Chủ nhật 19-01-2025

  ĐẶT LÀM TRANG CHỦ

Chuyển đổi số trong EVN và NPC
Điện mặt trời áp mái
Văn bản pháp quy
Liên kết Website
DỰ BÁO THỜI TIẾT
Số người đang online
293
Tổng số lượt truy cập
28061423
   
 

Chuyển đổi số
Hơn 95% khách hàng của EVN thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
Trong 6 tháng đầu năm 2024, tỷ lệ khách hàng của EVN thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 95,59%, cao hơn 0,71% so với năm 2023. Đây là nỗ lực lớn của EVN trong thực thiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt theo chỉ đạo của Chính phủ, thiết thực mang lại lợi ích cho người dân, doanh nghiệp.

Tỷ lệ tiền điện được thanh toán qua các hình thức không dùng tiền mặt trong 6 tháng đầu năm của EVN đã đạt tới 99,01%, cao hơn 0,69% so với thực hiện năm 2023.

Một số hình thức thanh toán hiện đại được khách hàng sử dụng điện ưa chuộng như: Ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi, trích nợ tự động, SMS – mobile banking, ví điện tử… Đây là các hình thức thanh toán theo phương thức “ít chạm” nhưng “tăng trải nghiệm, tăng tiện lợi”. Hiện nay khách hàng chỉ cần “lướt” website, ứng dụng (app) của Điện lực và các đối tác thanh toán của EVN đã có thể thực hiện ngay các công việc theo nhu cầu.

EVN đã hợp tác với các ngân hàng và các tổ chức thanh toán trung gian để không ngừng tạo nhiều tiện ích, đồng thời, mang đến nhiều chương trình khuyến mại, quà tặng hấp dẫn cho khách hàng khi thanh toán trên “không gian số”.

Bên cạnh đó, EVN đã xây dựng nền tảng công nghệ hiện đại để phục vụ nhu cầu thanh toán của khách hàng trên toàn quốc. Trong các năm qua, EVN liên tục cải tiến với việc áp dụng hợp đồng điện tử, kết nối tích hợp với Cổng Dịch vụ công quốc gia, tích hợp thanh toán QR-code, áp dụng hóa đơn điện tử theo quy định mới của Bộ Tài chính.

EVN cũng đã xây dựng hệ sinh thái số EVNConnect, tăng cường kết nối với các nền tảng chuyển đổi số của Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương và các đối tác để khai thác tối đa nguồn dữ liệu chung quốc gia và cung cấp dịch vụ điện, thanh toán tiền điện trên các nền tảng số.

Việc thúc đẩy thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt giúp EVN hiện đại hóa công tác kinh doanh, nâng cao năng suất lao động, quản lý hiệu quả dòng tiền, nâng cao độ hài lòng của khách hàng…

Đối với khách hàng, việc sử dụng các hình thức thanh toán trực tuyến và không sử dụng tiền mặt để thanh toán tiền điện mang lại nhiều tiện ích như: Thanh toán mọi lúc, mọi nơi, thanh toán chính xác tới số lẻ tiền, thực hiện nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại; an toàn, tránh rủi ro rơi tiền mặt… Với hình thức thanh toán trích nợ tự động, khách hàng không cần phải nhớ lịch thanh toán hóa đơn hằng kỳ, không lo bị ngừng cung cấp điện và mất phí đóng lại điện do quên thanh toán tiền điện.

Hiện nay, EVN và các đơn vị đang không ngừng phát triển các dịch vụ tiện ích gia tăng cho khách hàng khi thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Tập đoàn hướng tới mục tiêu sẽ “phủ sóng” thanh toán không dùng tiền mặt tới các khách hàng, nhằm đem lại lợi ích thiết thực cho khách hàng sử dụng điện trên toàn quốc.

Theo EVN

(19/07/2024 09:40)

Trở về

Lượt xem: 189

Các tin khác

Nỗ lực triển khai Đề án 06 đã mang đến lợi ích cho cả EVN và khách hàng (12/07/2024 16:43)
EVN triển khai mạnh mẽ, hiệu quả Nghị quyết số 36-NQ/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin (27/06/2024 07:48)
Các ứng dụng chăm sóc khách hàng - xu thế tất yếu trong thời đại chuyển đổi số (11/05/2024 10:04)
EVNNPC nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024 (16/04/2024 14:39)
Hướng tới vận hành theo mô hình doanh nghiệp số (13/03/2024 08:17)
Chủ tịch EVNNPC Đỗ Nguyệt Ánh: Xoay chuyển để nâng chất cho điện (15/02/2024 16:07)
PC Sơn La: Ứng dụng công nghệ cao vào Quản lý vận hành lưới điện cao thế (01/02/2024 08:49)
EVN NẰM TRONG TOP 3 BỘ, NGÀNH DẪN ĐẦU VỀ CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP TRÊN CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA NĂM 2023 (03/01/2024 08:15)
EVNNPC lấy khách hàng làm trung tâm của quá trình chuyển đổi số (21/12/2023 16:40)
EVNNPC nhận Giải thưởng Các giải pháp công nghệ số phần mềm quản lý máy biến áp tại lễ trao giải Thành phố thông minh Việt Nam 2023 (05/12/2023 09:25)
Nỗ lực chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ở EVN (25/11/2023 23:09)
Chương trình “10 nghìn sáng kiến” hiện thực hóa Nghị quyết của EVN về chuyển đổi số (06/11/2023 10:29)
Amazon sẽ tham gia sâu hơn trong quá trình phát triển thương mại điện tử và chuyển đổi số ở Việt Nam (01/11/2023 17:07)
Xu thế - Thách thức - Giải pháp chuyển đổi số ngành Điện (16/10/2023 08:20)
Những kết quả ấn tượng từ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng ngành Điện (12/10/2023 09:55)
  
CÔNG TY ĐIỆN LỰC SƠN LA
Số 160 - Đường 3/2 - Thành phố Sơn La 
Điện thoại: (+84) 212.2210.100 Fax: (+84) 212.3852.913

Giấy phép số: 04/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sơn La cấp ngày 03/06/2021

Bản quyền thuộc về Công ty Điện lực Sơn La
Copy right 2010, all rights reserved.
Thông tin trích từ website này yêu cầu ghi rõ từ nguồn http://sonlapc.vn
E-Mail: sonlapc.webmaster@gmail.com