Công ty Điện lực Sơn La đã xây dựng kế hoạch thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ của hơn 346.000 khách hàng sử dụng điện sau trạm biến áp công cộng về những ngày cuối tháng.
Để việc triển khai nhận được sự đồng tình, ủng hộ, phối hợp của khách hàng sử dụng điện, Công ty Điện lực Sơn La đã chủ động báo cáo UBND tỉnh Sơn La, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La, Sở Công thương tỉnh Sơn La, Ban Tuyên giáo tỉnh Sơn La và UBND các huyện, Thành phố và gửi văn bản thông báo tới các Sở, Ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan tổ chức trên địa bàn biết và quan tâm tạo điều kiện, hỗ trợ cho công tác thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ điện.
Công ty Điện lực Sơn La thực hiện theo nguyên tắc phối hợp với khách hàng ký kết thỏa thuận hoặc hợp đồng sửa đổi bổ sung thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ; Niêm yết đầy đủ thông tin thay đổi lịch ghi chỉ số trên Website của Công ty, các điểm giao dịch của Điện lực. Mỗi năm, Công ty Điện lực Sơn La chỉ thực hiện thay đổi lịch ghi chỉ số 1 lần/khách hàng và trước khi thay đổi Công ty sẽ thông báo trên các phương tiện truyền thông và gửi thông báo đến tất cả các khách hàng sử dụng điện.
Với định mức sử dụng điện từng bậc thang đối với khách hàng mua điện sinh hoạt được quy định tại khoản 5 Điều 1 Thông tư số 09/2023/TT-BCT ngày 21/4/2023 của Bộ Công Thương như sau: “10. Trường hợp cấp điện mới cho mục đích sinh hoạt, thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện, chấm dứt hợp đồng mua bán điện, thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ ấn định trên cơ sở thỏa thuận với khách hàng sử dụng điện thì mức sử dụng điện của từng bậc được điều chỉnh theo số ngày thực tế của kỳ ghi chỉ số công tơ đó”.
Theo đó, trong tháng thay đổi lịch ghi số, định mức sinh hoạt bậc thang của khách hàng sẽ được tính tăng thêm tương ứng với số ngày thay đổi theo đúng quy định và không ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng.
Có thể nói việc thực hiện lộ trình thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ về những ngày cuối tháng là một trong những hoạt động cụ thể nhằm thực hiện mục tiêu tích cực triển khai chuyển đổi số trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng. Tạo điều kiện thuận lợi cho Khách hàng sử dụng điện trong việc tham gia, giám sát việc ghi chỉ số công tơ, chủ động theo dõi chỉ số công tơ hàng ngày của mình trên các ứng dụng CSKH của Điện lực.
Thanh Thảo