Hội nghị sơ kết tình hình thực hiện kế hoạch SXKD - ĐTXD 3 tháng đầu năm 2023
Đến 31/3/2023, trên địa bàn toàn tỉnh có 204/204 xã, phường thị trấn được sử dụng điện lưới quốc gia, đạt tỷ lệ 100%. Số bản có điện lưới là 2.508/2.511 bản, đạt tỷ lệ 99,9%; Số hộ có điện là 310.493/315.093 hộ đạt tỷ lệ 98,54%.
Trong quý I/2023, phụ tải điện tăng 7,05% so với cùng kỳ năm 2022, chủ yếu vào những ngày có thời tiết rét đậm đầu năm 2023. Trong điều kiện thời tiết năm 2023 có nhiều thay đổi, lượng mưa ít, phụ tải điện tăng cao; Công ty Điện lực Sơn La đã đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ sản xuất, sinh hoạt của nhân dân, các hoạt động chính trị của của các địa phương trên địa bàn 12 huyện thành phố. Đồng thời vận hành an toàn ổn định hệ thống viễn thông và công nghệ thông tin trong công ty đảm bảo tất cả các hệ thống trong kế hoạch chuyển đổi số vận hành ổn định khi đưa vào khai thác và triển khai diện rộng, quyết tâm triển khai thực hiện đúng tiến độ, hiệu quả, hướng đến trở thành doanh nghiệp số năm 2025. Tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn thông tin đối với các hệ thống thông tin theo chỉ đạo của EVN.
Sản lượng điện thương phẩm đạt 194,38 tr.kWh tăng 11,24% so với cùng kỳ. Tỷ lệ yêu cầu dịch vụ điện được thực hiện theo phương thức điện tử toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ đạt 100%. Tỷ lệ yêu cầu dịch vụ điện cung cấp trực tuyến đạt cấp độ 4 đạt 100%. Số lượng hóa đơn thanh toán không dùng tiền mặt là 202.457 hóa đơn, đạt tỷ lệ 60,64%. Số lượng thanh toán không dùng tiền mặt theo hình thức trích nợ tự động là 47.457 hóa đơn đạt tỷ lệ 14,21%; Kiểm tra giám sát mua bán điện 16.113 lượt, phúc tra 1.152 khách hàng phát triển mới, tỷ lệ sử dụng app kiểm tra hiện trường đạt 100%.
Trong 3 tháng đầu năm, công ty thực hiện tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả trên truyền hình: 14 lượt; Loa truyền thanh: 447 lượt; trên báo giấy, báo điện tử: 09 lượt; Qua mạng xã hội: 17 lượt; Tận dụng tối đa các kênh trực tiếp giao dịch với khách hàng để tuyên truyền như: Các phòng giao dịch khách hàng, tổ cụm điện lực, các quầy thu tiền điện, đoàn kiểm tra cao điểm tối: 700 lượt; Thông qua tài liệu tuyên truyền băng rôn, phướn, áo, mũ,… 234 cái.
Ngay từ đầu năm công ty và các đơn vị trực thuộc đã thực hiện ký cam kết thực thi văn hóa doanh nghiệp năm 2023, văn hóa an toàn vệ sinh lao động. Trong quý 1/2023 toàn Công ty đảm bảo an toàn lao động, không có cháy nổ do chủ quan.
Hội nghị đã thảo luận cùng bàn các giải pháp về kỹ thuật và nâng cao chất lượng công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Phát biểu kết luận hội nghị, ông Trần Duy Trinh - Giám đốc Công ty Điện lực Sơn La nhấn mạnh: Dự kiến năm 2023 sẽ có nhiều đợt nắng nóng, thời tiết khắc nghiệt dẫn tới tình trạng thiếu hụt công suất đỉnh vào các khung giờ cao điểm phải điều chỉnh tiết giảm công suất. Công ty đã đề ra mục tiêu, giải pháp đảm bảo vận hành hệ thống điện an toàn, liên tục, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng đáp ứng nhu cầu phục vụ SXKD, sinh hoạt của nhân dân.
Theo đó, công ty đã xây dựng phương án cung ứng điện trong mùa nắng nóng và phối hợp với nhà máy thủy điện nhỏ để hỗ trợ phát điện, giảm tối đa những trường hợp phải cắt điện tiết giảm công suất mùa nắng nóng, vận hành trong các chu kỳ thừa nguồn, thiếu nguồn, quá tải lưới điện trên hệ thống tỉnh Sơn La.
Khen thưởng các đơn vị thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch Quý 1/2023
Trong thời gian tới công ty tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư, hoàn thiện các bước nghiệm thu đóng điện trạm 110kV Mai Sơn và các xuất tuyến trung áp sau trạm 110kV Mai Sơn; phối hợp với BA3 chuẩn bị về vật tư thiết bị, hoàn thiện các công việc liên quan và thực hiện các bước nghiệm thu đóng điện trạm 110kV Yên Châu, Sơn La 2 và các xuất tuyến trung áp sau trạm 110kV Yên Châu, Sơn La 2; Đôn đốc thực hiện các chỉ tiêu năm 2023.
Tiếp tục tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng như: giảm thời gian cấp điện, phát huy 01 cửa liên thông; giữ thái độ, hành vi giao tiếp, phục vụ chuẩn mực; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, dịch vụ công Quốc gia, chương trình điều chỉnh phụ tải. Ứng dụng khoa học công nghệ, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, số hóa công tác quản lý kỹ thuật, kinh doanh điện năng đảm bảo nâng cao độ chuẩn xác, nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm chi phí giá thành và tăng năng suất lao động. Thực hiện tốt công tác chuyển đổi số và thực hiện chủ đề năm: “Thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí”.
Nhân dịp này công ty đã khen thưởng các đơn vị thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch quý I/2023, trong đó khen thưởng toàn diện Điện lực Mường La.
Cầm Ái, Ngọc Diệp