Tại buổi làm việc, Bà Lê Thị Song Hảo - Phó giám đốc phụ trách Kinh doanh Công ty đã đánh giá cao tinh thần chủ động, sáng tạo và nỗ lực cố gắng của các đơn vị trong việc tổ chức triển khai thực hiện. Đồng thời, yêu cầu Hội nghị tập trung thảo luận, đề xuất các giải pháp thực hiện hiệu quả, đúng tiến độ phương án thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ. Theo đó, trong tháng 11/2023, Công ty Điện lực Sơn La đảm bảo hoàn thành ký thỏa thuận/phụ lục hợp đồng và thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ của 100% khách hàng trên địa bàn đơn vị quản lý.
Ngoài ra, Công ty cũng kết hợp tổ chức tập huấn, hướng dẫn về nghiệp vụ cho tất cả các cán bộ công nhân viên trong đơn vị nắm bắt được chủ trương, kế hoạch, lộ trình triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ để có thể chủ động tuyên truyền, giải thích, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện biết và phối hợp. Trong đó, đặc biệt các công tác truyền thông, ghi chỉ số, nguyên tắc tính toán hóa đơn tiền điện trong tháng thay đổi lịch ghi chỉ số đã được Công ty Điện lực Sơn La hướng dẫn chi tiết bằng những tình huống, ví dụ minh họa cụ thể, sinh động.
Trên cơ sở một số nội dung hướng dẫn của Công ty Điện lực Sơn La, các Điện lực trực thuộc sẽ chủ động phối hợp với các đối tác thu hộ trên địa bàn thực hiện phổ biến và tập huấn lại cho thu ngân viên của đơn vị đối tác. Việc phối hợp chặt chẽ giữa các Điện lực với đối tác trung gian thu hộ tiền điện sẽ góp phần thực hiện tốt hơn nữa công tác thu nộp tiền điện, kịp thời tiếp nhận và giải đáp các ý kiến phản hồi của khách hàng, đặc biệt trong tháng có thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về những ngày cuối tháng.
Kết luận tại hội nghị, Bà Lê Thị Song Hảo - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Sơn La đã nhấn mạnh: “ Việc đảm bảo hoàn thành kế hoạch thay đổi lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng là một nhiệm vụ trọng tâm, đặc biệt quan trọng cần có sự tham gia, chung tay vào cuộc của mọi cá nhân, bộ phận trong toàn đơn vị. Và Công ty Điện lực Sơn La sẽ phát huy tốt tinh thần hợp lực, sáng tạo, quyết tâm hoàn thành nhiệm được giao”.
Thanh Thảo