Tình huống giả định vào 8 giờ ngày 12/4/2024, do ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 1, trên địa bàn thành phố Sơn La xảy ra mưa lớn kéo dài kèm theo giông lốc, sấm sét, gây ra sự cố vĩnh cửu làm mất điện trên diện rộng. Công ty Điện lực Sơn La đã chỉ đạo đội xung kích cùng các phương tiện, trang bị, dụng cụ kịp thời có mặt tại hiện trường. Với các phương án cụ thể, các đội đã triển khai biện pháp an toàn tại hiện trường, tổ chức khắc phục sự cố theo phương châm “4 tại chỗ”, kịp thời khôi phục điện cho khách hàng, bảo đảm an toàn về người và thiết bị.
Cũng trong thời gian này, Công ty Điện lực Sơn La là 1 trong 3 đơn vị đầu tiên được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc lựa chọn để triển khai công tác sửa chữa lưới điện 35 kV đang mang điện (hotline 35 kV). Để đáp ứng yêu cầu công tác sửa chữa hotline 35 kV và sửa chữa hotline lưới điện trung thế cho khách hàng, Công ty Điện lực Sơn La đã tổ chức sát hạch 7 công nhân được lựa chọn từ các đơn vị trực thuộc Công ty, là những người có sức khỏe, kỹ năng thực hiện tốt các công việc trên lưới điện, để cử đi đào tạo tại Trường cao đẳng Điện lực miền Bắc.