Thứ ba 15-10-2024

  ĐẶT LÀM TRANG CHỦ

Chuyển đổi số trong EVN và NPC
Điện mặt trời áp mái
Văn bản pháp quy
Hỏi đáp - Góp ý
Liên kết Website
DỰ BÁO THỜI TIẾT
Số người đang online
556
Tổng số lượt truy cập
27538558
   
 

Chuyển đổi số
EVNNPC lấy khách hàng làm trung tâm của quá trình chuyển đổi số
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) là doanh nghiệp nhà nước đang đảm nhận nhiệm vụ kinh doanh và phân phối điện năng trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. Nhờ hệ thống lưới điện luôn được đầu tư, cải tạo và thường xuyên được nâng cấp, nên EVNNPC đã phát huy tốt vai trò chủ đạo của một ngành kinh tế mũi nhọn, cung ứng đầy đủ điện năng phục vụ phát triển KT-XH, đồng thời có đóng góp tích cực vào quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hiện đại, phát triển bền vững.

Trong những năm qua, xác định chuyển đổi số là một trong những yếu tố then chốt mang tính quyết định tới sự thành công của doanh nghiệp, Ban Lãnh đạo EVNNPC đã đặc biệt quan tâm, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tập trung nỗ lực, đưa công tác chuyển đổi số vào mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh để hướng tới phục vụ khách hàng ngày một hoàn hảo hơn. Đặc biệt đến nay, 11/11 nhiệm vụ chuyển đổi số được Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao đã được Tổng công ty hoàn thành; 100% dịch vụ điện được cung cấp trực tuyến ở mức độ 4; Trên 86% khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, vượt 6,92% so với chỉ tiêu EVN giao năm 2023 với doanh thu qua kênh thanh toán này đạt 96,09%.  

img-6427

Một trong những minh chứng khẳng định rõ nét nhất về điều này đó là giờ đây, khách hàng sử dụng điện đã không cần phải đến trực tiếp nộp tiền điện mà có thể thanh toán trực tuyến mọi lúc, mọi nơi và chỉ cần thông qua một vài thao tác trên điện thoại smartphone.        

“Kể từ khi ngành Điện miền Bắc thực hiện đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện, gia đình tôi đã lựa chọn phương thức thanh toán qua điện thoại. Hàng tháng, sau khi nhận được tin nhắn của Điện lực thông báo về chỉ số công tơ và số tiền phải thanh toán thì bất cứ lúc nào rảnh, tôi cũng có thể mở điện thoại để thanh toán tiền điện. Sử dụng hình thức thanh toán này, gia đình tôi không phải mất công và thời gian đến các địa điểm thu tiền điện như trước đây mà lại không hề mất một chi phí dịch vụ nào” – một khách hàng là tiểu thương Lạng Sơn cho biết.          

Bên cạnh đó, nhờ đẩy nhanh quá trình ứng dụng công nghệ đo xa đã giúp cho công tác quản lý, vận hành lưới điện của EVNNPC có sự thay đổi rõ rệt. Cụ thể, thông qua dữ liệu từ các công tơ điện tử được truyền về trung tâm điều hành, sản lượng điện tiêu thụ của khách hàng được cập nhật trên App EVNNPC.CSKH cài trên thiết bị di động. Từ đây, khách hàng có thể chủ động theo dõi sản lượng điện tiêu thụ của gia đình mình vào bất kỳ thời gian, địa điểm nào và có thể chủ động điều chỉnh thói quen sử dụng điện phù hợp. 

z4358946099469-0c8af6992ca6d811060b4b7422f6ea35

Ông Nguyễn Văn Hảo – Khách hàng sử dụng điện của Điện lực TP Thanh Hoá cho biết: “Chi phí tiền điện hàng tháng rất quan trọng đối với gia đình tôi. Đặc biệt là vào mùa nắng nóng hay những dịp cận kề Tết nguyên đán như hiện nay, khi mà các thiết bị làm mát tiêu hao nhiều điện năng hay các thiết bị sưởi, bình nóng lạnh được sử dụng nhiều hơn. Trước đây, mỗi khi thực hành tiết kiệm điện, gia đình tôi có tắt bớt các thiết bị nhưng vẫn không biết tiết kiệm được bao nhiêu kWh điện. Nay với App EVNNPC.CSKH thì tôi đã biết gia đình mình giảm được bao nhiêu điện năng trong ngày. Tôi thấy ứng dụng này thực sự rất hữu ích, giúp tôi chủ động tính toán, cân đối chi phí tiền điện sử dụng trong tháng. Điều này đã làm thay đổi thói quen sử dụng điện của gia đình tôi theo hướng tiết kiệm, hiệu quả".

Với bước đi bài bản, tin tưởng rằng, quá trình chuyển đổi số tại EVNNPC trong thời gian tới sẽ tiếp tục có những bước tiến mạnh mẽ, hiệu quả và toàn diện. Qua đó, góp phần đưa Tổng công ty trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025.

Theo NPC

(21/12/2023 16:40)

Trở về

Lượt xem: 214

Các tin khác

EVNNPC nhận Giải thưởng Các giải pháp công nghệ số phần mềm quản lý máy biến áp tại lễ trao giải Thành phố thông minh Việt Nam 2023 (05/12/2023 09:25)
Nỗ lực chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ở EVN (25/11/2023 23:09)
Chương trình “10 nghìn sáng kiến” hiện thực hóa Nghị quyết của EVN về chuyển đổi số (06/11/2023 10:29)
Amazon sẽ tham gia sâu hơn trong quá trình phát triển thương mại điện tử và chuyển đổi số ở Việt Nam (01/11/2023 17:07)
Xu thế - Thách thức - Giải pháp chuyển đổi số ngành Điện (16/10/2023 08:20)
Những kết quả ấn tượng từ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng ngành Điện (12/10/2023 09:55)
Dịch vụ điện thời công nghệ số (10/10/2023 22:37)
Chuyển đổi số tại EVN: Quyết liệt trong lãnh đạo, tạo chuyển biến về chất (10/10/2023 08:42)
Tổng công ty Điện lực miền Bắc khẳng định quyết tâm cao trong công tác chuyển đổi số (28/09/2023 14:43)
Khách hàng ngày càng "chuộng" thanh toán tiền điện online (12/09/2023 16:21)
Phát động cuộc thi tìm hiểu về chuyển đổi số tỉnh Sơn La năm 2023 (01/08/2023 08:02)
Hơn 94% khách hàng của EVN thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt (11/07/2023 16:35)
Thúc đẩy chuyển đổi số tại các tập đoàn, tổng công ty trong Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (06/07/2023 10:59)
Thanh toán tiền điện không tiền mặt: Khách hàng nhận nhiều ưu đãi, EVN tiết kiệm hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm (30/06/2023 08:15)
Clip: EVN dẫn đầu về phục vụ người dân, doanh nghiệp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (22/06/2023 07:48)
  
CÔNG TY ĐIỆN LỰC SƠN LA
Số 160 - Đường 3/2 - Thành phố Sơn La 
Điện thoại: (+84) 212.2210.100 Fax: (+84) 212.3852.913

Giấy phép số: 04/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sơn La cấp ngày 03/06/2021

Bản quyền thuộc về Công ty Điện lực Sơn La
Copy right 2010, all rights reserved.
Thông tin trích từ website này yêu cầu ghi rõ từ nguồn http://sonlapc.vn
E-Mail: sonlapc.webmaster@gmail.com