Thứ ba 15-10-2024

  ĐẶT LÀM TRANG CHỦ

Chuyển đổi số trong EVN và NPC
Điện mặt trời áp mái
Văn bản pháp quy
Hỏi đáp - Góp ý
Liên kết Website
DỰ BÁO THỜI TIẾT
Số người đang online
543
Tổng số lượt truy cập
27538346
   
 

Chuyển đổi số
EVNNPC: Chuyển đổi số để nâng cao chất lượng dịch vụ
Trong những năm qua, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) và các công ty điện lực thành viên đã tập trung chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, bảo đảm chất lượng cung cấp dịch vụ điện phục vụ khách hàng.

Toàn bộ trạm biến áp, lưới điện 110 kV do PC Hà Nam quản lý đã được vận hành tự động.

Là một trong những đơn vị thuộc top những đơn vị chuyển đổi số mạnh mẽ thuộc EVNNPC, những năm qua Công ty Điện lực (PC) Hà Nam đã ghi dấu ấn khi tập trung chuyển đổi số một cách hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Ông Vũ Hoàng Lâm, Phó Giám đốc PC Hà Nam cho biết, việc chuyển đổi số, giúp PC Hà Nam tăng cường chia sẻ thông tin, trao đổi, xử lý công việc nhanh chóng, triệt để, nâng cao hiệu quả dịch vụ phục vụ khách hàng. Đến nay, toàn bộ trạm biến áp, lưới điện 110 kV do đơn vị quản lý đã được vận hành tự động (trạm điện không người trực), góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả quản lý lưới điện, hạn chế tối đa sự cố mất điện trên diện rộng.

Với hệ thống đo đếm điện, PC Hà Nam đã lắp đặt công tơ điện tử đo xa, thay thế công tơ cơ giúp giảm nguồn nhân lực, nâng cao độ chính xác trong đo đếm điện, giảm tổn thất điện năng đồng thời có thể báo lỗi khi có sự cố trên hệ thống lưới điện, mang lại lợi ích cho khách hàng và xã hội. Đến nay PC Hà Nam đã lắp đặt hơn 80% công tơ điện tử thay thế công tơ cơ và PC Hà Nam phấn đấu đến hết năm 2025 lắp đặt xong 100% công tơ điện tử.

Với lĩnh vực kinh doanh, đầu tư xây dựng cơ bản, quản lý nhân lực, PC Hà Nam cũng đã số hóa toàn bộ hồ sơ sổ sách, lý lịch thiết bị, công trình xây dựng, hồ sơ khách hàng, dữ liệu thanh toán, quản trị nhân sự, công tác kế hoạch; số hóa toàn bộ tài sản lưới điện thông qua xây dựng hệ thống quản lý lưới điện trên bản đồ (GIS) và các công cụ khai thác, hỗ trợ; số hóa các quy trình, chu trình nội bộ theo các mảng công việc kỹ thuật - an toàn; kinh doanh - dịch vụ khách hàng.

Ông Lê Xuân Hùng, Giám đốc Điện lực Thọ Xuân (Thanh Hoá) cho biết: được sự chỉ đạo của EVNNPC và Công ty Điện lực Thanh Hoá, tất cả các công tác nghiệp vụ của Điện lực về mảng kinh doanh, kỹ thuật hầu hết đã được áp dụng các ứng dụng, phần mềm chuyển đổi số. Như trong công tác kinh doanh, hiện các hồ sơ lưu trữ đã được lưu trữ điện tử và đăng ký mua điện cũng mua qua áp điện tử. Điện lực Thọ Xuân cũng đã lắp được trên 90% công tơ điện tử và không phải đi thu thập dữ liệu tại nhà như trước kia, giúp cho đơn vị giảm được thời gian, nhân công. Về kỹ thuật, tất cả công tác kiểm tra định kỳ đến sửa chữa lưới điện đều được lưu trữ trên hệ thống điện tử và theo dõi trên hệ thống phần mềm…

Cũng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó trọng tâm là quá trình chuyển đổi số. Một trong những thành công nổi bật là việc số hóa 100% hợp đồng mua bán điện. Điều này đã không chỉ giúp tối ưu hóa quy trình mà còn bảo vệ quyền lợi của khách hàng, góp phần nâng cao độ hài lòng và chất lượng phục vụ của ngành Điện.

