Trong hai ngày (26, 27/6/2024), Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) đã tổ chức tập huấn công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2024. Dự và chỉ đạo có bà Lê Thị Song Hảo - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty cùng các CBCNV thuộc phòng Kinh doanh Công ty và trực tuyến tới điểm cầu các đơn vị trực thuộc.

Tại buổi tập huấn, sau khi nghe báo cáo đánh giá công tác KD&DVKH của phòng Kinh doanh Công ty, bà Lê Thị Song Hảo - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà các đơn vị đã đạt được, đồng thời yêu cầu lãnh đạo các đơn vị cần nâng cao hơn nữa công tác quản lý, bám sát tiến độ thực hiện các chỉ tiêu được giao. Bên cạnh việc không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, phát huy kinh nghiệm đã được tích lũy, mỗi cán bộ công nhân viên trong cần nâng cao ý thức trách nhiệm, thái độ làm việc tích cực hơn từ đó chủ động tham mưu, xây dựng kế hoạch thực hiện phù hợp với điều kiện và con người của đơn vị.
Nội dung tập huấn được Phòng Kinh doanh Công ty tập trung vào những mảng công việc tại các Điện lực còn nhiều khó khăn, vướng mắc. Với phương châm “cầm tay chỉ việc”, rất nhiều trường hợp, tình huống cụ thể được đưa ra để phân tích, đánh giá và thao tác trực tiếp trên hệ thống các phần mềm để CBCNV được tập huấn dễ hiểu, dễ áp dụng. Như công tác quản lý Tổn thất điện năng (hướng dẫn nghiệp vụ lập báo cáo và xử lý các lỗi thường gặp); Công tác quản lý Đo đếm (thực trạng, nhận biết và cách lắp đặt đồng bộ); Công tác quản lý Đo xa đầu trạm biến áp và sau trạm biến áp (nhận biết, phân biệt thiết bị; đánh giá một số lỗi thường gặp và hình thức xử lý); Công tác quản lý Hợp đồng mua bán điện (hướng dẫn thực hiện nghiệp vụ phân hệ trên CMIS 4.0); Công tác quản lý Thu và theo dõi nợ (hướng dẫn các chức năng trong phân hệ trên CMIS 4.0 và một số trường hợp thường gặp khi chấm nợ); Giới thiệu các chức năng thuộc module điện mặt trời mái nhà (hướng dẫn các chức năng hiệu chỉnh, bổ sung và các tình huống thường gặp).
Với những nội dung được truyền đạt, thảo luận trong 02 ngày tập huấn, đã phần nào giải đáp và tháo gỡ một số vướng mắc tại đơn vị, qua đó từng bước bồi huấn thêm về nghiệp vụ cho các CBCNV góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch dinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2024.
Thành Trung