Điện lực khu vực Mai Sơn - Yên Châu đang quản lý vận hành 6 lộ đường dây trung thế có tổng chiều dài hơn 960km, đường dây hạ thế hơn 977km, 639 trạm biến áp phân phối, 18 máy cắt, 38 thiết bị cầu dao LBS và quản lý, kinh doanh bán điện cho hơn 70.000 khách hàng. Kết quả 6 tháng đầu năm 2023, Điện lực đã nỗ lực cung cấp điện phục vụ cho sự phát triển kinh tế xã hội và sinh hoạt trên địa bàn hai huyện Mai Sơn và Yên Châu; hoàn thành tốt các chỉ tiêu công ty giao. Trong đó, phục vụ các sự kiện văn hóa, chính trị của địa phương như đảm bảo cấp điện Lễ khánh thành Nhà máy chế biến hoa quả DOVESCO, Nhà máy Phân bón Sông Lam Tây Bắc, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2023…

Công nhân Điện lực khu vực Mai Sơn - Yên Châu thực hiện tách đường dây 35kV để phục vụ đóng điện từ trạm biến áp 110kV Mai Sơn đưa vào vận hành
Trong 6 tháng đầu năm, điện thương phẩm lũy kế đạt 108,97 triệu kWh, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2022; Giá bán bình quân lũy kế 6 tháng đạt 1.761,39 đ/kWh giảm 3,53 đồng so với cùng kỳ. Tiếp nhận, giải quyết cấp điện cho 3 khách hàng trung áp với thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,3 ngày, 1.001 khách hàng sinh hoạt, 432 khách hàng ngoài sinh hoạt thời gian trung bình cấp điện 3.98 ngày, đều thấp hơn so với quy định của EVNNPC và giảm so với cùng kỳ 2022. Các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều đạt so với quy định, tỷ lệ khách hàng đăng ký dịch vụ điện theo phương thức điện tử đạt 100%; tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 đạt 100%.
Đặc biệt, khi việc cung ứng điện gặp nhiều khó khăn, đơn vị đã chủ động xây dựng phương án điều chỉnh phụ tải điện (DR). Trong 6 tháng, đơn vị đã ký thỏa thuận DR với 8 khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ từ trên 1 triệu kWh. Phối hợp kịp thời với khách hàng thực hiện DR khi có sự kiện từ EVNNPC, Công ty Điện lực Sơn La khởi tạo.

Ông Trần Duy Trinh, Giám đốc Công ty Điện lực Sơn La phát biểu chỉ đạo hội nghị
Trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục nâng cao chất lượng công tác kinh doanh dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng, tiếp nhận, giải quyết yêu cầu. Đẩy mạnh tuyên truyền đến sử dụng điện an toàn hiệu quả, điều chỉnh phụ tải... Phối hợp với cơ quan, đơn vị, tổ chức tuyên truyền khách hàng sử dụng các hình thức thanh toán tiền điện qua ngân hàng, ví điện tử, mobile money và các tổ chức trung gian. Tăng cường kiểm tra định kỳ ngày, đêm, phát dọn hành lang tuyến, tuyên truyền bảo vệ hành lang lưới điện cao áp. Thực hiện các phương án giảm tổn thất điện năng, giảm suất sự cố lưới điện, tăng cường kiểm tra định kỳ, tổ chức cân pha san tải các trạm biến áp lệch pha, luân chuyển máy biến áp cho phù hợp với phụ tải….
Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Duy Trinh, Giám đốc Công ty Điện lực Sơn La ghi nhận những nỗ lực cố gắng của đơn vị trong việc thực hiện các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đảm bảo cung cấp điện trên địa bàn hai huyện. Đồng thời đề nghị, đơn vị tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, tập trung triển khai giải pháp trong SXKD phấn đấu hoàn thành đạt và vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được giao.
Quý Sỹ