Bên cạnh việc nâng cao hiệu quả quản lý, PC Quảng Ninh cũng đồng thời ứng dụng công nghệ số để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện. Khách hàng giờ đây có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch thanh toán qua ứng dụng internet banking, các hình thức như trích nợ tự động, ví điện tử và nhiều phương thức hiện đại khác. Dữ liệu thống kê cho thấy, hiện tại đã có tới 380.796 khách hàng tham gia thanh toán không dùng tiền mặt, chiếm tỷ lệ 91,54% trên tổng số khách hàng.

Từ nhiều năm qua, bên cạnh việc luôn đảm bảo cung ứng điện năng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã và đang tập trung đẩy mạnh số hóa dịch vụ điện năng nhằm mang đến cho khách hàng nhiều dịch vụ tiện ích nhất. Cụ thể, cùng với việc không ngừng đầu tư xây dựng, phát triển hệ thống lưới điện hiện đại, thông minh, Công ty còn đẩy nhanh quá trình ứng dụng công nghệ số nhằm tối ưu hóa công tác quản lý, kinh doanh và chăm sóc khách hàng để hướng tới mang lại cho khách hàng nhiều dịch vụ tiện ích, giúp khách hàng có thể tiếp cận quy trình cung cấp dịch vụ điện và giám sát được quá trình thực hiện của ngành Điện một cách công khai, minh bạch.

Link gốc

Theo: Tiền Phong

(04/09/2024 14:11)

Trở về

Lượt xem: 71

Các tin khác

Điện lực khu vực Mai Sơn - Yên Châu Đẩy mạnh thay thế công tơ điện tử đo xa (30/08/2024 15:58)
Ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý an toàn công trình thủy điện: Nâng cao hiệu quả quản lý, vận hành (18/08/2024 18:44)
Tổng quan về chứng chỉ Năng lượng tái tạo, sự khác biệt với Tín chỉ carbon và lợi ích đối với các doanh nghiệp hiện nay (18/08/2024 18:39)
Việt Nam được đánh giá phát triển thương mại điện tử nhanh nhất Đông Nam Á (19/07/2024 09:47)
Hơn 95% khách hàng của EVN thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt (19/07/2024 09:40)
Nỗ lực triển khai Đề án 06 đã mang đến lợi ích cho cả EVN và khách hàng (12/07/2024 16:43)
EVN triển khai mạnh mẽ, hiệu quả Nghị quyết số 36-NQ/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin (27/06/2024 07:48)
Các ứng dụng chăm sóc khách hàng - xu thế tất yếu trong thời đại chuyển đổi số (11/05/2024 10:04)
EVNNPC nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024 (16/04/2024 14:39)
Hướng tới vận hành theo mô hình doanh nghiệp số (13/03/2024 08:17)
Chủ tịch EVNNPC Đỗ Nguyệt Ánh: Xoay chuyển để nâng chất cho điện (15/02/2024 16:07)
PC Sơn La: Ứng dụng công nghệ cao vào Quản lý vận hành lưới điện cao thế (01/02/2024 08:49)
EVN NẰM TRONG TOP 3 BỘ, NGÀNH DẪN ĐẦU VỀ CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP TRÊN CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA NĂM 2023 (03/01/2024 08:15)
EVNNPC lấy khách hàng làm trung tâm của quá trình chuyển đổi số (21/12/2023 16:40)
EVNNPC nhận Giải thưởng Các giải pháp công nghệ số phần mềm quản lý máy biến áp tại lễ trao giải Thành phố thông minh Việt Nam 2023 (05/12/2023 09:25)
  
CÔNG TY ĐIỆN LỰC SƠN LA
Số 160 - Đường 3/2 - Thành phố Sơn La 
Điện thoại: (+84) 212.2210.100 Fax: (+84) 212.3852.913

Giấy phép số: 04/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sơn La cấp ngày 03/06/2021

Bản quyền thuộc về Công ty Điện lực Sơn La
Copy right 2010, all rights reserved.
Thông tin trích từ website này yêu cầu ghi rõ từ nguồn http://sonlapc.vn
E-Mail: sonlapc.webmaster@gmail.com