Chủ nhật 22-06-2025

  ĐẶT LÀM TRANG CHỦ

Chuyển đổi số trong EVN và NPC
Điện mặt trời áp mái
Văn bản pháp quy
Liên kết Website
DỰ BÁO THỜI TIẾT
Số người đang online
418
Tổng số lượt truy cập
28947497
   
 

Tin trong ngành Điện
EVNNPC tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Kinh doanh dịch vụ khách hàng và Dịch vụ điện lực năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025
Sáng 26/2/2024, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Kinh doanh dịch vụ khách hàng và Dịch vụ điện lực năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Tham dự Hội nghị có bà Đỗ Nguyệt Ánh – Chủ tịch Hội đồng thành viên; ông Nguyễn Đức Thiện - Tổng giám đốc; các ông trong Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc và Chủ tịch Công đoàn; Trưởng/phó các Ban chuyên môn cơ quan Tổng công ty; Giám đốc, Phó giám đốc phụ trách công tác Kinh doanh dịch vụ khách hàng và Dịch vụ điện lực của các Công ty Điện lực; Giám đốc/Hiệu trưởng Các đơn vị phụ trợ. Hội nghị được truyền hình trực tuyến đến các Công ty Điện lực và các Điện lực trong toàn Tổng công ty. Phó Tổng giám đốc Phan Tử Lượng chủ trì Hội nghị.

IMG_9899
Toàn cảnh Hội nghị

Năm 2024 nền kinh tế tiếp tục có những phục hồi tích cực dù tình hình thế giới diễn biến phức tạp, khó lường với nhiều yếu tố rủi ro, bất định. Mặc dù vậy, công tác Kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH) của Tổng công ty vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức từ các yếu tố khách quan như: nhu cầu phụ tải tăng trưởng ở mức cao, tình hình thiên tai, bão lũ diễn biến phức tạp, chính sách thuế của Mỹ đối với một số mặt hàng sản xuất tại Việt Nam...

Ngoài ra, công tác KD&DVKH của Tổng công ty cũng đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức như: Các chỉ tiêu kế hoạch Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao ở mức phấn đấu cao; EVN và Tổng công ty gặp rất nhiều khó khăn về tài chính, hoạt động sản xuất kinh doanh diễn ra trong điều kiện phải áp dụng các giải pháp nhằm tiết giảm chi phí; Phụ tải tiếp tục tăng trưởng ở mức cao, gây ra nhiều khó khăn trong công tác đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là các tháng mùa hè. Cơn bão số 3 (YAGI) đổ bộ và một số tỉnh miền Bắc đầu tháng 9/2024 gây thiệt hại lớn về lưới điện, làm gián đoạn cung cấp điện trên diện rộng.

Đối diện với những khó khăn và thách thức đó, năm 2024 toàn Tổng công ty đã phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực cố gắng vượt khó khăn của toàn thể cán bộ nhân viên, EVNNPC đã nỗ lực triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp đủ điện ổn định, liên tục, kịp thời khắc phục và cấp điện trở lại cho các khách hàng bị ảnh hưởng do mưa bão, đồng thời hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu KD&DVKH năm 2024.

Báo cáo tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Tin – Trưởng Ban Kinh doanh cho biết, điện thương phẩm năm 2024 đạt 99,146 tỷ; tổn thất điện năng đạt 3,86%, giảm 0,24% so với kế hoạch năm 2024, về đích trước 2 năm so với kế hoạch giai đoạn 2021-2025 EVN giao; Tỷ lệ công tơ điện tử có thu thập xa đạt 95,3%; Tỷ lệ thu nộp hàng tháng luôn đạt và vượt 99,7%; Tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử đạt 100%, về đích trước 1 năm so với chỉ tiêu kế hoạch giai đoạn 2021-2025 EVN giao.

Giá bán điện bình quân năm 2024 đạt 1.964,22 đ/kWh, tăng 111,4 đ/kWh so với năm 2023 và cao hơn 28,22 đ/kWh so với kế hoạch EVN giao năm 2024. Đến hết năm 2024, toàn EVNNPC đang quản lý 11.483.098 công tơ các loại (tăng 186.023 công tơ so với năm 2023)

Tính đến 31/12/2024 toàn EVNNPC có 8.678 khách hàng với tổng công suất là 577,412 MWp. Sản lượng mua điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) năm 2024 đạt 482,2 tr.kWh, thấp hơn so với kế hoạch EVN giao là 36,6 tr.kWh; Chi phí mua ĐMTMN năm 2024 là 964,3 tỷ đồng. Sản lượng ĐMTMN giảm ngoài ảnh hưởng của yếu tố thời tiết và nhu cầu sử dụng điện của khách hàng tăng thì còn do một số khách hàng không đủ thủ tục pháp lý đã chấm dứt hợp đồng, cụ thể: Trong năm 2024 các Công ty Điện lực (CTĐL) đã thanh lý 25 khách hàng ứng với công suất 4,97 MWp.

