Thứ sáu 30-09-2022

  ĐẶT LÀM TRANG CHỦ

Chuyển đổi số trong EVN và NPC
Điện mặt trời áp mái
Văn bản pháp quy
Hỏi đáp - Góp ý
Liên kết Website
DỰ BÁO THỜI TIẾT
Số người đang online
986
Tổng số lượt truy cập
25739254
   
 

Chuyển đổi số
EVNNPC cung cấp dịch vụ điện hiệu quả cho khách hàng trên các nền tảng số
Với việc ứng dụng các công nghệ 4.0, công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã và đang cung cấp các dịch vụ điện cho khách hàng một cách hiệu quả, mang lại sự thuận tiện cho khách hàng sử dụng điện.

Theo EVNNPC, trong tháng 8/2022, tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử toàn tổng công ty đạt 99,94%. Lũy kế 8 tháng đầu năm, tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử đạt 99,45%. Bên cạnh đó, tháng 8/2022, tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 đạt 99,98%; lũy kế 8 tháng, đạt 99,5%.

 

Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC

EVNNPC cho hay, tỷ lệ khách hàng chưa được ứng dụng dịch vụ điện theo phương thức điện tử hoặc dịch vụ điện cấp độ 4, chủ yếu là khách hàng ở khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, người lớn tuổi không sử dụng điện thoại; hoặc không có thiết bị để xác thực các thông tin theo phương thức điện tử.

Đặc biệt, năm 2022, EVNNPC đã đẩy mạnh công tác chăm sóc khách hàng qua Zalo, qua đó, tiết kiệm được rất lớn chi phí nhắn tin SMS trong công tác chăm sóc khách hàng. Cụ thể, tính đến cuối tháng 8/2022, toàn tổng công ty có 4,95 triệu khách hàng đăng ký nhận tin nhắn qua Zalo, tăng 946.648 khách hàng so với cùng kỳ năm 2021, chiếm 45,11% tổng số khách hàng tổng công ty quản lý. Số lượng tin nhắn qua Zalo trong 8 tháng đầu năm 2022 đạt 70,02 triệu tin, góp phần tiết kiệm khoảng 21 tỷ đồng.

Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến hết tháng 8/2022 đạt 81,53% vượt 10,13% so với chỉ tiêu EVN giao; doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 95,11%.

Tháng 8 năm 2022, EVNNPC cũng đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 230 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành Điện là 3,55 ngày. Luỹ kế 8 tháng đầu năm 2022, toàn tổng công ty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.704 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành Điện là 3,78 ngày; giảm 0,39 ngày so với cùng kỳ 2021; giảm 3,22 ngày so với quy định của EVN.

8 tháng đầu năm, điện thương phẩm EVNNPC đạt 56,75 tỷ kWh, tăng trưởng 4,64% so với cùng kỳ và hiện đang đứng đầu trong 5 tổng công ty điện lực; trong đó, thành phần thương nghiệp dịch vụ tăng trưởng cao nhất, với mức tăng 22,41%.

Nguồn evn.com.vn

(15/09/2022 21:08)

Trở về

Các tin khác

EVNICT được vinh danh TOP 10 Doanh nghiệp Công nghệ thông tin Việt Nam năm 2022 (11/09/2022 14:15)
Nỗ lực đa dạng hóa các giải pháp thanh toán tiền điện cho khách hàng (07/09/2022 09:26)
EVNNPC: Ban chỉ đạo giảm sự cố và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện giai đoạn 2022 - 2025 họp phiên Quý II/2022 (16/08/2022 09:14)
Ban điều hành chuyển đổi số EVNNPC tổ chức họp định kỳ tháng 8/2022 (04/08/2022 10:14)
EVN tổ chức Ngày hội Đổi mới sáng tạo công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực (09/06/2022 09:07)
Quản trị trải nghiệm khách hàng quan trọng như thế nào? (09/06/2022 09:02)
Hành trình trở thành doanh nghiệp số của EVN (04/06/2022 01:58)
Đoàn Thanh niên EVNNPC: Sáng tạo, bắt nhịp nhanh với xu thế chuyển đổi số (31/05/2022 08:32)
EVN tích cực đưa dịch vụ điện lên môi trường mạng (25/05/2022 10:09)
EVN bắt nhịp xu thế tự động hóa (05/05/2022 10:00)
Hiện đại hóa công tác khảo sát, đánh giá sự hài lòng của khách hàng đối với các dịch vụ ngành Điện  (27/04/2022 17:46)
Chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả quản lý vận hành lưới điện 110 kV (24/04/2022 09:45)
Clip: EVN trên hành trình tự động hóa (13/04/2022 21:28)
EVN phấn đấu trở thành tập đoàn năng lượng – công nghệ với mức độ tự động hoá cao (13/04/2022 21:25)
PC Sơn La hoàn thành tiến độ thay công tơ điện tử trước mùa nắng nóng  (06/04/2022 16:13)
  
CÔNG TY ĐIỆN LỰC SƠN LA
Số 160 - Đường 3/2 - Thành phố Sơn La 
Điện thoại: (+84) 212.2210.100 Fax: (+84) 212.3852.913

Giấy phép số: 04/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sơn La cấp ngày 03/06/2021

Bản quyền thuộc về Công ty Điện lực Sơn La
Copy right 2010, all rights reserved.
Thông tin trích từ website này yêu cầu ghi rõ từ nguồn http://sonlapc.vn
E-Mail: sonlapc.webmaster@gmail.com