Trong khoảng thời gian này đang là mùa Hè, nền nhiệt độ tại Phù Yên tăng cao, nắng nóng có lúc lại kèm theo mưa giông, người dân tranh thủ chạy đua với thời tiết để thu hoạch lúa nên dành nhiều thời gian ở ngoài đồng, sáng đi làm từ sớm đến chiều muộn khi trời đã tối mới về nhà. Đặc biệt có những ngày trời mưa người dân phải ở lại ngoài đồng để che mưa cho lúa nên việc thanh toán tiền điện đúng hạn gặp nhiều khó khăn.Ông Hoàng An Toàn - Phó Giám đốc Điện lực Phù Yên, Công ty Điện lực Sơn La trao đổi: Để khắc phục các khó khăn đó, ngay từ đầu tháng 6 đơn vị đã phối hợp cùng các xã, các bản tổ chức tuyên truyền cho khách hàng, người dân nắm được thời gian thanh toán tiền điện. Đơn vị đã cử CBCNV phối hợp tuyên truyền qua loa phát thanh, bố trí nhân lực gọi điện thoại hoặc ra ngoài ruộng đồng để hỗ trợ khách hàng thanh toán tiền điện qua các hình thức trực tuyến.Ông Lò Văn Thon - Trưởng bản Dèm Hạ, xã Huy Bắc, huyện Phù Yên cho biết: Với đa số bà con nhân dân trên địa bàn đều làm ruộng nên các gia đình rất bận trong những ngày thu hoạch, việc thanh toán tiền điện tháng này đã được ngành điện đến phối hợp cùng bản thông báo đến người dân trên loa phát thanh của Bản về thời gian thanh toán tiền điện, các hình thức thanh toán trực tuyến khác và đồng thời các cán bộ xuống hướng dẫn trực tiếp cho nhân dân là rất tốt, qua đây đã giúp bà con giảm bớt thời gian đi lại, nộp tiền điện dễ dàng và an toàn, hiện tại bản đã có nhiều gia đình biết sử dụng dịch vụ thanh toán qua tài khoản ngân hàng, ví momo, viettelpay…Để đảm bảo trong thời gian tới tỷ lệ nộp tiền điện luôn đạt 100% và tỷ lệ không dùng tiền mặt được nâng cao, góp phần vào công cuộc chuyển đổi số của ngành Điện, Điện lực Phù Yên sẽ áp dụng nhiều giải pháp hơn nữa, nhằm đáp ứng và phù hợp với từng khu vực trên địa bàn quản lý, tuyên truyền, hỗ trợ khách hàng sử dụng nhiều tiện ích, thuận tiện trong việc thanh toán tiền điện.
Cầm Huế
(25/06/2022 09:50)
Trở về
Lượt xem: 327
|