IMG_9892Ông Nguyễn Văn Tin - Trưởng Ban Kinh doanh báo cáo tại Hội nghị

Trong công tác Dịch vụ điện lực, năm 2024 Tổng công ty đã chỉ đạo các đơn vị tiếp tục triển khai nhiều loại hình dịch vụ điện lực đáp ứng nhu cầu của khách hàng như: Dịch vụ lắp đặt, sửa chữa dây sau công tơ; Quản lý vận hành thuê lưới điện cho khách hàng; Thử nghiệm/Kiểm định/Thí nghiệm; Xây lắp – Sửa chữa - Hotline; Tư vấn thiết kế; Nghiệm thu; Tư vấn giám sát; Đào tạo; Làm đầu cáp.
Đánh giá chung về công tác thực hiện các loại hình dịch vụ này cho thấy, năm 2024, EVNNPC cùng các đơn vị tập trung thực hiện các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh (SXKD) DVĐL theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, cùng các Bộ, ngành, địa phương và EVN; thực hiện nhất quán, đồng bộ. Nhờ sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ công nhân viên (CBCNV) EVNNPC và các đơn vị với tinh thần đoàn kết, sáng tạo và cố gắng vượt khó khăn, đặc biệt là ảnh hưởng của mưa lũ do cơn bão Yagi gây ra, kết thúc năm 2024 công tác SXKD DVĐL của EVNNPC đã đạt được kết quả khả quan, ông Nguyễn Văn Tin cho biết.

Các tham luận tại Hội nghị đã phần nào nêu bật sự nỗ lực của các đơn vị trong các hoạt động Kinh doanh dịch vụ khách hàng và Dịch vụ điện lực như: Các giải pháp nâng cao hiệu quả phối hợp giữa CTĐL và các đơn vị trực thuộc EVNNPC trên địa bàn khi thực hiện dịch vụ TNHC/Kiểm định cho khách hàng ngoài để tăng cuờng tính kết nối và nâng cao chất lượng dịch vụ; Giải pháp nâng cao hiệu quả triển khai công tác tiết kiệm điện và quản lý nhu cầu phụ tải nhằm đảm bảo công tác cung cấp điện năm 2025; Vận dụng linh hoạt các quy định để xây dựng hệ thống giải pháp tối ưu hóa chi phí sản xuất thông qua quản trị tiền lương, nâng cao thu nhập cho người lao động; Ứng dụng CNTT để nâng cao hiệu quả của công tác KTGSMBĐ trong việc phát hiện, xử lý các KH có hành vi vi phạm sử dụng điện; Phối hợp, hỗ trợ với các chủ đầu tư hoàn thiện thủ tục pháp lý đối với các dự án/hệ thống điện mặt trời mái nhà đang dừng thanh toán.

IMG_9909 IMG_9910

Đại diện các đơn vị trình bày tham luận tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Tổng giám đốc Phan Tử Lượng đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của CBCNV trong khối Kinh doanh đã hoàn thành toàn diện, vượt mức các chi tiêu của EVN giao năm 2024, ông Phan Tử Lượng yêu cầu các đơn vị cần tập trung và một số nhiệm vụ trọng tâm của năm 2025 như sau: các đơn vị rà soát, có giải pháp khắc phục các tồn tại trong năm 2024; Giao các Ban liên quan tổ chức bồi huấn, hướng dẫn các đơn vị trển khai thực hiện theo Luật Điện lực 2024 số 61/2024/QH15 áp dụng từ ngày 1 tháng 2 năm 2025 và các thông tư nghị định kèm theo; Tăng cường các ấn phẩm truyền thông về công tác Kinh doanh dịch vụ khách hàng và Dịch vụ điện lực đến khách hàng; Tổ chức xóa các quầy thu tiền điện, phát triển app CSKH;... Hoàn thành 100% công tơ điện tử đo xa trước mùa nắng nóng. Đối với công tác DVĐL, những năm vừa qua, các đơn vị đã hoàn thành ngày càng tốt, ông Lượng yêu cầu trong năm 2025 và các năm tiếp theo tiếp tục phát huy, thực hiện chuyên nghiệp, nhuần nhuyễn hơn; phân công nhiệm vụ rõ ràng đối với các đơn vị liên quan.

