Đa dạng phương thức thanh toán, gia tăng tiện ích cho khách hàng
Bằng việc hợp tác với 08 ngân hàng và 09 tổ chức trung gian cung cấp dịch vụ thu hộ tiền điện, Công ty Điện lực Sơn La cung cấp cho khách hàng nhiều sự lựa chọn trong việc thanh toán tiền điện. Khách hàng sử dụng điện có thể dễ dàng lựa chọn thanh toán tiền điện thông qua các hình thức như:
- Giao dịch tại quầy hoặc qua App của các ngân hàng (Vietcombank, BIDV, Agribank, ABBANK, VIETINBANK, LPBANK, SHB, MBBANK)
- Ví điện tử: MoMo, ZaloPay, Viettel Money, VNPT Media, Vimo, Paytech, Payoo, Vnpay.
- Các điểm thu hộ như: Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, Viettel Store, FPT Shop, …
- Các quầy giao dịch của Bưu điện, Bưu cục Văn hoá xã.
Đến thời điểm hiện tại, các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Sơn La đã có thể sử dụng nhiều hình thức thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt như: Trích nợ tự động qua tài khoản ngân hàng, SMS & Mobile Banking, Internet Banking, Ủy nhiệm thu/Ủy nhiệm chi, thanh toán trực tuyến trên Website của Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc, Cổng dịch vụ công Quốc gia, thanh toán qua ứng dụng tiền điện tử di động Moblie Money, Ví điện tử của các tổ chức trung gian thanh toán.

Công nhân Công ty Điện lực Sơn La hướng dẫn cài app CSKH cho khách hàng. Ảnh Ngọc Diệp
Ông Đinh Văn Minh, Trưởng phòng Kinh doanh của Công ty Điện lực Sơn La cho biết: “Việc xóa bỏ các quầy thu do Điện lực trực tiếp thu tiền điện là bước đi phù hợp với xu hướng chuyển đổi số và chủ trương phát triển thanh toán không tiền mặt của Chính phủ. Thay đổi này không chỉ giúp nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành điện. Chúng tôi mong muốn ngoài việc mang lại sự minh bạch và an toàn hơn cho khách hàng trong thanh toán, việc thay đổi còn tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện, đặc biệt là khi khách hàng có thể thực hiện thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi.”
Đẩy mạnh truyền thông, tăng cường hỗ trợ khách hàng trong giai đoạn chuyển đổi
Công ty Điện lực Sơn La đã tăng cường công tác truyền thông, hướng dẫn sử dụng các kênh thanh toán mới, đặc biệt chú trọng hỗ trợ các đối tượng khách hàng dễ bị ảnh hưởng như người cao tuổi, hộ gia đình không quen với công nghệ, hoặc khách hàng ở các khu vực vùng sâu, vùng xa.
“Chúng tôi luôn chủ động phối hợp với các tổ chức đoàn thể, chính quyền địa phương để tuyên truyền, thông báo cho khách hàng sử dụng điện được biết, hướng dẫn khách hàng lựa chọn với các hình thức thanh toán hiện đại, phù hợp.” ông Đinh Văn Minh nhấn mạnh.

Công nhân Công ty Điện lực Sơn La hướng dẫn cài app CSKH cho khách hàng. Ảnh Ngọc Diệp

Để đảm bảo người dân nắm bắt đầy đủ thông tin và dễ dàng thích nghi với thay đổi, Công ty Điện lực Sơn La đã và đang triển khai đồng bộ nhiều hoạt động truyền thông, tuyên truyền rộng rãi trước thời điểm áp dụng chính thức. Công ty đã báo cáo UBND tỉnh Sơn La, Sở Công thương tỉnh Sơn La, đồng thời chủ động phối hợp với các tổ chức đoàn thể, chính quyền địa phương thực hiện: Hướng dẫn trực tiếp tại các điểm thu tiền điện cũ, truyền thông trên loa truyền thanh của tổ bản/xã/ phường, các nhóm Zalo cộng đồng và nhiều hình thức phù hợp khác.
Ngoài ra, tổng đài 19006769, website https://cskh.npc.com.vn, ứng dụng Chăm sóc khách hàng EVNNPC CSKH của ngành điện luôn sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn và cung cấp thông tin cho khách hàng kịp thời.
Thanh Thảo