Ông Vũ Anh Phương- Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc cùng lãnh đạo Công ty Điện lực Sơn La kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục sự cố và thăm hỏi động viên CBCNV tại huyện Phù Yên
Đặc biệt giông lốc, mưa đá đã làm hư hỏng hàng trăm ngôi nhà, hoa màu, trong đó gây sự cố làm nghiêng, đứt dây các tuyến đường dây 110kV và trung thế cấp điện cho khách hàng hai huyện Bắc Yên, Phù Yên làm gián đoạn việc cung cấp điện cho khách hàng. Ngay trong đêm ngày 20/4, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Công ty Điện lực Sơn La, các huyện đã chỉ đạo và xuống hiện trường, với phương châm “4 tại chỗ” huy động 100% CBCNV các đơn vị bị ảnh hưởng khẩn trương kiểm tra, phân đoạn đường trục để cô lập sự cố. Đồng thời, huy động nhân lực, vật tư, thiết bị tiến hành khắc phục nhanh các sự cố, cấp điện trở lại cho khách hàng.
Theo tin từ Công ty Điện lực Sơn La, Công ty đã tập trung nhân lực nỗ lực triển khai khắc phục hậu quả suốt ngày đêm cùng với sự huy động lực lượng của Công ty Điện lực Yên Bái sang hỗ trợ xử lý khắc phục sự cố. Đối với các đường trung thế cũng đã khoanh vùng các điểm cố cùng với các mạch vòng để cấp điện cho các phụ tải, đã cấp điện trở lại cho 18.653 khách hàng thuộc 229 trạm biến áp các huyện. Tính đến 16h00, ngày 21/4/2024 vẫn còn vẫn còn khoảng hơn 26 nghìn khách hàng của 242 trạm biến áp thuộc huyện Phù Yên, Bắc Yên bị gián đoạn cung cấp điện. Công ty Điện lực Sơn La đang phối hợp với chính quyền, nhân dân địa phương và các đơn vị thi công khẩn trương khắc phục sự cố để cấp lại điện cho khách hàng trong thời gian sớm nhất.
Một số hình ảnh: Nỗ lực khôi phục lưới điện do sự cố giông, lốc
Ngọc Diệp