IMG_9915Ông  Phan Tử Lượng - Phó Tổng giám đốc EVNNPC chỉ đạo Hội nghị

Qua những số liệu báo cáo và những kết quả đạt được trong công Kinh doanh dịch vụ khách và công tác Dịch vụ Điện lực năm 2024, bà Đỗ Nguyệt Ánh - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNNPC đã khen ngợi và đánh giá cao sự chỉ đạo nhất quán từ Tổng công ty cho đến các Đơn vị cấp 4; sự nỗ lực vào cuộc của CBCNV khối Kinh doanh đã chủ động trong mọi nhiệm vụ, đồng lòng để vượt qua những khó khăn đó, mang lại hiệu quả cao trong công tác Kinh doanh dịch vụ khách hàng và công tác Dịch vụ Điện lực, cũng như góp phần đáng kể trong các chỉ tiêu SXKD của Tổng công ty, đặc biệt là chỉ tiêu điện thương phẩm, vượt mức tăng trưởng bình quân của EVN. Thực hiện tốt công tác dịch chuyển lịch ghi chỉ số công tơ về những ngày cuối tháng; triển khai đổi giá bán điện không gây sự cố truyền thông. Năm 2025, dự kiến tiếp tục là một năm tiếp tục khó khăn trong công tác cung ứng điện, bà Ánh nhấn mạnh cần chuẩn bị sẵn sàng các giải pháp mang tính thực chất cho mùa khô sắp tới và bám sát các chỉ đạo của Tổng công ty; Tổ chức triển khai gia tăng nguồn điện ở khu vực phía Bắc,...

Bà Ánh yêu cầu nhiệm vụ trọng tâm nhất trong công tác kinh doanh điện trong năm 2025, đó là tăng tỷ lệ số lượng lắp đặt Điện mặt trời mái nhà, lắp đặt pin lưu trữ; tăng tỷ lệ bán lẻ điện năng; Làm tốt công tác tiếp nhận tài sản; chỉ tiêu KTGSMBĐ; triển khai mạnh mẽ công tác chuyển đổi số trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng; không ngừng nâng cao hiệu quả công tác đào tạo. Đối với công tác kinh doanh dịch vụ, cần tăng cường thêm các nhiệm vụ và phân chia rõ ràng các nhiệm vụ đối với các đơn vị thành viên. Bà Ánh tin tưởng sự quyết tâm, nỗ lực; truyền thống mà Ban lãnh đạo cũng như toàn thể CBCNV đã làm được trong những năm qua thì năm 2025 sẽ là năm khởi sắc cho Tổng công ty.

IMG_9917 Bà Đỗ Nguyệt Ánh  - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNNPC phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Kết luận Hội nghị, ông Nguyễn Đức Thiện - Tổng giám đốc EVNNPC đồng tình với các chỉ đạo của ông Phan Tử Lượng - Phó Tổng giám đốc và tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của bà Đỗ Nguyệt Ánh - Chủ tịch Hội đồng thành viên. Xác định nhiệm vụ trong công tác kinh doanh năm 2025 là rất khó khăn, trong đó công tác DR là một trong những nhiệm vụ quan trọng, ông Thiện cho rằng, cần DR có kế hoạch chọn những doanh nghiệp trọng điểm và phù hợp để đảm bảo được việc DR đem lại hiệu quả. Khuyến khích khách hàng doanh nghiệp tự nguyện điều chỉnh giảm nhu cầu dùng điện hạn chế sử dụng điện giờ cao điểm, chuyển sang giờ thấp điểm. Ông Thiện yêu cầu nghiên cứu, đẩy mạnh công tác Điện mặt trời mái nhà; Hằng ngày, dự báo chính xác nhu cầu phụ tải; Thường xuyên kiểm tra, rà soát đảm bảo các tổ chức mua buôn điện đáp ứng đủ điều kiện áp giá bán buôn điện theo quy định; Kiểm soát chặt chẽ việc kê khai số liệu tính toán hoá đơn của các tổ chức mua buôn đúng với thực tế sử dụng điện, đặc biệt là việc kiểm soát thông tin khai báo định mức về số hộ, sản lượng mục đích khác của các tổ chức mua buôn có thành phần sinh hoạt; Tăng tỷ lệ tiếp nhận thị trường điện; Khuyến khích, động viên khách hàng lắp tụ bù; Tăng cường giao lưu học tập giữa các đơn vị; Tăng cường công tác đào tạo nguồn nhân lực,...

