Tham dự cùng có các ông (bà) trong Ban Giám đốc; BTV Công đoàn Công ty; Bí thư đoàn TNCS HCM; Trưởng, Phó phòng/Ban/Đội; Quyền Giám đốc Trung tâm Thí nghiệm Điện Sơn La; Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn CSTV các đơn vị trực thuộc; các tập thể, cá nhân được khen thưởng. Hội nghị được truyền hình trực tuyến đến các điểm cầu các đơn vị trực thuộc.
Toàn cảnh hội nghị
Hiện, Công ty đang kinh doanh bán điện cho 351.900 khách hàng; Quản lý vận hành 08 Trạm biến áp 110kV; 2 Nhà máy thủy điện; 2 trạm biến áp trung gian, 1 trạm biến áp tự ngẫu; 2.991 trạm biến áp phân phối; 553km đường dây cao thế; 5.356km đường dây trung thế; 5.229 km đường dây hạ thế; 68 km cáp quang OPGW; 839 km cáp quang ADSS và 215 km cáp quang trao đổi khác.
Sản lượng điện thương phẩm lũy kế 6 tháng đầu năm 2024 đạt 424,82 triệu kWh, tăng 6,96% so với cùng kỳ; Các Điện lực đều đảm bảo thực hiện tốt việc tiếp nhận và giải quyết yêu cầu của khách hàng theo đúng quy trình, quy định; Tăng cường công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, chương trình điều chỉnh phụ tải... Đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử, tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769.
Định kỳ Công ty đã báo cáo Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh, UBND tỉnh về tình hình cung ứng điện và thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng hướng dẫn khách hàng đăng ký, trải nghiệm dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia; Đặt logo đường link Cổng dịch vụ công Quốc gia trên Trang điện tử của Công ty http://sonlapc.vn.
Ông Nguyễn Văn Thắng - Phó Giám đốc Công ty trao khen thưởng cho đơn vị
Công ty đã nghiêm túc thực hiện sử dụng điện tiết kiệm tại trụ sở công ty, vận động CBCNV gương mẫu thực hiện tiết kiệm điện và tuyên tuyền tới khách hàng, cộng đồng. Công ty cũng khuyến nghị khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Trong 6 tháng đầu năm thực hiện tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả trên truyền hình: 122 lượt; Loa truyền thanh: 2.497 lượt; trên báo giấy, báo điện tử: 141 lượt; Qua mạng xã hội: 275 lượt; Tận dụng tối đa các kênh trực tiếp giao dịch với khách hàng để tuyên truyền như: Các phòng giao dịch khách hàng, tổ cụm điện lực, các quầy thu tiền điện, đoàn kiểm tra cao điểm tối: 2.750 lượt. Phát hàng nghìn tờ rơi và cẩm nang hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.
Thực hiện chủ trương đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và UBND tỉnh Sơn La. Công ty đã ký hợp đồng hợp tác với 8 ngân hàng và 9 tổ chức trung gian để cung cấp dịch vụ thu hộ tiền điện.
Bên cạnh đó, Công ty thường xuyên quan tâm, tham gia các hoạt động từ thiện, xã hội, tri ân khách hàng. Trong các tháng đầu năm, Công ty đã thực hiện khánh thành bàn giao công trình Thắp sáng đường quê tại bản Chiềng Ve, xã Mường É, huyện Thuận Châu; Trao tặng Tủ sách màu cam cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Sơn La; Tặng Khu đọc sách ngoài trời cho Trường Tiểu học và THCS xã Liên Chung, huyện Yên Châu; Thăm hỏi CBCNV mắc bệnh hiểm nghèo, làm việc ngoài trời trong điều kiện thời tiết cực đoan, động viên thăm hỏi CBCNV khắc phục sự cố do thiên tai; Cử Tổ xung kích hỗ trợ thi công đường dây 500kV mạch 3, Quảng Trạch - Phố Nối; Công ty đã thực hiện chương trình “Tiếp sức mùa thi” cho các thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2024 cùng nhiều hoạt động an sinh xã hội khác.
Bà Lê Thị Song Hảo - Phó Giám đốc Công ty trao khen thưởng cho các đơn vị
Tại Hội nghị, các phòng, ban chức năng Công ty, đơn vị trực thuộc đã cùng tham gia thảo luận, thẳng thắn chỉ ra những tồn tại hạn chế và bàn giải pháp khắc phục, các giải pháp thực hiện thay đổi, sắp xếp bố trí nhân lực thực hiện công tác KD&DVKH sau thay đổi mô hình, cơ cấu tổ chức; Công tác kiểm soát, giảm khối lượng trạm biến áp công cộng chưa đạt tiêu chí giao nhận công suất phản kháng và máy biến áp phân phối vận hành lệch pha lớn hơn 25% và Giải pháp giảm sự cố lưới điện trung áp…
Ghi nhận những kết quả đạt được trên các lĩnh vực đã góp phần vào hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty, tại Hội nghị, Công ty đã khen thưởng toàn diện và ở từng mặt công tác cho các Điện lực trực thuộc về thực hiện tốt các chỉ tiêu quản lý vận hành, kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong quý 2/2024.
Ông Trần Duy Trinh - Giám đốc Công ty trao Giải toàn diện cho Điện lực Mường La và Ban Lãnh đạo Công ty, Công đoàn chụp ảnh lưu niệm với Điện lực Mường La
Trong thời gian tới, Công ty Điện lực Sơn La sẽ nỗ lực đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho các phụ tải trên địa bàn tỉnh Sơn La và cao điểm mùa nắng nóng năm 2024; Thực hiện các giải pháp, biện pháp kỹ thuật, xây dựng phương thức cấp điện hợp lý, linh hoạt; Tiếp tục triển khai các chương trình thực hiện theo chủ trương chuyển đổi doanh nghiệp số; Đẩy mạnh tuyên truyền đăng ký dịch vụ điện qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; Triển khai các chương trình cải tạo, chống quá tải trạm biến áp phân phối; Đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện an toàn, hiệu quả. Phấn đấu thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu SXKD tài chính, đầu tư xây dựng năm 2024 và các năm tiếp theo do Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao.
Ngọc Diệp