực tuyến, điện tử của ngành điện chưa đồng bộ.
Ông Hoàng An Toàn - Phó Giám đốc Điện lực Phù Yên cho biết: Từ những bất cập đó ngay từ đầu năm Điện lực Phù Yên đã phối hợp cùng với ngân hàng Agribank trên địa bàn hai huyện, thực hiện mở tài khoản ngân hàng cho đội ngũ DVBLĐN, đồng thời ngân hàng cũng mở tài khoản thấu chi đối với những cá nhân có nhu cầu. DVBLĐN sẽ chủ động hơn trong việc thu, nộp tiền điện, giảm công sức và thời gian đi lại. Đặc biệt với tài khoản thấu chi rất thuận lợi cho những DVBLĐN ở xa đáp ứng được việc nộp tiền điện theo ngày về đơn vị, đảm bảo công tác thu, nộp đúng thời gian quy định. Ngoài ra Điện lực cũng hướng dẫn cho DVBLĐN tư vấn và cài đặt Zalo nhằm tiếp nhận thông tin của ngành điện được nhanh nhất, sử dụng dịch vụ trích nợ tự động qua tài khoản ngân hàng đối với những khách hàng đã có tài khoản, hoặc thanh toán qua các tổ chức trung gian như Zalopay, viettelpay, ví điện tử Momo…
Anh Quàng Văn Hoan - DVBLĐN xã Tạ Khoa, huyện Bắc Yên chia sẻ: Với những đổi mới trong công tác kinh doanh dịch vụ của ngành điện, tôi thấy giúp ích được rất nhiều cho tôi, từ việc khách hàng có thể nhận tin nhắn qua Zalo nên sẽ có thông tin nhanh hơn, không như trước đây thường xuyên phải nhờ thông báo trên loa đài của bản. Hiện tại thông qua tài khoản ngân hàng hàng ngày tôi chuyển tiền về đơn vị và đến cuối kỳ thu tiền mới phải xuống huyện để quyết toán nên rất thuận lợi và giảm được nhiều chi phí đi lại
Trong thời gian tới Điện lực Phù Yên tiếp tục các giải pháp nhằm tăng cường hỗ trợ và phối hợp cùng các đơn vị nhằm mang đến những dịch vụ tiện ích tốt nhất cho khách hàng, nâng cao sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện.
Bạch Long Quân