Đối với công tác dịch vụ Điện lực, Tổng giám đốc đánh giá, năm 2024 công tác này đã được các đơn vị triển khai rất tốt. Có được kết quả này là công tác tổ chức bộ máy và thực thi nhiệm vụ công tác dịch vụ Điện lực, được chỉ đạo từ Hội đồng thành viên đến Ban Tổng giám đốc đã góp phần nâng cao hiệu quả của công tác này. Những lợi ích mang lại từ công tác dịch vụ Điện lực đã góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm sự cố điện năng, gây dựng hình ảnh và tạo dựng mối quan hệ tốt với khách hàng.

IMG_0159Ông Nguyễn Đức Thiện - Tổng giám đốc EVNNPC kết luận Hội nghị

Một số hình ảnh khen thưởng tại Hội nghị:

IMG_0152

IMG_9982

IMG_0021

IMG_0052

Tại hội nghị, EVNNPC đã vinh danh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2024.

Hội nghị đã ghi nhận những nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh, dịch vụ khách hàng và ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số vào hoạt động SXKD.

 PC Sơn La vinh dự được trao Giải Ba Công nghệ thông tin và Chuyển đổi số, Giải Khuyến khích trong công tác Sản xuất kinh doanh dịch vụ khách hàng năm 2024.
Tại hội nghị EVNNPC đã trao và khen thưởng các đơn vị "Sản xuất và kinh doanh giỏi năm 2024" cho Điện lực Mường La (PC Sơn La). 

PCSLgiaiKDDV1

Bà Đỗ Nguyệt Ánh, Chủ tịch HĐTV EVNNPC trao Giải cho đại diện lãnh đạo PC Sơn La - Bà Lê Thị Song Hảo, Phó Giám đốc PC Sơn La

PCSLgiaiKDDV2

PCSLgiaiDLXS1

Bà Đỗ Nguyệt Ánh, Chủ tịch HĐTV EVNNPC và ông Nguyễn Đức Thiện, Tổng Giám đốc EVNNPC trao khen thưởng cho ông Ninh Quang Dũng, Giám đốc Điện lực Mường La

PCSLgiaiDLXS2

Theo EVNNPC

(27/02/2025 09:49)

Trở về

Lượt xem: 224

Các tin khác

EVNNPC tổ chức Hội nghị tổng kết Quản lý kỹ thuật vận hành và An toàn vệ sinh lao động (25/02/2025 14:27)
EVNNPC tập trung triển khai nhiệm vụ SXKD ngay trong ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Ất Tỵ (03/02/2025 16:12)
EVNNPC: Tổ chức hàng ngàn ca trực đảm bảo điện trong dịp Tết Ất Tỵ (25/01/2025 14:40)
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên kiểm tra công tác đảm bảo cung ứng điện Tết Ất Tỵ và chúc Tết cán bộ công nhân viên EVN (25/01/2025 14:29)
EVNNPC đồng hành cùng khách hàng, nỗ lực đảm bảo cung cấp điện năm 2025 (16/01/2025 07:37)
Tài sản tinh thần vô giá của người làm điện (15/01/2025 09:50)
EVN Partnership Meeting 2025: Chung tay xây dựng ngành Điện Việt Nam phát triển bền vững (14/01/2025 08:22)
EVNNPC sẵn sàng phương án bảo đảm cung ứng điện dịp Tết Nguyên đán (09/01/2025 13:50)
EVNNPC: Năm 2024 dẫn đầu về sản lượng điện thương phẩm,kinh doanh có lãi (09/01/2025 13:46)
Phát huy truyền thống Anh cả Đỏ ngành Điện cách mạng Việt Nam – EVNNPC phải là đơn vị dẫn đầu trong EVN (09/01/2025 11:10)
EVN: Sẵn sàng trước những mục tiêu lớn năm 2025 (07/01/2025 07:45)
EVN - Dấu ấn năm 2024 (06/01/2025 14:13)
EVN phát động thi đua vận hành an toàn, ổn định, hiệu quả trong cung cấp điện năm 2025 (03/01/2025 09:21)
Hành trình "70 năm thắp sáng" (21/12/2024 15:34)
Thư của Chủ tịch Hội đồng Thành viên EVN Đặng Hoàng An gửi cán bộ công nhân viên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/2024 15:32)
  
CÔNG TY ĐIỆN LỰC SƠN LA
Số 160 - Đường 3/2 - Thành phố Sơn La 
Điện thoại: (+84) 212.2210.100 Fax: (+84) 212.3852.913

Giấy phép số: 04/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sơn La cấp ngày 03/06/2021

Bản quyền thuộc về Công ty Điện lực Sơn La
Copy right 2010, all rights reserved.
Thông tin trích từ website này yêu cầu ghi rõ từ nguồn http://sonlapc.vn
E-Mail: sonlapc.webmaster@gmail.com