
Khách hàng chứng kiến và ký biên bản treo tháo công tơ
Điện lực Sông Mã đã và đang tập trung thực hiện thay thế công tơ áp dụng công nghệ đo xa. Tính đến ngày 31/12/2022, Điện lực Sông Mã đang kinh doanh và bán điện cho 51.641 khách hàng, trong đó có 33.553 khách hàng đã được lắp đặt công tơ điện tử có chức năng đo xa chiếm tỉ lệ 64,97%. Kế hoạch trong năm 2023, dự kiến Điện lực Sông Mã sẽ tiếp tục triển khai thay thế 3.500 công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử đo xa.
Theo ông Nguyễn Duy Tuệ - Phó Giám đốc kinh doanh Điện lực Sông Mã, Đơn vị đã thực hiện tuyên truyền đến khách hàng biết những lợi ích thiết thực khi thay công tơ điện tử, tạo sự đồng thuận, thông báo để khách hàng chứng kiến và ký biên bản treo tháo…
Sau một thời gian tuyên truyền, triển khai áp dụng thay thế được khách hàng tin tưởng và rất hài lòng. Chị Trương Thị Hoa ở tổ dân phố 3, thị trấn Sông Mã chia sẻ “Tôi là người hiểu biết hạn chế về công nghệ thông tin, tuy nhiên khi cán bộ Điện lực hướng dẫn vào phần mềm chăm sóc khách hàng, thay công tơ điện tử mới, một thời gian theo dõi tôi thấy sản lượng lượng điện không có thay đổi bất thường mà không cần ra tận cột điện, ở đâu cũng có thể kiểm tra được số điện nhà mình và sử dụng nhiều dịch vụ về điện khác cũng gửi về điện thoại của tôi rất là tiện lợi”.

Công nhân Điện lực Sông Mã thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử đo xa
Để tiếp tục đẩy mạnh công tác kinh doanh điện năng và dịch vụ chăm sóc khách hàng, từng bước thay thế tất cả hệ thống đo đếm bằng công tơ điện tử, áp dụng công nghệ mới nhằm bảo đảm chất lượng dịch vụ và sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.
Phạm Hùng